Làm thế nào khi vỏ iphone không có imei - Giải đáp chính xác nhất

Làm thế nào khi vỏ iphone không có imei – Giải đáp chính xác nhất

07/12/2023 241 lượt xem

Nhiều khách hàng cảm thấy hoang mang khi mua phải những chiếc điện thoại có vỏ iPhone không có iMei. Vậy liệu chiếc iPhone đó có phải bị lỗi và có những tính năng nào sẽ bị hạn chế? Tất cả những thông tin hữu ích và chính xác nhất sẽ được trình bày trong những nội dung của bài viết hôm nay của 126.vn.

Số iMei là gì?

vỏ iphone không có imei

Số iMei là gì?

Trên mỗi chiếc iPhone đều có một dãy số được gọi là iMei và đây là một trong những thông số kỹ thuật cực kỳ quan trọng đối với một chiếc iPhone. Theo đó, dãy số iMei được thể hiện dưới dạy một dãy gồm có 15 chữ số viết liền nhau được in trên vỏ máy.

Dãy số này được dùng để xác định thiết bị di động, giúp cho người dùng nhận được các thông tin quan trọng khác như:thời gian bảo hành, nguồn gốc của máy, giúp iPhone thu nhận sóng,… Chính vì thế, nếu như vỏ iPhone không có iMei thì đó chính là một trong những vấn đề rất đáng lưu tâm.

Vỏ iPhone không có iMei có sao không?

Như đã thông tin ở trên, iMei là một trong những thông số vô cùng quan trọng của iPhone trong quá trình hoạt động. Nếu như một chiếc điện thoại bị mất iMei trong máy thì nguy cơ cao là điện thoại sẽ không thể thu bắt sóng và thực hiện các chức năng nghe gọi, nhắn tin, kết nối wifi,…

Trường hợp khác, nếu vỏ iPhone không có iMei thì rất có thể điện thoại của bạn đã bị thay bỏ hoặc máy lậu, hàng nhái nên chắc chắn sẽ kém chất lượng. Do đó, khi mua điện thoại cũ, điện thoại đã qua sử dụng thì bạn cần kiểm tra cụ thể bên trong và nguồn gốc máy.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều trường hợp máy chính hãng sau một thời gian sử dụng nên bị mất dãy số iMei trên bề mặt sau lưng. Trong trường hợp này, điện thoại của bạn sẽ chỉ hơi mất thẩm mỹ một chút mà không hề bị ảnh hưởng những chức năng khác bên trong.

Liệu vỏ iPhone không có iMei có phải là hàng giả hay không?

vỏ iphone không có imei

Liệu vỏ iPhone không có iMei có phải là hàng giả hay không?

iPhone là dòng điện thoại được ưa chuộng và có nhiều xuất sứ khác nhau với giá cả khác nhau. Để nhằm mục đích lợi nhuận, rất nhiều người bán và cửa hàng sử dụng chiêu thức dựng máy, thay vỏ,… để có thể bán được điện thoại với giá cao hơn.

Đồng thời, hiện nay cũng có khá nhiều những cửa hàng khắc số iMei lên vỏ máy điện thoại với giá không quá đắt. Vì thế, việc ghi số iMei lên vỏ máy nếu điện thoại không có dãy số này hoặc bị lệch là chuyện vô cùng đơn giản. Bằng mắt thường, người không chuyên về iPhone lại rất có có thể phân biệt được đâu là giả và đâu là thật.

Việc một chiếc điện thoại iPhone không iMei trên vỏ máy chưa thể dùng để kết luận thiết bị đó có phải hàng giả hay không. Rất có thể là do qua thời gian sử dụng nên iMei đã bị mài mòn. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra được thật hay giả bằng cách tra cứu lên hệ thống của Apple và vào phần thông tin Giới thiệu của máy.

Có nên mua điện thoại vỏ iPhone không có iMei hay không?

Sau khi đã biết được những thông tin như trên, không ít người dùng thắc mắc rằng có nên mua điện thoại iPhone mà vỏ không có iMei hay không? Thực tế, câu trả lời sẽ dựa vào nhu cầu sử dụng và khả năng chấp nhận rủi ro của khách hàng khi mua máy.

vỏ iphone không có imei

Có nên mua điện thoại vỏ iPhone không có iMei hay không?

Việc mua một chiếc điện thoại mà vỏ iPhone không có iMei sẽ có nhiều rủi ro như: Máy có thể không còn zin và đã bị thay vỏ; máy có thể là máy dựng nên chất lượng không cao; máy có thể là hàng nhái hoặc đã sử dụng quá lâu nên không còn nhạy;…

Tuy vậy, việc mua một chiếc điện thoại không có số iMei trên vỏ cũng có một số ưu điểm nhất định như là: giúp cho người mua tiết kiệm một khoản chi phí lớn; thông thường vỏ được thay mới nên điện thoại sẽ có diện mạo mới mẻ hơn; đối với những những chiếc iPhone đã cũ thì việc thay vỏ cũng sẽ giúp cho điện thoại được bảo vệ tốt hơn;….

Do vậy, việc lựa chọn mua một chiếc điện thoại mà vỏ không có iMei sẽ tùy thuộc vào quyết định của người dùng. Đặc biệt, nếu như bạn muốn yên tâm thì nên mua máy ở những địa điểm uy tín và có thương hiệu. Hơn nữa, bạn cũng cần kiểm tra thông tin kỹ thuật trong phần cài đặt của máy trước khi ra quyết định mua hàng

Như những thông tin về chủ đề điện thoại vỏ iPhone không có iMei ở trên thì bạn đọc chẳn hẳn đã hiểu được tầm quan trọng của dãy số này rồi đúng không nào. Nếu như bạn đã phân vân và không biết nên mua chiếc điện thoại iPhone nào thì hãy liên hệ ngay với 126.vn để chúng tôi tư vấn cụ thể và miễn phí nhé!