Tin đồn về MacBook Air 2022: Thiết kế mới, cấu hình ấn tượng, màn hình sắc nét và hơn thế nữa - 126.vn

Tin đồn về MacBook Air 2022: Thiết kế mới, cấu hình ấn tượng, màn hình sắc nét và hơn thế nữa

10/05/2022 443 lượt xem

Sau khi giới thiệu MacBook Pro và iMac hoàn toàn mới vào năm 2021, Apple được cho là đang lên kế hoạch để ra măt·một phiên bản cải tiến hoàn toàn của MacBook Air vào năm 2022.

MacBook Air 2022 nhiều khả năng sẽ được tích hợp bộ vi xử lý M2, thiết kế mới ấn tượng và nhiều thay đổi tích cực khác. Cùng tìm hiểu về chiếc MacBook Air mới sắp được ra mắt của Apple trong bài viết bên dưới.

Thiết kế trên MacBook Air 2022

Hình ảnh minh hoạ bên dưới được thiết kế bởi Parker Ortolani.

Cũng giống như iMac 24 inch mới và MacBook Pro mới, một trong những thay đổi lớn nhất với MacBook Air 2022 dự kiến ​​là thiết kế. Leaker Jon Prosser đã nói rằng MacBook Air mới sẽ có thiết kế viền phẳng vuông vức, điều này đồng nghĩa với việc Apple sẽ từ bỏ thiết kế vuốt mỏng ở phần ngoài mang tính biểu tượng của máy.

Kể từ khi được Steve Jobs giới thiệu, MacBook Air đã sở hữu thiết kế được vát mỏng về phía trước giúp máy trông gọn gàng hơn so với thực tế. Mặc dù vậy máy vẫn dày hơn ở phần trung tâm. Các hình ảnh mới nhất của Prosser cho thấy MacBook Air có thiết kế gần như tương tự với iPad Pro và iPad Air được vát phẳng.

Prosser và nhà phân tích đáng tin cậy của Apple Ming-Chi Kuo đều đã báo cáo rằng MacBook Air 2022 sẽ có thêm màu sắc, tương tự như màu của iMac 24 inch.

Đồng thời, các tinh chỉnh thành phần khác trên MacBook Air cũng có nhiều sự mong đợi như bàn phím màu trắng cùng các đường viền xung quanh màn hình. Những thay đổi này sẽ tương tự như iMac 24 inch với rất nhiều thành phần màu trắng.

Nếu như những thay đổi này diễn ra, MacBook Air có thể sẽ có những ý kiến trái chiều. Như bạn cũng đã biết iMac 24 inch, không phải ai cũng thích các tùy chọn màu sắc khác nhau và viền trắng. Chúng ta sẽ phải chờ xem liệu Apple có thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào với thiết kế khi nói đến MacBook Air để giải quyết những lo ngại đó hay không. 

Bộ vi xử lý

MacBook Air mới sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị chip M2 mới nhất của Apple. Chip M2 sẽ là thế hệ tiếp theo của M1 để tối ưu giữa hiệu suất sử dụng và thời lượng pin. Đáp ứng mức sử dụng hiệu quả nhưng cũng không kém phần tiết kiệm điện. Tuy nhiên, M2 sẽ không mạnh hơn M1 Pro và M1 Max.

Theo một báo cáo từ Bloomberg vào đầu năm nay, bộ vi xử lý M2 sẽ có cùng số lượng nhân CPU với M1 nhưng sẽ có xung nhịp cao hơn. Đồng thời nâng cấp số lượng nhân GPU lên từ tuỳ chọn 7 và 8 nhân thành tùy chọn 9 và 10 nhân.

Tuy nhiên, chip M2 có giải quyết được những vấn đề tồn đọng của chip M1 hay không thì vẫn chưa được biết chính xác. Chip M1 chỉ sử dụng được 2 cổng Thunderbolt để xuất hình và một màn hình duy nhất. Còn đối với M2, hi vọng rằng những nhược điểm này sẽ sớm được khắc phục.

Màn hình MacBook Air 2022

Với các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới được phát hành vào năm 2021, Apple lần đầu tiên mang đến công nghệ màn hình Liquid Retina XDR – hay còn gọi là mini-LED – tuyệt vời của mình cho máy tính Mac.

Theo nhiều tin đồn cho chiếc rằng MacBook Air 2022 cũng sẽ được trang bị màn hình miniLED nhưng sẽ không có công nghệ ProMotion. ProMotion là công nghệ làm tươi được tùy chỉnh theo từng tác vụ trên màn hình, được sử dụng cho iPad Pro, iPhone 13 Pro và MacBook Pro. Công nghệ này mang tới tần số quét cao lên đến 120Hz.

Còn về phần Notch, nhiều tin đồn đã gợi ý rằng MacBook Air 2022 sẽ được trang bị phần Notch tương tự như MacBook Pro để đặt cụm camera Facetime ở phía trước vào. Đồng thời, điều này cũng sẽ giúp các viền màn hình mỏng hơn đáng kể. Tuy nhiên, liệu rằng Apple có trang bị phần Notch vào MacBook Air hay không vẫn còn phải chờ thời gian.

Cổng kết nối

Trong khi MacBook Pro mới đánh dấu sự trở lại của các cổng như cổng kết nối HDMI và khe cắm thẻ nhớ SD, thì MacBook Air 2022 sẽ không được nhiều ưu ái như vậy. Theo đồn đại, MacBook Air 2022 sẽ được trang bị 2 cổng Thunderbolt với mỗi bên một cổng.

Theo Leaker Dylandkt, người đã dự đoán chính xác nhiều thông tin chi tiết về các mẫu iMac và MacBook Pro mới, đã báo cáo rằng MacBook Air mới sẽ có cổng MagSafe để sạc. Vì thế theo lý thuyết, MacBook Air mới sẽ có 2 cổng USB-C để sạc pin và thêm một cổng MagSafe.

Đặt tên

Cuối cùng, Prosser và các nguồn khác đã chỉ ra rằng có thể Apple sẽ không còn gọi chiếc máy tính Mac mới này với tên MacBook Air nữa mà sẽ là MacBook đơn thuần. Tuy nhiên nguồn tin này vẫn chưa đáng tin cậy.

Điều này có trở thành hiện thực hay không thì vẫn phải còn xem xét theo nhiều khía cạnh. Tuy nhiên, Apple đã không còn sản phẩm nào gọi với cái tên MacBook đơn thuần vì hãng đã khai tử MacBook 12 inch trước đó.

Thời điểm ra mắt

Nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt chiếc máy tính mới nhất sử dụng chip M2 của mình vào khoảng sự kiện WWDC 2022. Cụ thể sự kiện này sẽ được diễn ra vào khoảng tháng 6 năm nay.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *