Thêm một bằng sáng chế cho thấy iPad Pro sẽ có những trải nghiệm macOS - 126.vn

Thêm một bằng sáng chế cho thấy iPad Pro sẽ có những trải nghiệm macOS

04/05/2022 427 lượt xem

Một bằng sáng chế mới của Apple đã gợi ý rằng iPad Pro hoặc phiên bản iPadOS trong tương lai có thể bao gồm khả năng biến máy tính bảng thành trải nghiệm người dùng giống macOS khi nó được gắn vào bàn phím ngoài.

Bằng sáng chế, được báo cáo lần đầu tiên bởi Patently Apple, có khả năng triển khai rộng rãi. Apple thường xuyên cấp bằng sáng chế cho hàng tá ý tưởng và chỉ có rất ít ý tưởng được hiện thực hóa. Tuy nhiên, với bằng sáng chế này thì khác so với những gì chúng ta nghĩ, Apple sẽ hỗ trợ iPad mang tới trải nghiệm sử dụng tương tự macOS khi được cắm vào bàn phím.

iPad Pro sử dụng như macOS

Thêm tin cậy rằng bằng sáng chế mô tả tổ hợp ‌iPad‌ và bàn phím, các hình ảnh khác trong hồ sơ cho thấy cách thiết bị máy tính có thể tháo rời bàn phím và sử dụng như thiết bị độc lập. Điều này tương tự với cách mà chúng ta sử dụng iPad với bàn phím Magic Keyboard.

Ngoài ra, bằng sáng chế này cũng có thể ám chỉ về sự kết hợp mới của chiếc MacBook trong tương lai. Khi tháo ra khỏi bàn phím thiết bị sẽ trở lại thành một chiếc iPad đúng nghĩa sử dụng với Apple Pencil. 

Mặc dù vậy, MacBook hay máy tính Mac có màn hình cảm ứng là thứ mà Apple không muốn nhắm tới từ rất lâu. Vì thế nhiều khả năng, sự kết hợp của MacBook và iPad Pro là điều khả dĩ nhất.

Mark Gurman của Bloomberg, trong ấn bản ngày 17 tháng 4 của bản tin Power On của mình đã đưa ra một ý tưởng có vẻ giống với ý tưởng được trình bày trong bằng sáng chế của Apple.  Gurman đã suy đoán trong bản tin rằng tương lai của ‌iPad‌ nên bao gồm ba chế độ: chế độ màn hình cảm ứng, trải nghiệm được tối ưu hóa cho ‌Apple Pencil‌ và chế độ “Pro” bật khi bàn phím hoặc màn hình bên ngoài được gắn / kết nối.

Bên cạnh đó, ông còn cho biết Apple đang lên kế hoạch tăng khả năng đa nhiệm cho iPadOS 16. 

Từ khóa: ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *