Cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone mà bạn cần biết - 126.vn

Cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone mà bạn cần biết

12/09/2023 225 lượt xem

Việc màn hình iphone bị đơ sẽ gây ra rất nhiều cản trở đối với người dùng, đặc biệt là vào những lúc cần thiết. Vì vậy, bạn nên biết những cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone nào để khắc phục kịp thời các lỗi đó? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây cùng 126.vn bạn nhé!

Tại sao màn hình iphone lại bị đơ một cách đột ngột?

Việc người sử dụng cài đặt quá nhiều ứng dụng, đặc biệt là những ứng dụng không cần thiết vào máy có thể là nguyên nhân dẫn đến hiệu tượng các phần mềm xung đột với nhau trong quá trình sử dụng. Khi xảy ra sự cố này, điện thoại iphone sẽ dễ bị quá tải và bị đơ, vì vậy dẫn tới việc máy bị đứng màn hình.

Không những thế, nhiều ứng dụng có thể sẽ gây tốn rất nhiều dung lượng của chiếc điện thoại, làm cho các chức năng khác có trong máy không được hoạt động một cách hiệu quả, iphone dễ bị nóng lên, pin nhanh bị hư. Đặc biệt tình trạng pin điện thoại bị hư hỏng cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra việc màn hình iphone bị đơ, thậm chí xuất hiện các vết sọc trên màn hình.

Ngoài ra, những điện thoại iphone đã được thay thế linh kiện cũng sẽ thường xảy ra lỗi nhiều hơn những chiếc iphone mới, chưa qua sửa chữa lần nào. Vậy nên màn hình iphone của bạn nếu đã từng được thay thế bằng những linh kiện không rõ nguồn gốc có thể sẽ dễ xảy ra lỗi, dễ bị hư hỏng hoặc bị đơ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Tại sao màn hình iphone lại bị đơ một cách đột ngột?

Có thể bạn chưa biết: Thời điểm nào nên mua iphone tốt nhất?

Nguyên nhân khiến điện thoại iphone bị đơ màn hình

Ngoài những yếu tố nếu trên, các yếu tố xuất phát từ bên trong phần cứng cũng có thể ảnh hưởng đến màn hình của điện thoại mà bạn đang sử dụng. Phần cứng của iphone bị hư hỏng hoặc gặp lỗi sẽ khiến cho các tính năng có trên điện thoại rơi vào tình trạng không ổn định, dễ trục trặc. Qua một thời gian sử dụng, điện thoại sẽ nhanh gặp những vấn đề như bị đơ, đứng màn hình và người dùng sẽ không thể sử dụng được mượt mà.

Hiện nay, có rất nhiều cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone để bạn có thể tự sửa chữa. Tuy nhiên, bạn cần phải biết nguyên nhân chính xảy ra hiện tượng bị đơ là gì để có thể dễ dàng tìm ra lỗi để khắc phục nhanh chóng.

Những cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone một cách đột ngột

Khởi động lại máy

Một trong những cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone dễ dàng nhất bạn có thể tham khảo là thử khởi động lại máy. Việc khởi động lại điện thoại giúp bạn khắc phục được một số trục trặc nhỏ do phần mềm gây ra.

Bước đầu tiên bạn cần nhấn giữ đồng thời 2 nút: nút nguồn và nút tăng âm lượng. Tiếp đến khi màn hình xuất hiện dòng chữ “Trượt để tắt nguồn” thì tiếp tục thực hiện thao tác vuốt từ trái qua phải. Sau đó nhấn giữ nút nguồn để có thể khởi động lại.

Khởi động lại máy

Thường xuyên cập nhật các phiên bản mới nhất cho điện thoại iphone của bạn

Cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone này sẽ giúp cho điện thoại của bạn sửa được một vài lỗi nhỏ ở phần mềm. Đặc biệt, cách làm này có thể khắc phục cả những lỗi nhỏ ở bản cập nhật cũ nơi máy không tương thích được.

Để cập nhật các phiên bản mới nhất cho điện thoại, bạn cần vài mục “Cài đặt chung” trong “Cài đặt” rồi chọn “Cập nhật phần mềm”. Sau đó điện thoại của bạn sẽ đề cập phiên bản iOS mới để bạn có thể cập nhật.

Xóa tập tin rác và những dữ liệu không cần thiết

Đối với cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone này, bạn có thể áp dụng khi thấy iphone xảy ra hiện tượng bị đơ màn hình hay không thể tắt máy. Nguyên nhân của việc này chính là do bộ nhớ đã quá đầy, iphone phải chạy quá nhiều ứng dụng khiến hoạt động chậm, không còn mượt mà như trước dẫn tới việc bị đơ cảm ứng. Bạn hãy xóa bớt các ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng.

Bài viết liên quan: Lỗi Face ID trên iPhone? Hướng dẫn khắc phục và sửa chữa vấn đề

Xóa tập tin rác và không cần thiết

Kích hoạt chế độ thích nghi cảm ứng cho điện thoại iphone

Trong quá trình sử dụng có thể người dùng vô tình thiết lập nên một cài đặt nào đó khiến cho máy trễ đôi phần về phản hồi trên cảm ứng. Về vấn đề này, người dùng có thể bị ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại, làm chậm tiến độ công việc,… Để khắc phục tình trạng, bạn hãy tiến hành kích hoạt chế độ thích nghi cảm ứng lại để sử dụng mượt mà hơn.

Khôi phục điện thoại bằng chế độ DFU cho điện thoại iphone của bạn

Chế độ DFU cho phép người sử dụng điện thoại liên kết với iTunes. Chế độ này giúp khôi phục lại dữ liệu và ứng dụng ở bất kì trạng thái nào. Vì vậy, việc khôi phục điện thoại bằng chế độ DFU cũng là một trong những cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone hữu ích nhất.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn cực hiệu quả tại nhà – 126.vn

126.vn – Thế giới điện thoại di động chính hãng tại Việt Nam

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về những cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone phổ biến nhất để bạn có thể tự khắc phục lỗi cho iphone của mình. Để nhận tư vấn thêm về các vấn đề liên quan tới điện thoại di động, đặt mua sản phẩm điện thoại, vui lòng liên hệ với 126.vn theo thông tin được cung cấp dưới đây bạn nhé!

  • Địa chỉ: 126 Đường 2/9, Phường 1, TP. Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long
  • SĐT: 0764.126.126
  • Email: support@126.vn