Trên tay iPhone SE 2022, chiếc điện thoại này sẽ dành cho ai? - 126.vn

Trên tay iPhone SE 2022, chiếc điện thoại này sẽ dành cho ai?

31/03/2022 507 lượt xem

iPhone SE 2022 được biết đến là phiên bản nâng cấp của iPhone SE 2020

So với thế hệ tiền nhiệm, dường như iPhone SE 2022 không có bất kỳ điểm khác biệt nào về ngoại hình. Tiếp đến các tính năng khác như cấu hình, camera tuy được nâng cấp nhưng còn quá mờ nhạt. Vậy chiếc iPhone SE 2022 sẽ dành cho ai? Cùng trên tay nhanh thông qua bài viết này nhé.

Thiết kế

Nếu bạn đã từng thấy hay từng dùng iPhone 8 và iPhone SE 2020 thì bạn cũng biết được thiết kế trên iPhone SE 2022 như thế nào. Thiết kế trên iPhone SE 3 sở hữu đã được ra mắt từ 5 năm trước, kể từ năm 2017 khi Apple cho ra mắt chiếc iPhone 8. Kiểu thiết kế này có 2 viền trên và dưới khá dày, trang bị phím home ở mặt trước và camera đơn ở mặt lưng. 

Đồng thời, iPhone SE 3 cũng là iPhone 2022 duy nhất còn được trang bị Touch ID vì Apple đã đổi sang Face ID cho hầu hết các dải sản phẩm của mình.

Không chỉ thiết kế có phần ‘lười biếng’ của Apple, kể cả màu sắc cũng được thay đổi rất ít. iPhone SE 3 sở hữu 3 màu sắc cơ bản có nét tương đồng với các màu sắc trước đó bao gồm màu starlight (giống màu bạc), màu midnight (giống màu đen) và (PRODUCT)RED.

Apple nói rằng iPhone SE 3 được sử dụng loại kính mới cho khả năng chịu lực tốt, bền bỉ hơn. Tuy nhiên, việc thiếu đi lớp phủ Ceramic Shield khiến cho iPhone SE 3 không còn thực sự xứng đáng nâng cấp.

Cấu hình

iPhone SE 2022 sở hữu chip Apple A15 Bionic, cải tiến vượt bậc so với A13 trên iPhone SE 2020. Tuy nhiên bạn sẽ khó tìm thấy được khác biệt quá lớn so với nhu cầu sử dụng hàng ngày trên iPhone SE.

Hiện tại, A13 đã quá mạnh để trải nghiệm mượt mà các tựa game phổ biến trên thị trường. Điểm khác biệt sẽ rõ ràng hơn có thể sẽ đến sau vài năm nữa khi Apple mang tới những phiên bản hệ điều hành tiếp theo, các thuật toán trong chụp ảnh chẳng hạn.

Camera

Hưởng lợi từ sự nâng cấp lên vi xử lý A15, iPhone SE mang tới trải nghiệm chụp ảnh với camera 12MP rất ấn tượng. Bổ sung thêm 2 tính năng Smart HDR 4 và Photographic Styles sử dụng thuật toán chuyên sâu của A15. Tuy nhiên khi đặt iPhone SE 3với người tiền nhiệm dường như không có nhiều khác biệt. Tương tự với thời lượng pin.

5G mang tới khác biệt

Điểm nâng cấp sáng giá nhất, khác biệt nhất trên iPhone SE 2022 đến từ băng tần mạng 5G. iPhone SE 2022 sử dụng mạng 5G Sub-6 nhờ việc tích hợp chip Apple A15. Bằng tần mạng 5G là băng tần trong tương lai mang tới trải nghiệm nhanh chóng và mạnh mẽ. Tuy nhiên, iPhone SE 3 không hỗ trợ mạng mmWave 5G nhanh nhất. Thay vào đó, Sub-6 mang đến độ phủ sóng rộng với nhiều nơi trên thế giới.

iPhone SE 2022 dành cho ai?

iPhone SE 2022 không dành cho những tín đồ công nghệ hay những người yêu thích những thiết bị sáng tạo, đột phá đến từ Apple. Thiết bị sẽ làm bạn thất vọng đấy. Chiếc điện thoại này sinh ra dành cho những người không quan tâm đến điện thoại, họ cần thiết bị mạnh mẽ, đáng tin cậy. Một thiết bị dùng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản và rẻ.

iPhone SE 2022 đang được bán với mức giá khoảng 13 triệu, nhưng sẽ hợp lý hơn vào tháng sáu tới với mức giá giảm và có các ưu đãi. iPhone SE mới mang tới cảm giác nâng cấp từ những chiếc điện thoại huyền thoại như iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8.

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *