'Thunderbolt 5' sẽ cho phép hỗ trợ hiển thị 8K kép trên máy Mac và hơn thế nữa - 126.vn

‘Thunderbolt 5’ sẽ cho phép hỗ trợ hiển thị 8K kép trên máy Mac và hơn thế nữa

21/10/2022 432 lượt xem

Intel hôm nay đã giới thiệu thế hệ tiếp theo của Thunderbolt, cho phép tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh và cải thiện hỗ trợ hiển thị bên ngoài trên các máy Mac trong tương lai kết hợp tiêu chuẩn này khi nó ra mắt vào năm 2023.

Thế hệ tiếp theo của Thunderbolt sẽ cung cấp băng thông lên đến 80 Gbps ở mỗi hướng, cho phép tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn tới 2 lần giữa các máy Mac trong tương lai và ổ lưu trữ ngoài hỗ trợ tiêu chuẩn so với tốc độ hiện tại. Thế hệ tiếp theo của Thunderbolt cũng sẽ có chế độ cho phép băng thông lên đến 120 Gbps cho màn hình ngoài, cho phép máy Mac hỗ trợ tối đa màn hình 8K kép ở 60Hz.

Các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới nhất được trang bị cổng Thunderbolt 4/USB4 với băng thông lên đến 40 Gbps ở mỗi hướng.

Hiện tại, không có máy Mac nào hỗ trợ màn hình 8K trên cơ sở plug-and-play. Các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới nhất hỗ trợ tối đa hai hoặc ba màn hình ngoài với tốc độ lên đến 6K@60Hz tùy thuộc vào việc máy tính xách tay được cấu hình với chip M1 Pro hay M1 Max.

Thế hệ tiếp theo của Thunderbolt dựa trên thông số kỹ thuật USB4 phiên bản 2.0 và DisplayPort 2.1 mới được phát hành và nó tương thích ngược với các phiên bản trước của Thunderbolt, USB và DisplayPort. Intel có kế hoạch chia sẻ thêm thông tin chi tiết về thế hệ tiếp theo của tên gọi, tính năng và khả năng chính thức của Thunderbolt vào năm 2023.

Xem thêm: Top 8 tính năng trên iOS 16.1 ra mắt vào thứ Hai tuần sau

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: ,