Vừa mới ra mắt, iPhone SE 2022 đã bị Apple cắt giảm sản xuất - 126.vn

Vừa mới ra mắt, iPhone SE 2022 đã bị Apple cắt giảm sản xuất

29/03/2022 503 lượt xem

Theo báo cáo đền từ 2 nguồn tin độc lập cho biết rằng, Apple đang cắt giảm sản xuất hàng triệu chiếc iPhone SE 2022 do nhu cầu không được như kỳ vọng. 

Được biết, iPhone SE 2022 vừa mới được ra mắt vào đầu tháng 3 năm nay. iPhone SE 3 mặc dù sở hữu vẻ ngoài rất giống với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng iPhone SE 3 được nâng cấp rất nhiều từ phần cứng bên trong. Sở hữu chip Apple A15 Bionic, cùng hỗ trợ 5G và máy ảnh 12MP hỗ trợ Deep Fusion cùng nhiều tính năng chụp ảnh mạnh mẽ khác.

iPhone SE 2022 đã bị Apple cắt giảm sản xuất

Theo như dự đoán trước đó của  các nhà phân tích rằng nhu cầu về iPhone SE 3 sẽ tăng mạnh. Cụ thể, với doanh số đạt 30 triệu chiếc trong năm nay, cao hơn 5 triệu so với mẫu 2020 trong năm đầu tiên ra mắt.

Tuy nhiên, không đạt được như vậy, iPhone SE 3 bị Apple cắt giảm đáng kể số lượng sản xuất trong năm nay. Nikkei Asia cho biết thêm Apple đang cắt giảm đáng kể sản lượng – mặc dù cho thấy các yếu tố bên ngoài là nguyên nhân chính.

Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo của Apple lặp lại báo cáo cho thấy nhu cầu về iPhone SE 2022 sẽ giảm từ 25 đến 30 triệu máy xuống 15 – 20 triệu máy. 

Điều này cho thấy iPhone SE 3 sẽ cắt giảm sản lượng so với phiên bản 2020. Nikkei cũng báo cáo việc cắt giảm sản lượng iPhone 13 tuy nhiên chỉ đơn thuần là cắt giảm theo mùa một cách bình thường.

Cho dù đây có phải là cắt giảm do các yếu tố bên ngoài hay không, thì Apple cũng đã đến lúc thay đổi thiết kế trên iPhone SE. Vì quá ăn theo phiên bản iPhone 8 trước đó nên iPhone SE trở nên kém thu hút hơn.

Từ khóa: , ,

Vui lòng viết nhận xét của bạn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *