Tổng hợp các tính năng chính trên iOS 15.4: Rất nhiều điều thú vị mà bạn nên nâng cấp ngay - 126.vn

Tổng hợp các tính năng chính trên iOS 15.4: Rất nhiều điều thú vị mà bạn nên nâng cấp ngay

21/03/2022 529 lượt xem

iOS 15.4 vừa được phát hành trên các thiết bị di động (iPhone) với rất nhiều tính năng được cải tiến. Bản cập nhật lớn lần thứ tư kể từ sau khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái.

Và trong bài viết này mình sẽ mang đến cho các bạn toàn bộ những tính năng chính trong bản cập nhật lần này.

Mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang trên iOS 15.4

Kể từ iOS 15.4 bạn đã có thể mở khóa điện thoại của mình bằng Face ID kể cả khi đeo khẩu trang. Thậm chí bạn không cần phải có điều kiện có thêm Apple Watch để mở khóa iPhone. Tuy nhiên, nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang sẽ kém bảo mật hơn so với thông thường nhưng tiện lợi hơn khi bạn di chuyển trong thời gian này.

Mở khóa khuôn mặt khi đeo khẩu trang sẽ được bật khi bạn nâng cấp iOS 15.4. Tính năng này hỗ trợ kể cả khi bạn đeo kính nhưng không khả dụng với kính râm. Vì bạn sẽ phải nhìn vào màn hình để mở khóa.

Tính năng này chỉ hỗ trợ trên iPhone 12 và iPhone 13, vì thế những chiếc điện thoại từ iPhone 11 trở xuống sẽ không được hỗ trợ tính năng trên. Khác với tính năng mở khóa bằng Apple Watch khi bạn đeo khẩu trang, Face ID với khẩu trang sẽ cho phép bạn thực hiện thanh toán trên Apple Pay và cả đăng nhập ứng dụng bên thứ 3.

Bộ sưu tập Emoji mới

Các bản cập nhật iOS vào mùa xuân thường mang đến các ký tự biểu tượng cảm xúc mới và iOS 15.4 cũng không phải ngoại lệ. Bản cập nhật giới thiệu hỗ trợ thế hệ Emoji 14, thêm 37 biểu tượng cảm xúc và bổ sung thêm 75 màu da cho 112 biểu tượng cảm xúc.

Các khuôn mặt mới được giới thiệu bao gồm khuôn mặt tan chảy, khuôn mặt chào, khuôn mặt mở mắt thật to và đưa tay qua miệng, khuôn mặt nhìn lén, khuôn mặt có miệng chéo và khuôn mặt có đường chấm cùng với đó là biểu tượng cảm xúc bong bóng và cắn môi.

Có một số biểu tượng cảm xúc bàn tay mới chẳng hạn như bàn tay đỡ trái tim, bàn tay hướng về bên phải, bàn tay hướng về bên trái, lòng bàn tay hướng xuống, lòng bàn tay hướng lên, bàn tay với ngón trỏ và ngón cái bắt chéo cùng với rất nhiều biểu tượng cảm xúc rất đặc biệt khác.

Tắt thông báo tự động hóa cá nhân trong ứng dụng Phím tắt

Với các thiết lập tự động hóa cá nhân trong ứng dụng Phím tắt sẽ có thêm tùy chọn ‘Thông báo khi chạy’. Với tùy chọn này bạn sẽ có thể tắt được thông báo khi Phím tắt bắt đầu khởi chạy điều mà trên các phiên bản iOS 15 trước không thực hiện được.

Ghi chú chuỗi khóa iCloud

Người dùng iCloud Keychain hiện có thể thêm ghi chú vào bất kỳ mục nhập mật khẩu nào, điều này giúp người dùng có thể lưu trữ các mật khẩu khác nhau.

Ẩn cảnh báo mật khẩu yếu

Apple cung cấp các đề xuất thay thế cho các mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm trong mục lưu trữ mật khẩu của iCloud Keychain. Tuy nhiên bạn có thể ẩn đi tính năng này vì trong một số trường hợp bạn không thể thay đổi mật khẩu đó.

Tần số quét 120Hz trong các ứng dụng bên thứ 3 trên iPhone 13 Pro

Sau khi các mẫu iPhone 13 Pro ra mắt, người dùng nhận thấy rằng các ứng dụng của bên thứ ba chưa thực sự hiển thị các hiệu ứng và chuyển động ở tần số quét cao 120Hz, ProMotion. Trước đây, Apple đã thừa nhận về một lỗi Code Animation và sẽ được sửa trong bản cập nhật lớn. Có lẽ bản cập nhật trong tương lai mà Apple để cập đến là iOS 15.4.

Tên miền Email tùy chỉnh

Đối với người dùng iCloud+ có trả phí giờ đây đã có thể thay đổi tên miền theo ý thích của mình. Tùy chọn mới sẽ cho phép bạn thay đổi tên miền tùy chỉnh ngay trên iPhone.

Hỗ trợ Siri ngoại tuyến

Khi không có kết nối Internet, hầu như Siri trên iPhone sẽ không thể hoạt động. Giờ đây trên iOS 15.4 đã có thể thêm tính năng Siri ngoại tuyến hỗ trợ bạn sử dụng Siri ngay cả khi không có Internet.

Ngoài ra, trên iOS 15.4 vẫn còn đó rất nhiều tính năng nổi bật khác như:

  • Widget Apple Card
  • Kích hoạt Share Play trực tiếp từ bảng chia sẻ
  • Tùy chỉnh ứng dụng TV
  • Đăng nhập trang web bằng mã khóa
  • Gọi SOS khẩn cấp
  • Nhấn để thanh toán Apple Pay
  • Lưu trữ hồ sơ tiêm chủng trong ứng dụng sức khỏe
  • Hỗ trợ thêm ngôn ngữ cho bản dịch trên Safari
  • Âm thanh nâng cao trong Apple News
  • Bộ lọc Podcast mới
  • Cập nhật tính năng chống theo dõi trên AirTag
  • Giọng nói Siri mới

Đồng thời iOS 15.4 cũng sửa đổi một số lỗi khác trên các phiên bản iOS trước đó:

  • Bàn phím có thể chèn dấu chấm giữa các số đã nhập
  • Các Widget của Apple News có thể không hiển thị bài viết khi bạn chọn vào
  • Ảnh và video có thể không đồng bộ với Thư viện ảnh iCloud
  • Không tắt nhạc khi sử dụng công tắc trên thanh điều khiển nhanh

Từ khóa: , , ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *