Top 6 tính năng mới của Apple Watch sẽ ra mắt vào cuối năm nay - 126.vn

Top 6 tính năng mới của Apple Watch sẽ ra mắt vào cuối năm nay

24/09/2022 455 lượt xem

Bộ ba sản phẩm Apple Watch đã được ra mắt và một số đã đến tay người dùng. Tuy nhiên còn có một phiên bản watchOS mới được ra mắt vào cuối năm nay với nhiều tính năng hay ho.

Apple sẽ công bố một số tính năng bổ sung cho chủ sở hữu Apple Watch Series 8 và ‌Apple Watch Ultra‌ trước cuối năm nay và một số trong số đó là các chức năng của watchOS 9, có nghĩa là chúng sẽ hoạt động trên các mẫu Apple Watch cũ hơn. Đây là 6 tính năng của watchOS 9 mà chúng ta có thể mong đợi.

1. Phát hiện theo dõi

Apple sẽ sớm giới thiệu tính năng Track running mới, tự động phát hiện khi bạn đến đường chạy và kết hợp dữ liệu Apple Maps với GPS để cung cấp bản đồ tuyến đường chính xác hơn – bao gồm tùy chọn để chọn làn đường của bạn – cùng với các chỉ số đo tốc độ và khoảng cách chính xác hơn. Apple cho biết Track Detection sẽ đến Hoa Kỳ vào cuối năm nay thông qua bản cập nhật phần mềm cho Apple Watch Series 4 và các mẫu mới hơn.

2. Đường đua


Là một tính năng tập luyện mới đặc biệt dành cho người chạy bộ, Đường đua cho phép bạn chạy đua với kết quả tốt nhất hoặc cuối cùng của mình trên bất kỳ tuyến đường nào. Tính năng này cũng sẽ cung cấp hướng dẫn về nhịp độ chạy để giữ cho tiến trình chạy của bạn luôn được tốt nhất. Apple cho biết Race Route sẽ ra mắt vào cuối năm nay cho Apple Watch Series 4 trở lên.

3. Chuyển vùng quốc tế


Đối với các mẫu Apple Watch, Apple sẽ sớm giới thiệu hỗ trợ chuyển vùng quốc tế. Apple cho biết họ có thỏa thuận với 30 đối tác nhà mạng để hỗ trợ tính năng này, bao gồm Verizon, AT&T và T-Mobile ở Mỹ, Three và O2 ở Anh, và các nhà mạng quốc tế bao gồm China Mobile, Movistar và Softbank. Apple cho biết chuyển vùng quốc tế sẽ có sẵn vào cuối năm nay cho Apple Watch Series 5 và các mẫu di động mới hơn.

4. Thiết lập gia đình – Hỗ trợ ứng dụng gia đình


Đến với Thiết lập gia đình được hỗ trợ trong ứng dụng Home, cho phép trẻ em được làm thành viên để điều khiển loa HomePod và các phụ kiện nhà thông minh. Nhờ hỗ trợ bổ sung, trẻ em cũng sẽ có thể sử dụng chìa khóa nhà và chìa khóa khách sạn trong Apple Wallet.

Tính năng này phụ thuộc vào bản Home mới của Apple, một bản cập nhật riêng trong ứng dụng Home và sẽ có trong bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay. Lưu ý rằng việc chia sẻ quyền kiểm soát ngôi nhà của bạn và nhận thông báo Home yêu cầu một Home hub và chỉ Apple TV và HomePod được hỗ trợ làm trung tâm gia đình trong iOS 16.

5. Ứng dụng Oceanic+ (Apple Watch Ultra)


Được phát triển bởi Apple cùng với bên thứ ba Huish Outdoors, Oceanic+ là một máy tính Dive tích hợp được thiết kế đặc biệt cho các mẫu ‌Apple Watch Ultra‌. Là một ứng dụng miễn phí trên App Store, Oceanic+ sẽ bao gồm theo dõi độ sâu (bao gồm cả cảnh báo độ sâu), theo dõi GPS, nhật ký (tối đa 12 lần lặn), lặn với ống thở,v.v.

Đối với các tùy chọn lặn nâng cao hơn như Không giới hạn lực nén, người dùng sẽ được yêu cầu mua gói đăng ký Oceanic+ (4,99 USD/ngày, 9,99 USD/tháng hoặc 79 USD/năm). Oceanic+ sẽ có mặt trên ‌App Store‌ vào cuối mùa thu này.

6. Chế độ nguồn điện thấp (Apple Watch Ultra)


‌Apple Watch Ultra‌ có thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ chiếc Apple Watch nào, có thể đạt tới 36 giờ trong quá trình sử dụng bình thường. Tuy nhiên, Apple đã có một chế độ năng lượng thấp mới trong các hoạt động để có thể kéo dài thời lượng pin lên đến 60 giờ cho một lần sạc.

Apple cho biết thời lượng pin dự kiến ​​này dựa trên mức sử dụng sau khi ở Chế độ nguồn điện thấp và với cài đặt tập luyện được bật để giảm nhịp tim và chỉ số GPS: 15 giờ tập luyện, hơn 600 lần kiểm tra thời gian, 35 phút sử dụng ứng dụng, 3 phút nói chuyện và 15 giờ theo dõi giấc ngủ, trong suốt 60 giờ. Apple cho biết chế độ năng lượng thấp với tần số đo GPS và nhịp tim giảm sẽ có sẵn vào cuối mùa thu này.

Trên đây là 6 tính năng mới của Apple Watch sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Mong bài viết này sẽ hữu ích với bạn.

Xem thêm: iOS 16.1 Beta 2: Chỉ báo sạc màn hình khóa, khắc phục cảnh báo Copy Paste, cập nhật trạng thái pin và hơn thế nữa

Nguồn: macrumors.com