Thông số kỹ thuật và tính năng trên camera Samsung Galaxy S23 Ultra — mọi thứ bạn cần biết - 126.vn

Thông số kỹ thuật và tính năng trên camera Samsung Galaxy S23 Ultra — mọi thứ bạn cần biết

03/02/2023 562 lượt xem

Từ camera 200MP đến chụp ảnh selfie thông minh hơn, đây là những nâng cấp chụp ảnh tốt nhất của Samsung Galaxy S23 Ultra.

Tạm gác camera chính 200 megapixel sang một bên, thoạt nhìn, không có nhiều nâng cấp về camera cho Samsung Galaxy S23 Ultra. Nó có khá nhiều ống kính camera phía sau giống như người tiền nhiệm của nó, Galaxy S22 Ultra, thiết bị luôn giữ vị trí cao trong danh sách những điện thoại có camera tốt nhất.

Nhưng tìm hiểu sâu hơn một chút và bạn sẽ thấy rằng có một số nâng cấp đáng kể về máy ảnh, có thể là về mặt phần cứng, một số cải tiến về mặt phần mềm và bộ phận chụp ảnh điện toán của Samsung. Vì vậy, hãy đọc tiếp 7 điểm nâng cấp lớn nhất về camera của Galaxy S23 Ultra. 

Thông số camera Galaxy S23 Ultra

Camera chính 200MP, f/1.7, 1/1.3 inch, 0.6µm pixel
Camera góc siêu rộng 12MP, f/2.2, 1/2.55 inch, 1.4µm pixel
Camera tele #110MP, zoom quang 3x, f/2.4, 1/3.52 inch, 1.12µm pixel
Camera tele #210MP, zoom quang 10x, f/4.9, 1/3.52 inch, 1.12µm pixel
Camera selfie 12MP, f/2.2, TBC inch, TBC pixel
Quay video8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây, 1080p ở tốc độ 240 khung hình/giây, 720p ở tốc độ 960 khung hình/giây

Camera chính 200MP

Đầu tiên hãy bắt đầu với nâng cấp lớn nhất và rõ ràng nhất: camera chính 200MP. Đó là một bước nhảy vọt so với camera 108MP trên Galaxy S22 Ultra và giờ đây có nghĩa là Galaxy S23 Ultra có thể chụp những bức ảnh có độ phân giải cao hơn và chi tiết hơn. Và điều đó cũng có nghĩa là có nhiều phạm vi chỉnh sửa hơn và ít bị mất đi độ rõ nét hơn khi bạn cắt thành một hình ảnh. 

Trừ khi bạn đang sử dụng chế độ chuyên nghiệp, Galaxy S23 Ultra sẽ cung cấp hình ảnh 50MP theo mặc định, sử dụng quy trình tạo pixel. Nhưng đây sẽ là những hình ảnh có độ phân giải cao hơn so với ảnh 12MP mà S22 Ultra cung cấp theo tiêu chuẩn. Và với nhiều chi tiết hơn, tức là thu được nhiều thông tin hơn ban đầu, máy ảnh chính của Galaxy S23 Ultra sẽ mang lại những bức ảnh sắc nét và rõ ràng hơn ngay khi mở hộp. 

Cải thiện chụp ảnh thiếu sáng

Samsung đã cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng và chụp đêm cho Galaxy S23 Ultra. Nhờ cảm biến Adaptive Pixel 200MP mới, camera chính giờ đây có thể kết hợp 16 pixel thành một pixel lớn hơn để cải thiện lượng ánh sáng mà camera thu được, giúp ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng sáng hơn và chi tiết hơn. 

Bằng cách tăng gấp đôi góc ổn định hình ảnh quang học (OIS) theo mọi hướng, Galaxy S23 Ultra có thể quay video trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn và ít nhiễu hơn; sự gia tăng này trong OIS cũng giúp ích trong ánh sáng ban ngày trong các tình huống mà mờ có thể là một yếu tố, chẳng hạn như đi qua mặt đất gồ ghề. Xử lý đa khung hình trong điều kiện ánh sáng yếu cũng giúp loại bỏ nhiễu khỏi video. 

Và xung quanh mặt trước, có một chế độ chân dung ban đêm mới cho camera selfie, mang lại hiệu ứng xóa phông nâng cao vào ban đêm. 

Chế độ chụp ảnh thiên văn tốt hơn 

Những cải tiến đối với chụp ảnh thiếu sáng cũng mang lại lợi ích cho chế độ Chụp ảnh thiên văn của Galaxy S23 Ultra, hiện đã có trong ứng dụng máy ảnh của điện thoại theo mặc định thay vì chỉ là một tính năng của ứng dụng ExpertRAW. 

Nhờ những cải tiến về độ phân giải của camera chính và OIS, cũng như xử lý hình ảnh, Samsung cho biết bạn có thể chụp ảnh Dải ngân hà và chuyển động của các vì sao — khi được sử dụng ở chế độ Astro Hyperlapse — mà không cần thiết bị chuyên dụng. Tuy nhiên việc giữ cho chiếc máy không bị lung lay cũng là một vấn đề, tốt nhất bạn nên trang bị thêm một chiếc tripod để hỗ trợ tốt nhất cho tính năng này.

ExpertRAW có quyền chỉnh sửa Lightroom 

Với khả năng chụp ảnh độ phân giải cao trên máy ảnh 200MP, bạn có thể chỉnh sửa nhiều hơn. Và khá gọn gàng, ứng dụng ExpertRAW của Samsung trên dòng Galaxy S23 hiện đã được link với Lightroom để tùy chỉnh. 

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể chụp ảnh RAW 200MP trên Galaxy S23 Ultra với tất cả các điều khiển bổ sung được bật bởi ứng dụng ExpertRAW (tải xuống miễn phí nhưng hiện có rất nhiều tính năng trong ứng dụng máy ảnh Galaxy S23, chẳng hạn như khả năng chụp nhiều lần phơi sáng) và chỉnh sửa hình ảnh đó trong Lightroom của Adobe theo mặc định. Điều này sẽ làm cho việc chỉnh sửa hình ảnh thành bức ảnh bạn muốn có trải nghiệm liền mạch và mạnh mẽ hơn. 

Camera selfie mới

Xung quanh mặt trước của Galaxy S23 Ultra, bạn sẽ tìm thấy một camera selfie 12MP. Lúc đầu, đây có vẻ như là một sự hạ cấp so với 40MP của S22 Ultra. Tuy nhiên, máy ảnh này sử dụng Super HDR (cũng có sẵn trên camera sau), sẽ mang lại những bức ảnh selfie sáng hơn và nhiều màu sắc hơn, cũng như video lên đến 4K ở 60 khung hình mỗi giây thay vì 30 khung hình/giây trên Galaxy S22 Ultra. 

Kết hợp với AI dựa trên đối tượng phân tích từng chi tiết trong khung hình, thậm chí đến từng đặc điểm nhỏ trên khuôn mặt như tóc, mắt và màu da, Samsung cho biết máy ảnh sẽ chụp được những bức ảnh “thật với bạn” hơn.

Khả năng quay video được nâng cấp

Các nâng cấp về ổn định hình ảnh và Super HDR sẽ giúp Galaxy S23 Ultra trở thành một thiết bị quay video khá tốt. Tuy nhiên tính năng nổi bật chính là khả năng quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây, một số tính năng sau được coi là tốc độ khung hình tốt nhất cho video. Nhưng bằng cách sử dụng góc máy ảnh rộng hơn và kích thước pixel lớn hơn, Samsung cho rằng các video mà Galaxy S23 Ultra sẽ quay sẽ đậm chất điện ảnh hơn trước. 

Nó có thể là quá mức cần thiết đối với một số người, vì 8K hầu như không phải là một tiêu chuẩn phổ biến trên TV. Nhưng 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây là một tính năng bổ sung bổ sung so với Galaxy S22 Ultra, vốn bị giới hạn ở 8K ở tốc độ 24 khung hình/giây và chỉ ở tỷ lệ khung hình 16:9 (không phải là bạn có thể muốn video có độ phân giải rất cao ở tỷ lệ khác) . Nhưng 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây với Super HDR có thể là điểm tuyệt vời để mang đến những video sống động và nhiều màu sắc hơn so với Galaxy S22 Ultra. 

Ghi âm 360 độ trong video  

Đối với những người muốn tạo video điện ảnh hoặc đắm chìm hơn, Galaxy S23 Ultra có thể được sử dụng với Galaxy Buds 2 Pro để thu âm thanh 360 độ bằng cách sử dụng micrô của tai nghe cũng như trên điện thoại. 

Vì ghi âm 360 độ là một tính năng được giới thiệu với Galaxy Buds 2 Pro, nên bạn sẽ cần sử dụng riêng những chiếc tai nghe này. Nhưng đó là một ví dụ thông minh về việc Samsung kết nối tốt hơn toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm Galaxy của mình. Và nó có thể dẫn đến một số âm thanh định hướng ấn tượng trong video mà những thứ như iPhone 14 Pro Max không thể sánh được. 

Triển vọng nâng cấp camera Samsung Galaxy S23 Ultra 

Tất cả các bản nâng cấp máy ảnh này đều có vẻ tốt trên lý thuyết, nhưng chúng ta cần tự kiểm tra chúng trước khi đưa ra bất kỳ đánh giá chuyên sâu nào. Vì vậy, hãy nhớ kiểm tra lại bài đánh giá đầy đủ về Galaxy S23 Ultra của chúng mình. 

Nhưng với việc Galaxy S22 Ultra mang lại một số kết quả chụp ảnh và quay video ấn tượng, chúng mình sẽ âm thầm tin tưởng rằng Galaxy S23 Ultra sẽ phát triển dựa trên kết quả đó, có khả năng chiếc điện thoại hàng đầu này sẽ lọt vào danh sách điện thoại tốt nhất, đặc biệt nếu 200MP máy ảnh thực sự cung cấp các hàng hóa nhiếp ảnh.

Xem thêm: Samsung Galaxy S23 Ultra chính thức ra mắt: Vuông vức hơn, cảm biến 200MP, hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 8 Gen 2

Nguồn: tomsguide.com