Tổng hợp những điều đáng mong đợi trên Apple Watch Series 9 năm nay - 126.vn

Tổng hợp những điều đáng mong đợi trên Apple Watch Series 9 năm nay

20/03/2023 249 lượt xem

Cùng với iPhone, Apple Watch là một trong những sản phẩm được Apple cập nhật hàng năm và có thể năm nay sẽ có series 9.

Tin đồn về các mẫu Apple Watch mới thường bị lu mờ bởi những tin đồn về ‌iPhone‌, nhưng chúng ta vẫn nhận được những mẩu thông tin nhỏ về mẫu smartwatch cao cấp này. Bài viết sau sẽ tổng hợp mọi thứ mà mình biết về Apple Watch Series 9 năm nay.

Không có quá nhiều cập nhật

Vào năm 2022 Apple đã tập trung nguồn lực phát triển của mình vào Apple Watch Ultra và chúng ta không thấy nhiều tính năng mới cho Series 8 tiêu chuẩn. Dựa vào đó chúng ta có thể dự đoán tình hình chung sẽ tương tự trong năm nay – Apple đang nghiên cứu công nghệ Apple Watch trong tương lai cho mô hình có kích thước lớn hơn và các tin đồn cho thấy rằng chúng ta sẽ thấy các bản cập nhật nhỏ hơn cho Series 9 với một số tính năng mới vào thời điểm hiện tại.

Cải tiến bộ xử lý

Chip S8 trong Apple Watch Series 8 giống với chip S7 trong Apple Watch Series 7, cung cấp hiệu suất tương tự như S6 trong Apple Watch Series 6.

Đã không có cải tiến đáng chú ý nào đối với bộ xử lý Apple Watch trong vài năm nay, vì vậy chúng ta có thể thấy chip S9 được cập nhật với một số cải tiến hiệu suất nhỏ.

Bluetooth

Apple đã thêm Bluetooth 5.3 vào ‌Apple Watch Ultra‌ và vào năm 2023, chúng ta có thể thấy nó được mở rộng sang Series 9. Apple đã dần cập nhật dòng sản phẩm của mình với tiêu chuẩn Bluetooth mới nhất.

Tuổi thọ pin

Bất kỳ bản cập nhật nào cho bộ xử lý đều có khả năng dẫn đến những cải tiến nhỏ về thời lượng pin, mặc dù chúng ta không tính đến các bản cập nhật lớn. Apple cũng có thể sử dụng mức tăng hiệu quả đó cho chức năng luôn hiển thị bổ sung hoặc các tinh chỉnh tính năng khác.

Các tính năng khác

Ngoại trừ một con chip mới, Series 9 dự kiến ​​sẽ cung cấp bộ tính năng tương tự như Series 8, hiện chưa có nhiều thông tin leak ra về các tính năng trên Apple Watch Series 9 nên rất có thể sẽ không có quá nhiều sự nâng cấp trong năm nay.

Apple Watch Ultra mới?

‌Apple Watch Ultra‌ là một sản phẩm mới trong dòng sản phẩm Apple Watch kể từ năm 2022, vì vậy mình vẫn chưa biết liệu nó có được cập nhật hàng năm hay không.

Chúng ta chưa nghe tin đồn về phiên bản 2023 của ‌Apple Watch Ultra‌, nhưng có thông tin chi tiết về mẫu 2024, vì vậy Apple có thể đợi đến năm 2024 để làm mới thiết bị.

Một chiếc Apple Watch SE mới?

Trước đây, Apple không làm mới Apple Watch SE hàng năm và không có thông tin nào về việc liệu sẽ có bản làm mới vào năm 2023 hay không. Phiên bản SE đã được cập nhật vào năm 2022 nên khó có thể xảy ra.

Các tính năng trong tương lai

Hiện chưa có nhiều điều để mong đợi với Apple Watch Series 9, nhưng có một số công nghệ trong tương lai mà Apple sẽ thêm vào Apple Watch sẽ tạo ra các bản cập nhật thú vị hơn.

  • Màn hình MicroLED – Ngay sau năm 2024, có tin đồn rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ microLED cho Apple Watch, sử dụng màn hình tùy chỉnh do hãng tự thiết kế, tương tự như cách công ty thiết kế chip. Màn hình microLED sẽ được sử dụng cho Apple Watch cao cấp, có khả năng là ‌Apple Watch Ultra‌. Công nghệ MicroLED sẽ mang lại màu sắc rực rỡ và rực rỡ hơn, cộng với góc nhìn được cải thiện.
  • Màn hình lớn hơn cho Apple Watch Ultra – Apple đang phát triển phiên bản mới của ‌Apple Watch Ultra‌ với màn hình 2,1 inch thậm chí còn lớn hơn, một bản cập nhật có thể đi kèm với quá trình chuyển đổi sang microLED.
  • Theo dõi đường huyết – Apple đã nghiên cứu chức năng theo dõi đường huyết cho Apple Watch trong nhiều năm nay và đã đạt được đủ tiến bộ để khái niệm này hiện đang hoạt động, khả thi và sẵn sàng được sử dụng trong một chiếc Apple Watch trong tương lai với một số cải tiến. Theo dõi đường huyết vẫn còn nhiều năm nữa vào thời điểm này, nhưng khi nó được giới thiệu, nó sẽ đánh dấu một trong những bản cập nhật lớn nhất cho Apple Watch.

Ngày ra mắt

Apple làm mới Apple Watch hàng năm cùng với các mẫu ‌iPhone‌ mới, vì vậy chúng ta có thể mong đợi thông báo về Apple Watch vào tháng 9 này, cách sự kiện ra mắt một hoặc hai tuần sau đó.

Xem thêm: iPhone 15 Pro được dự đoán sẽ tăng giá lần đầu tiên kể từ iPhone X

Nguồn: macrumors.com