Top 7 tính năng sẽ được trang bị trên iOS 17 - 126.vn

Top 7 tính năng sẽ được trang bị trên iOS 17

17/04/2023 211 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là đến Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu và hiện những tin đồn về phiên bản iOS thế hệ tiếp theo của Apple đã được đưa ra. iOS 17 dự kiến ​​​​sẽ không có những nâng cấp lớn như thay đổi màn hình khóa trên iOS 16 nhưng sẽ có một số cải tiến đáng chú ý khác.

Trên thực tế, Mark Gurman của Bloomberg, người thường cung cấp thông tin chi tiết đáng tin cậy về các kế hoạch của Apple nói rằng iOS 17 sẽ bao gồm “một số tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất” và điều này nghe có vẻ rất hấp dẫn. 

Kể từ đó, từ nhiều nguồn thông tin uy tín khác nhau 126.vn đã tổng hợp được và trong bài viết này sẽ đưa ra 7 tính năng dự kiến sẽ được trang bị trên iOS vào mùa thu năm nay.

Cải tiến trung tâm điều khiển

Chúng ta đã có một Trung tâm điều khiển chuyên dụng kể từ iOS 7, nhưng nó hầu như không thay đổi gì kể từ iOS 11. Điều đó có thể thay đổi trong ‌iOS 17‌, với tin đồn Apple đang lên kế hoạch đại tu Trung tâm điều khiển.

Trung tâm điều khiển có thể có giao diện mới và có thể tùy chỉnh nhiều hơn, với người dùng có thể chọn nội dung được hiển thị chi tiết hơn và chọn vị trí đặt các điều khiển để có giao diện hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng người.

Thêm chức năng cho Dynamic Island

Apple đã giới thiệu Dynamic Island với iPhone 14 Pro và Pro Max và với dòng sản phẩm iPhone 15 năm nay, tất cả các mẫu đều được cho là sẽ có Dynamic Island thay vì tai thỏ.

Hiện tại, ‌Dynamic Island‌ có thể hiển thị bộ hẹn giờ, tỷ số thể thao, cuộc gọi điện thoại đến, cảnh báo pin yếu, xác nhận Apple Pay, trạng thái sạc, chỉ đường trên ứng dụng Bản đồ, v.v..

Mặc dù chúng ta không có nhiều thông tin chi tiết, nhưng Apple được cho là đang lên kế hoạch bổ sung thêm nhiều chức năng hơn cho ‌Dynamic Island‌ để làm cho nó trở nên hữu ích hơn. Chẳng hạn, Siri có thể chuyển sang ‌Dynamic Island‌. Khi bạn kích hoạt ‌Siri‌, biểu tượng ‌Siri‌ có thể được hiển thị trong ‌Dynamic Island‌ thay vì ở cuối màn hình, điều này sẽ giúp ‌Siri‌ ít gây khó chịu hơn.

Cải thiện hiệu suất rất cần thiết

Trước khi có một loạt tính năng chất lượng cuộc sống được lên kế hoạch cho ‌iOS 17‌, Gurman đã tuyên bố rằng đây sẽ là một bản cập nhật “điều chỉnh” tập trung vào sửa lỗi và cải thiện hiệu suất. Apple dường như vẫn tập trung vào việc tăng cường hiệu suất, hiệu quả và sự ổn định.

Apple được cho là đang tập trung vào hỗ trợ dài hạn cho các thiết bị cũ hơn, điều này cho thấy rằng công việc đang được thực hiện để biến ‌iOS 17‌ thành bản cập nhật không có lỗi ngay cả trên iPhone không có phần cứng mới nhất.

Tiện ích hoạt động

Apple đang “thử nghiệm” trải nghiệm tiện ích con đang hoạt động cho Màn hình chính và Chế độ xem hôm nay trên iPhone, nhưng đây rõ ràng không phải là một tính năng chắc chắn dành cho ‌iOS 17‌.

Các tiện ích hoạt động sẽ là các tiện ích có tính tương tác cao hơn, làm được nhiều việc hơn là chỉ hiển thị thông tin hoặc cho phép bạn nhấn vào một ứng dụng. Các tiện ích đang hoạt động có thể bao gồm các nút một chạm, thanh trượt, v.v., làm cho các tiện ích trở nên năng động hơn.

Tìm kiếm tốt hơn

Các phiên bản iOS mới thường đi kèm với các cải tiến đối với Tìm kiếm, chế độ Tập trung và có vẻ như ‌iOS 17‌ cũng sẽ không ngoại lệ. Đã có rất nhiều sự chú ý về ChatGPT và các trải nghiệm chatbot khác sử dụng AI được đào tạo trên nội dung web, nhưng mình không mong đợi bất cứ điều gì tiên tiến như vậy từ Apple.

Tin đồn về khả năng tìm kiếm được cải thiện vẫn chưa cụ thể, nhưng trước đây, Apple đã làm việc để hợp lý hóa kết quả tìm kiếm, định vị văn bản trong ảnh và video cũng như cho phép người dùng tìm kiếm các chủ đề cụ thể trong ảnh. Các cải tiến cho tất cả các tính năng này có thể sắp ra mắt, cùng với các khả năng tìm kiếm mới.

Một lĩnh vực rất cần được cải thiện là tính năng tìm kiếm trong ứng dụng của Apple, chẳng hạn như chức năng tìm kiếm cho ứng dụng Cài đặt. Ứng dụng Cài đặt thường không cung cấp kết quả đáng tin cậy cho cài đặt đang được tìm kiếm, vì vậy, hy vọng ứng dụng này sẽ nằm trong ô cải tiến tìm kiếm.

Cửa hàng ứng dụng thay thế

Các quy định của Châu Âu sẽ sớm yêu cầu Apple hỗ trợ tải file ứng dụng từ bên thứ ba, giúp khách hàng ở Châu Âu có thể truy cập các ứng dụng bên ngoài App Store.

Apple đang làm việc để đưa chức năng này vào iOS 17, nhưng thật không may, tính năng này dự kiến ​​chỉ khả dụng cho những khách hàng sống ở Liên minh Châu Âu. Nếu luật pháp ở các quốc gia khác thay đổi, những khả năng này cuối cùng có thể mở rộng, vì vậy sẽ rất thú vị để xem cuối cùng Apple sẽ xử lý việc tải phụ như thế nào.

Chúng ta có thể mong đợi Apple kiểm tra bảo mật đối với các ứng dụng được tải sẵn tương tự như chức năng Mac Gatekeeper để ngăn phần mềm không đáng tin cậy được cài đặt và đó sẽ không phải là cách để các nhà phát triển trốn phí. Apple vẫn có kế hoạch tính phí các nhà phát triển để truy cập vào iOS, mặc dù mức phí có thể thấp hơn mức 15 đến 30% mà Apple thu hiện nay.

Apple có thời hạn đến tháng 3 năm 2024 để tuân thủ các luật mới của Châu Âu, vì vậy, mặc dù tính năng tải phụ không nhất thiết phải có trong các phiên bản đầu tiên của ‌iOS 17‌ ra mắt công chúng, nhưng nó phải được triển khai vào một thời điểm nào đó trong giai đoạn phát triển ‌iOS 17‌.

Trải nghiệm CarPlay mới

Tại WWDC 2022, Apple đã giới thiệu phiên bản CarPlay thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ được triển khai vào năm 2023. Phiên bản này hỗ trợ nhiều màn hình trong xe, vì vậy trải nghiệm CarPlay có thể được triển khai trên hệ thống thông tin giải trí, cụm đồng hồ, v.v.

Tích hợp cụm công cụ là một tính năng mới sẽ giúp ‌CarPlay‌ kiểm soát nhiều hơn các chức năng của xe và nó sẽ tích hợp với đồng hồ tốc độ, đồng hồ đo quãng đường, đồng hồ đo nhiên liệu, v.v. Hệ thống kiểm soát khí hậu trên xe sẽ có thể truy cập trực tiếp thông qua ‌CarPlay‌, do đó bạn sẽ không phải thoát khỏi hệ thống ‌CarPlay‌ để điều chỉnh nhiệt độ hoặc điều hòa không khí và Apple cũng đang lên kế hoạch bổ sung một loạt tiện ích hữu ích sẽ hiển thị thông tin như thời lượng chuyến đi, tiết kiệm nhiên liệu, thời tiết, thiết bị HomeKit và các chi tiết khác mà bạn có thể muốn có khi lái xe.

Xem thêm

Thậm chí còn có nhiều tính năng được đồn đại cho ‌iOS 17‌, bao gồm các thay đổi đối với màn hình luôn bật, hỗ trợ cho tai nghe AR/VR sắp ra mắt, các tinh chỉnh ứng dụng Sức khỏe và các bộ lọc Chế độ Focus bổ sung. 

Ngày phát hành

Apple sẽ cung cấp ‌iOS 17‌ cho các nhà phát triển sau sự kiện phát biểu quan trọng của WWDC vào ngày 5 tháng 6 và điều đó sẽ cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về các tính năng mới. Những người thử nghiệm bản beta công khai có thể sẽ có quyền truy cập vào khoảng một tháng sau vào tháng 7 và sau đó phần mềm sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng với các mẫu ‌iPhone‌ mới.

Xem thêm: Apple phát hành bản Public Betas 2 của iOS 16.5 và iPadOS 16.5

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,