Ứng dụng Siri trên Iphone là gì và những tính năng của nó

Ứng dụng Siri trên Iphone là gì và những tính năng của nó

15/12/2023 232 lượt xem

Ứng dụng Siri trên iPhone là gì mà lại được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu đây là thắc mắc của bạn thì bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp, tìm hiểu cũng như cài đặt và trải nghiệm ứng dụng Siri.

ứng dụng siri trên iphone là gì

Siri là ứng dụng trợ lý ảo có sẵn trên các thiết bị Apple

Ứng dụng Siri trên iPhone là gì?

Ứng dụng Siri trên iPhone là một trợ lý ảo kỹ thuật số được điều khiển bằng giọng nói. Siri là ứng dụng có sẵn trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad hay Macbook. Người dùng có thể ra lệnh cho trợ lý thông qua giọng nói để thực hiện các tác vụ đơn giản như tìm kiếm, tạo lời nhắc, gọi điện, đặt báo thức,….

Cách cài đặt ứng dụng Siri trên iPhone

Bây giờ, khi đã biết ứng dụng Siri trên iPhone là gì, chắc chắn bạn đang rất muốn cài đặt để trải nghiệm có phải không?. Thao tác cài đặt Siri khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hai bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iPhone và chọn Siri & Tìm kiếm
  • Bước 2: Khởi động mục Lắng nghe “Hey Siri” > Chọn Bật Siri để hoàn tất

ứng dụng siri trên iphone là gì

Cách bật ứng dụng Siri trên iPhone

Những tính năng của Siri trên iPhone

Dù được cung cấp miễn phí nhưng Siri lại rất hữu ích và được sử dụng khá phổ biến. Đặc biệt, trong các phiên bản iOS gần đây, Apple đã liên tục mang đến những cập nhật thú vị. Dưới đây là một số tính năng thường dùng của Siri trên iPhone:

Tìm kiếm thông tin

Đây là tính năng được dùng phổ biến nhất của Siri trên những chiếc điện thoại iPhone. Nguyên nhân là vì Siri có khả năng tìm kiếm rất nhanh và thông minh. Ngoài việc tìm các nội dung được lưu trên máy như một số điện thoại lưu trong danh bạ thì Siri còn có thể tìm thông tin trên các website.

Tạo lời nhắc, đặt báo thức

Nhiều người sau khi biết ứng dụng Siri trên iPhone là gì tỏ ra khá ngạc nhiên vì những tiện ích mà nó mang lại. Cụ thể, chỉ với câu lệnh đơn giản như “remind me to…”, Siri sẽ tự động thêm lời nhắc vào ứng dụng Reminders. Bạn cũng có thể thực hiện điều tương tự với ứng dụng báo thức.

ứng dụng siri trên iphone là gì

Siri có thể đặt lời nhắc nhở và báo thức

Gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi

Nhờ sự trợ giúp của Siri trên iPhone, giờ đây, bạn có thể thực hiện mọi thao tác bằng lời nói. Ngay cả việc gửi tin nhắn và thực hiện cuộc gọi cũng không ngoại lệ. Bạn còn có thể ra lệnh cho Siri kiểm tra lịch sử cuộc gọi và nhiều thao tác khác.

Các tác vụ khác như mở app, mở cài đặt, v.v…

Ứng dụng Siri trên iPhone là gì mà lại có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như vậy. Bạn có thể xem nó như một người trợ lý và ra lệnh để thực hiện bất kỳ hành động nào. Apple vẫn tiếp tục đưa ra nhiều cải tiến để giúp Siri “thông minh” hơn.

Vì thế, sau khi đọc bài viết này, các bạn có thể trải nghiệm việc sử dụng Siri. Bạn có thể mở các ứng dụng, đọc tin nhắn, email, thực hiện cuộc gọi, viết ghi chú, đặt báo thức, làm toán, xem thời tiết,…. Và bạn sẽ phải sớm nhận ra rằng ứng dụng này tuyệt vời như thế nào.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng Siri trên iPhone

Mặc dù, Apple đã cho ra mắt Siri từ khá lâu nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi xung ứng dụng này.

ứng dụng siri trên iphone là gì

Bạn có thể học các câu lệnh bằng tiếng Anh để giao tiếp với Siri

  • Bật Siri có tốn pin không?

Việc sử dụng Siri cũng tương tự như các ứng dụng khác. Tuy nhiên, mức độ tiêu hao nhiên liệu là không quá lớn. Vì vậy, ngay cả khi bạn muốn sử dụng Siri để thay thế thao tác thường ngày cũng không ảnh hưởng gì về dung lượng pin.

  • Siri có nói tiếng Việt không?

Hiện nay, trên các phiên bản iOS mới nhất đã cung cấp tùy chọn tiếng Việt cho Siri. Dù vậy, mức độ chính xác vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Cho đến thời điểm này, ngôn ngữ tốt nhất để ra lệnh cho Siri vẫn là tiếng Anh.

  • Tắt màn hình có dùng được Siri không?

Tắt màn hình vẫn có thể sử dụng Siri, bạn có thể bật hoặc tắt tùy chọn này. Trong ứng dụng Cài đặt > Chọn Siri & Tìm kiếm > Cho phép Siri khi bị khóa.

  • Siri có cài đặt nhận diện giọng nói không?

Ngay khi bật công tắt “Lắng nghe Siri” thì iPhone sẽ yêu cầu bạn cung cấp giọng nói thông qua một số câu lệnh. Lúc này, Siri sẽ tự động nhận diện giọng nói.

  • Siri có lưu cuộc trò chuyện không?

Những cuộc trò chuyện với Siri sẽ được lưu lại. Nhưng không ai có thể xem lại vì chúng chỉ được sử dụng để công cụ này phân tích và đưa ra câu trả lời chính xác.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi ứng dụng Siri trên iPhone là gì. Có thể nói rằng, lĩnh vực trí tuệ nhân tạo là tương lai không xa và đây chính là những bước khởi đầu.