Trên tay nhanh MacBook Air 15 inch mới - 126.vn

Trên tay nhanh MacBook Air 15 inch mới

14/06/2023 185 lượt xem

Đã hơn một tuần kể từ khi Apple giới thiệu toàn bộ dòng máy Mac mới tại WWDC, bao gồm cả MacBook Air 15 inch mới. Sau đây chính là mẫu MacBook Air mới nhất đến từ nhà táo.

Apple đã không cung cấp ‌MacBook Air‌ với hai kích cỡ kể từ khi ‌MacBook Air‌ 11 inch bị ngừng sản xuất vào năm 2016. ‌MacBook Air‌ 13 inch là mẫu duy nhất cho đến khi ra mắt tùy chọn 15 inch lớn hơn vào tháng 6, nhưng với sự thay đổi này, dòng ‌MacBook Air‌ ngang bằng với dòng MacBook Pro vì có hai kích cỡ cho khách hàng lựa chọn.

Về mặt thiết kế, ‌MacBook Air‌ 15 inch trông giống hệt với ‌MacBook Air‌ 13,6 inch được phát hành vào năm ngoái, ngoại trừ màn hình lớn hơn và kích thước khung máy lớn hơn. Thiết kế năm 2022 hoạt động tốt trên máy 15 inch và ‌MacBook Air‌ 15 inch có kiểu dáng đẹp, mỏng và dễ sử dụng.

Kiểu máy 15 inch có độ phân giải 2888 x 1864 với 224 pixel trên mỗi inch, bằng với số pixel trên mỗi inch mà bạn nhận được với ‌MacBook Air‌ 13 inch. Nó cũng có độ sáng 500 nits và không có công nghệ ProMotion mà Apple tiếp tục dành riêng cho dòng MacBook Pro.

Ngoài việc sử dụng thiết kế tương tự như ‌MacBook Air‌ 13,6 inch, mẫu 15 inch còn có cùng một con chip bên trong. Nó được trang bị chip M2 mà Apple đã giới thiệu vào năm ngoái, vì vậy nó đã hơi lỗi thời. Chip ‌M2‌ đủ tốc độ với CPU 8 nhân, GPU 10 nhân và bộ nhớ 8GB cho mẫu cơ sở, nhưng chúng ta có thể thấy những cải tiến đáng chú ý với chip M3 trong tương lai, dành cho những người muốn chờ đợi công nghệ chip mới hơn.

Thân máy lớn hơn cho phép ‌MacBook Air‌ 15 inch có pin lớn hơn, nhưng thật không may, thời lượng pin vẫn ở mức 18 giờ do mức sử dụng năng lượng của màn hình lớn hơn.

Đối với những người không cần sức mạnh của MacBook Pro nhưng đánh giá cao kích thước màn hình lớn hơn, ‌MacBook Air‌ 15 inch là chiếc máy hoàn hảo. Nó rẻ hơn MacBook Pro với mức giá khởi điểm 1.299 USD và là sự thay thế chắc chắn cho mẫu 13 inch.

Nếu bạn có bất kỳ loại ‌MacBook Air‌ hoặc MacBook Pro gần đây nào, thì có thể không đáng để cập nhật vào thời điểm này, nhưng nếu bạn có máy Mac Intel cũ hơn hoặc cần mua một chiếc máy tính xách tay mới, thì ‌MacBook Air‌ 15 inch đáng để xem xét nếu màn hình lớn hơn kích thước là một tính năng bạn đang tìm kiếm.

Xem thêm: Apple mở bán MacBook Air, M2 Ultra Mac Studio và Mac Pro 15 inch

Nguồn: macrumors.com