Cách cài đặt định vị trên iphone nhanh chóng và hiệu quả - 126.vn

Cách cài đặt định vị trên iphone nhanh chóng và hiệu quả

12/09/2023 164 lượt xem

Cách cài đặt định vị trên iPhone là một trong những thủ thuật hữu ích mà bạn nên biết khi sử dụng thiết bị của Apple. Định vị trên iphone có thể giúp bạn tìm lại điện thoại khi bị mất, chia sẻ vị trí của mình với người thân và bạn bè,… Hôm nay 126.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt định vị trên iPhone một cách đơn giản và nhanh chóng!

Những lợi ích khi dùng định vị  

  • Gửi vị trí của mình cho bạn bè qua mạng xã hội hoặc tin nhắn.
  • Nhận thông báo nhắc nhở khi vào và ra khỏi một nơi nào đó.
  • Xem danh sách các nơi hay đến.
  • Bật định vị để dùng bản đồ, tìm lộ trình,…

Có thể bạn chưa biết: Cùng 126.vn tìm hiểu thời điểm mua iphone cũ tốt nhất.

Các cách cài đặt định vị trên iPhone

Định vị iPhone bằng Find my Phone

Find my Phone là tính năng giúp bạn tìm lại điện thoại bị mất hay lạc hiệu quả nhất hiện nay và đã được Apple tích hợp sẵn trên các thiết bị của hãng. Tính năng này cho phép bạn có thể xác định vị trí của chiếc iPhone của mình ở bất kỳ nơi nào, gửi tin nhắn cho người tìm thấy, khóa điện thoại và xóa hết dữ liệu trên thiết bị đó.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các khả năng tuyệt vời của tính năng này để định vị iPhone của người thân một cách dễ dàng. Để thực hiện cách cài đặt định vị trên iPhone bằng Find my Phone, bạn làm như sau:

  • Bước 1: Trước hết, bạn chạm vào biểu tượng hình răng cưa để vào mục “Cài đặt”.
  • Bước 2: Vào “ID Apple”.

Vào “ID Apple”.

  • Bước 3: Tại đây, bạn chọn “iCloud”.

Bạn chọn “iCloud”.

  • Bước 4: Tiếp theo, nhấn vào “tìm iPhone”.

Nhấn vào “tìm iPhone”.

  • Bước 5: Lúc này, bạn gạt sang phải tại thanh “tìm iPhone” để hoàn thành thiết lập định vị iphone bằng tính năng Find my Phone.

Gạt sang phải tại thanh “tìm iPhone”

Ngoài ra, bạn nên chọn mục “gửi vị trí sau cùng” để hệ thống sẽ tự động lưu lại định vị iPhone của chồng trước khi pin hết.

Bài viết liên quan: Tính năng 2 SIM trên iPhone: Dễ dàng sử dụng hai số điện thoại một lúc – 126.vn

Định vị iPhone bằng iCloud

Hiện nay, công nghệ định vị đã phát triển rất nhiều, nhất là với những người sử dụng iPhone thì tài khoản iCloud không còn quá xa lạ. Tài khoản này có thể liên kết máy tính và các thiết bị khác để tiện lợi cho việc trao đổi dữ liệu, đồng bộ các thiết bị.

Cách cài đặt định vị trên iPhone bằng iCloud

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tài khoản iCloud này trên PC để định vị smartphone iPhone. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách cài đặt định vị trên iphone bằng iCloud như sau:

  • Bước 1: Dùng PC cá nhân rồi truy cập tài khoản iCloud trên trang chủ
  • Bước 2: Sau khi truy cập bạn vào trang chủ và chọn ứng dụng Find My iPhone (Tìm iPhone). Bạn đợi một lát để phần mềm tìm vị trí của điện thoại.
  • Bước 3: Sau khi tìm được vị trí, bạn chọn vào vị trí đã được xác định và chọn vào biểu tượng chữ i.
  • Bước 4: Khi màn hình hiển thị các lựa chọn. Đây là tính năng mà iPhone có để dùng trong những tình huống khẩn cấp như bị đánh cắp điện thoại nhưng bạn hoàn toàn có thể lợi dụng để xem vị trí của người thân với các tùy chọn như:

– Phát tiếng (Play Sound): bạn có thể dùng tính năng này khi điện thoại của bạn ở gần. Điện thoại sẽ kêu ra tiếng giúp bạn xác định vị trí tốt hơn.

– Chế độ bị mất (Lost mode): đây là tính năng giúp bạn khoá màn hình thiết bị và gửi thông tin đến người đang cầm chiếc iPhone.

– Xoá thiết bị (Erase Device): chức năng này dùng khi bạn không thể tìm ra điện thoại thì bạn có thể xoá sạch các thông tin cá nhân lưu trữ trong máy tránh trường hợp bị rò rỉ thông tin.

Sử dụng chức năng xác định vị trí có sẵn trên iPhone

Hiện nay, chiếc iPhone nào cũng được tích hợp chức năng xác định vị trí có sẵn, chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bật xác định vị trí một cách dễ dàng. Cụ thể, cách cài đặt định vị trên iphone được hướng dẫn từng bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt và chọn Quyền riêng tư.

Bạn chọn Quyền riêng tư

  • Bước 2: Tại mục Quyền riêng tư nhấn chọn Dịch vụ xác định vị trí.

Chọn Dịch vụ xác định vị trí

  • Bước 3: Nhấn nút “bật” Dịch vụ xác định vị trí và kéo xuống để chọn các ứng dụng sử dụng xác định vị trí.

Chọn các ứng dụng sử dụng xác định vị trí.

  • Bước 4: Bấm chọn Chia sẻ vị trí của tôi.

Bấm chọn Chia sẻ vị trí của tôi.

  • Bước 5: Trong mục Chia sẻ vị trí của tôi bạn chạm vào Tìm iPhone và bật chế độ này lên. Đồng thời, bạn bật cả Bật tìm ngoại tuyến và Gửi vị trí sau cùng (giúp xác định được vị trí cuối cùng trước khi điện thoại hết pin).

Bạn bật cả Bật tìm ngoại tuyến và Gửi vị trí sau cùng

Định vị iphone bằng số điện thoại

Một phương pháp khác để định vị smartphone iPhone đó là bằng số điện thoại. Các bước thực hiện gồm:

  • Bước 1: Khởi động ứng dụng định vị iPhone trên điện thoại A và cho phép truy cập định vị. Bạn chọn vào cài đặt và kích hoạt và làm các bước giống như với chiếc điện thoại B.

Kích hoạt định vị iPhone

  • Bước 2: Trên smartphone iPhone A, chọn Tôi ở phía dưới màn hình để kích hoạt chia sẻ vị trí và chọn thiết bị muốn chia sẻ.
  • Bước 3: Quay lại màn hình chính, chọn nút Thêm để và hệ thống sẽ tìm kiếm iPhone B qua Airdrop để kết nối.

Định vị iphone qua Airdrop

  • Bước 4: Vào Trung tâm điều khiển và bật Airdrop, làm cùng lúc trên cả 2 thiết bị và chọn vào biểu tượng người dùng để đồng ý kết nối.
  • Bước 5: Tại thiết bị B sẽ hiện ra biểu mẫu “Bạn có muốn chia sẻ vị trí của iPhone B với thiết bị khác hay không?”, lúc này bạn chọn không chia sẻ.

Vậy là bạn đã hoàn thành các bước kết để kết nối 2 chiếc iPhone bằng số điện thoại.

Đọc thêm: Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì? Cách sử dụng như thế nào

126.vn – Địa chỉ mua iPhone chất lượng, uy tín

Bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone mới, đẹp và chất lượng? Bạn muốn sở hữu một thiết bị công nghệ cao cấp, tiện lợi và an toàn? Bạn muốn được hưởng những ưu đãi hấp dẫn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chuyên nghiệp? Hãy đến ngay với 126.vn – địa chỉ bán iPhone uy tín, chính hãng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Tại 126.vn, bạn không chỉ biết được cách cài đặt định vị trên iphone mà còn có thể lựa chọn mua iPhone theo nhiều phân khúc, từ iPhone X, iPhone 13 cho đến iPhone 14 – sản phẩm mới nhất và nổi bật nhất của Apple. Bạn cũng có thể tìm thấy những mẫu iPhone cũ, đã qua sử dụng nhưng vẫn còn nguyên zin, đảm bảo chất lượng và bảo hành.