Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì? Cách sử dụng như thế nào

Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì? Cách sử dụng như thế nào

30/09/2023 590 lượt xem

Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì? Làm thế nào để sử dụng tính năng này trên iPhone của bạn? Các thông tin về ứng Nhà trên iPhone sẽ được cập nhật chi tiết trong bài viết bên dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé.

Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì?

Nhà là một ứng dụng được tích hợp mặc định trong các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOs như iPhone, iPad hay Macbook. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn có thể điều hướng hoặc điều khiển các phụ kiện đã được thêm vào hệ thống quản lý HomeKit, giúp bạn sử dụng tất cả các thiết bị xung quanh mình một cách dễ dàng nhất.

Có thể bạn chưa biết: Top 7+ những tính năng hay trên iPhone có thể bạn chưa biết

Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì?

Các thành phần trong ứng dụng Nhà của iPhone

Sau khi đã nắm được ứng dụng Nhà trên iPhone là gì, bạn có thể tham khảo các thành phần chính trong ứng dụng để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của nó. Để mở các thành phần của ứng dụng, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng Nhà ở cuối màn hình. Trong đó sẽ bao gồm các thành phần như:

  • Danh mục: Trong thành phần này bạn có thể lựa chọn một trong số các danh mục như Đèn, Khí hậu, An Ninh, Loa và Nước để hiển thị toàn bộ các phụ kiện liên quan trên cùng một màn hình.

  • Camera: Bạn sẽ thấy có tối đa 4 camera có thể xuất hiện ở bên dưới mục Camera. Để xem các camera khác bạn chỉ cần vuốt sang trái.

  • Cảnh: Bạn có thể sử dụng các cử chỉ chạm hoặc yêu cầu Siri để điều khiển các phụ kiện bên trong Nhà.

  • Phòng: Phòng là nơi để lưu trữ các phụ kiện và chúng sẽ được sắp xếp thành nhiều phòng khác nhau, giúp bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các phụ kiện mà mình đang cần sử dụng.

  • Mục yêu thích: Bạn có thể thêm các phụ kiện mình thường xuyên sử dụng vào mục ưa thích để đảm bảo có thể điều khiển nhanh.

Thành phần của ứng dụng Nhà trên iPhone

Một số lưu ý trước khi sử dụng ứng dụng Nhà trên iPhone

Trước khi tìm hiểu về các thao tác sử dụng trong ứng Nhà của iPhone, bạn cũng cần nắm được một số lưu ý cơ bản như sau:

  • Người dùng cần phải chuẩn bị ít nhất một phụ kiện HomeKit đã được gắn nhãn Works With Apple HomeKit để có thể sử dụng các tính năng trong ứng dụng này.

  • Đảm bảo các thiết bị sẽ sử dụng để kết nối có đủ pin, bật sẵn Bluetooth và kết nối cùng chung một Wifi đồng bộ nhà thông minh.

  • Bạn cũng nên cập nhật iPhone hoặc iPad của mình ở phiên bản iOs mới nhất, giúp hệ thống làm việc hiệu quả hơn.

  • Đăng nhập vào icloud bằng ID Apple ở các thiết bị mà bạn sử dụng, sau đó mới bật iCloud Keychain và Home ở phần cài đặt.

Bài viết liên quan: Cách đổi vùng App store trên iPhone như thế nào ? – 126.vn

Các thao tác sử dụng ứng dụng Nhà trên iPhone

Để hiểu rõ hơn ứng dụng Nhà trên iPhone là gì, bạn có thể tham khảo thêm các cách sử dụng ứng dụng này trên thiết bị của mình. Trong đó bao gồm các thao tác chính như:

Thêm phụ kiện vào ứng dụng

Bạn có thể thêm phụ kiện vào ứng dụng Nhà trên iPhone của mình với các bước như sau:

Bước 1: Tại ứng dụng Home, chọn dấu + nằm ở góc trên cùng bên phải và chọn tiếp mục Add Accessory.

Thêm phụ kiện vào ứng dụng Nhà

Bước 2: Tiếp theo quét mã QR có trên sản phẩm hoặc nhập mã bằng tay. Sau khi kết nối thành công bạn chỉ cần nhấp chọn mục Allow.

Bước 3: Đặt tên và chọn vị trí của phụ kiện đó để có thể điều khiển bằng Siri. Cuối cùng bạn nhấp chọn Next và Done là xong.

Cách điều khiển phụ kiện trên ứng dụng nhà

Để điều khiển các phụ kiện mà mình đã thêm vào ứng dụng Nhà, bạn chỉ cần chọn Phòng có phụ kiện đó, chạm hoặc nhấn giữ cho đến khi bảng điều khiển xuất hiện và điều khiển thiết bị đó như bình thường.

Chỉnh sửa thông tin cài đặt của thiết bị con

Để chỉnh sửa các thông tin của phụ kiện, bạn chỉ cần nhấn giữ phụ kiện đó, sau đó truy cập vào mục Cài đặt để thực hiện các thao tác như đổi tên, thay đổi biểu tượng, thay đổi vị trí,…

Sử dụng phòng Zoom trên ứng dụng Nhà

Để tạo phòng bạn chỉ cần nhấp chọn icon ở góc trái trên cùng của màn hình, sau đó chọn tiếp Cài đặt Phòng, thêm Phòng và đặt tên là xong. Khi đã hoàn tất việc tạo phòng, bạn chỉ cần giữ chọn các phụ kiện sau đó chọn một phòng thích hợp để thêm vào.

Sử dụng phòng Zoom trên ứng dụng Nhà

Cách xóa phụ kiện trên ứng dụng Nhà

Để xóa một phụ kiện HomeKit ra khỏi Nhà trên iPhone, bạn chỉ cần nhấn giữ phụ kiện đó, sau đó chọn tiếp Settings và kéo xuống mục Remove là xong.

Đọc thêm: Cách cài đặt định vị trên iphone nhanh chóng và hiệu quả – 126.vn

Cách chia sẻ và xóa quyền truy cập cho ứng dụng Nhà

  • Để chia sẻ quyền truy cập, bạn chỉ cần truy cập vào mục Nhà, sau đó chọn Invite để mời thêm thành viên mình muốn chia sẻ từ danh bạ hoặc gửi email.

Chia sẻ quyền truy cập trong ứng dụng Nhà

  • Để xóa quyền truy cập của người khác, bạn chỉ cần truy cập vào biểu tượng Nhà, chọn tiếp People sau đó chọn mục Remove Person là xong.

Trên đây là tất cả các thông tin để giúp bạn giải đáp thắc mắc ứng dụng Nhà trên iPhone là gì cũng như cách sử dụng các tính năng bên trong ứng dụng Nhà đơn giản nhất. Nếu bạn vẫn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến ứng Nhà thì có thể để lại bình luận nhé.