Ứng dụng sức khoẻ của iphone đem đến cho bạn những thông tin gì?

Ứng dụng sức khoẻ của iphone đem đến cho bạn những thông tin gì?

25/10/2023 272 lượt xem

Apple ra mắt ứng dụng Apple Health vào năm 2014 và đã cải tiến nó trong nhiều năm kể từ đó. Vậy cho đến nay ứng dụng sức khoẻ của iphone đã có những tính năng vượt trội nào? Thông tin mà Apple Health cung cấp liệu có thể giúp bạn theo dõi tình hình sức khỏe của mình không? Hãy theo dõi đến cuối để biết thêm thông tin.

Apple Health là ứng dụng gì?

Apple Health (ứng dụng sức khỏe của iphone) là một ứng dụng của iphone tập hợp dữ liệu sức khỏe của người dùng. Nó dựa trên số liệu từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm Apple Watch, iphone, ứng dụng và phụ kiện của bên thứ ba cũng như dữ liệu được nhập thủ công. Bên cạnh đó nó còn sử dụng API dành cho nhà phát triển, HealthKit để hoạt động với các ứng dụng của bên thứ ba.

Cách sử dụng ứng dụng sức khoẻ của iphone

Dưới đây là các bước giúp bạn có thể thiết lập hồ sơ sức khỏe của mình trên ứng dụng sức khoẻ của iphone:

  1. Mở ứng dụng sức khỏe trên iphone của bạn
  2. Nhấn vào tab tóm tắt, sau đó nhấn vào ảnh hồ sơ của bạn
  3. Nhấn vào chi tiết sức khỏe, sau đó nhấn chỉnh sửa
  4. Thêm thông tin của bạn như ngày sinh và nhóm máu
  5. Nhấn vào xong
  6. Trên iphone bạn cũng có thể thiết lập ID y tế hoặc đăng ký làm người hiến tạng từ hồ sơ của bạn

Ứng dụng sức khỏe của iphone thiết lập hồ sơ rất dễ dàng

Ứng dụng sức khoẻ của iphone có những tính năng gì?

Theo dõi hoạt động

Ứng dụng sức khoẻ của iphone sử dụng cảm biến của iphone và Apple Watch để theo dõi và lưu trữ dữ liệu về thể chất và sức khỏe của người dùng. Nó có thể theo dõi những thứ như số bước, bài tập và mục tiêu hoạt động.

Ứng dụng sức khỏe cũng tích hợp dữ liệu từ cảm biến nhịp tim của Apple Watch được ghép nối để cung cấp thông tin chi tiết như năng lượng hoạt động và nghỉ ngơi.

Apple Watch và Health sử dụng vòng hoạt động làm cách chính để hiển thị chuyển động hàng ngày. Định dạng hiển thị là ba vòng đồng tâm có màu đỏ, lục và lam. Màu đỏ biểu thị chi “Di chuyển”, được đo bằng lượng calo được đốt cháy. Màu xanh lá cây biểu thị “Tập thể dục”, được tính bằng tổng số phút. Màu xanh lam là “Đứng”, cho biết bạn đã đứng và di chuyển bao nhiêu lần trong vòng ít nhất 1 phút.

Apple Health cũng kết hợp dữ liệu cảm biến với các thuật toán để hiển thị số liệu thống kê nâng cao hơn. Ví dụ bao gồm tốc độ đi bộ và đi bộ không tương xứng

Theo dõi tập luyện với Apple Health

Sự riêng tư

Apple Health cho phép bạn chọn thông tin nào mà bạn đồng ý chia sẻ. Khi điện thoại của bạn bị khóa, tất cả thông tin sức khỏe của bạn (ngoài ID y tế) sẽ được mã hóa hai đầu. Nó cũng được mã hóa hoàn toàn khi truyền qua iCloud

Apple sử dụng mã hóa đầu cuối để giữ an toàn cho dữ liệu sức khỏe

Apple Watch

Tất cả hoạt động cảm biến của Apple Watch, bao gồm cả cảnh báo sức khỏe, đều có sẵn trong ứng dụng Apple Health. Mặc dù Apple Watch có các cảm biến giống với trên iphone, nhưng nó có cảm biến nhịp tim, bạn có thể theo dõi mạch của mình theo các cách thủ công hoặc để ở chế độ nền cả ngày.

Apple Watch Series 4 trở lên có thể đo hoạt động điện của tim, Apple Watch Series 6 trở lên có thể theo dõi nồng độ oxy trong máu. Các dữ liệu này đều được hiển thị trong ứng dụng sức khoẻ của iphone.

Apple Watch có thể kiểm tra nhịp tim cao hoặc thấp bất thường ở chế độ nền. Nếu nhịp tim của bạn tăng lên trên 120 bpm hoặc dưới 40 bpm khi không hoạt động trong 10 phút, Apple Watch sẽ có cảnh báo.

Theo dõi số liệu tập luyện bằng Apple Watch

Theo dõi giấc ngủ

IOS 14 và watchOS 7 bao gồm các tính năng mới liên quan đến giấc ngủ kết hợp dữ liệu được đưa vào Apple Watch. Phần mềm mới cho phép bạn đặt lịch ngủ và theo dõi giấc ngủ của bạn suốt đêm. Bạn có thể nhập số giờ ngủ, giờ đi ngủ và thời gian thức dậy mong muốn cho những ngày cụ thể trong tuần.

Khi bạn đặt lịch ngủ, thiết bị của bạn sẽ được bật chế độ không làm phiền và thời gian thức được tự động tạo báo thức trong ứng dụng đồng hồ.

Giấc ngủ của bạn được theo dõi bằng dữ liệu từ Apple Watch

Hồ sơ sức khỏe

Bạn có thể tùy chọn tự động nhập và truy cập hồ sơ y tế của mình trong ứng dụng sức khoẻ của iphone. Tuy nhiên với điều kiện là nhà cung cấp dịch vụ y tế của bạn phải là đối tác tham gia, các cơ sở y tế hợp tác với Apple để kết nối với ứng dụng Health. Sau khi bác sĩ cập nhật cơ sở dữ liệu, tất cả sẽ được đồng bộ hóa với phần Hồ sơ sức khỏe của bạn để bạn có thể tham khảo bất cứ lúc nào.

Có thể tham khảo những thông tin trên đây do 126.vn cung cấp cho bạn và sử dụng ứng dụng sức khoẻ của iphone một cách có hiệu quả để theo dõi cũng như nâng cao sức khỏe của bạn khi đã có cho mình một chiếc Apple Watch.