Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn cực hiệu quả tại nhà - 126.vn

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn cực hiệu quả tại nhà

12/09/2023 201 lượt xem

Bạn đang sử dụng điện thoại bình thường thì iphone tự nhiên sập nguồn không lý do? Phải làm sao đây? Cùng 126.vn tìm hiểu những nguyên nhân gây ra sự cố trên và cách khắc phục khi iphone tự sập nguồn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Nguyên nhân khiến iPhone tự sập nguồn 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc chiếc iphone của bạn tự sập nguồn. 126.vn sẽ liệt kê ra những nguyên nhân cơ bản dưới đây để bạn hiểu sâu hơn cách khắc phục khi iphone tự sập nguồn chuẩn nhất nhé!

  • Có vấn đề về nguồn pin

Khi pin của iPhone yếu hoặc hỏng, điện thoại có thể tự sập nguồn để bảo vệ pin khỏi quá mức sử dụng.

Một số nguyên nhân khiến iPhone tự sập nguồn

  • Gặp vấn đề phần mềm

Lỗi phần mềm hoặc xung đột ứng dụng có thể dẫn đến việc iPhone tự đột ngột tắt đi.

  • Các tác động vật lý

Điện thoại có thể tự sập nguồn nếu nó bị rơi, va đập hoặc bị tác động vật lý mạnh.

  • Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp

Nhiệt độ môi trường quá cao hoặc quá thấp có thể làm cho iPhone tự động tắt để bảo vệ các thành phần bên trong.

  • Lỗi phần cứng (hardware)

Có thể có các lỗi về phần cứng như cổng sạc, nút nguồn hoặc các thành phần khác gây ra việc tự sập nguồn.

Có thể bạn chưa biết: Cách chuyển hình ảnh từ iPhone sang máy tính dễ dàng và nhanh chóng

Lỗi phần cứng cũng là một trong các nguyên nhân có thể khiến iPhone sập nguồn

  • Các vấn đề mạng

Khi có vấn đề với mạng hoặc kết nối, điện thoại có thể tự tắt để thử khắc phục.

  • Cài đặt không chính xác hoặc không tương thích

Việc cài đặt không đúng hoặc sử dụng các ứng dụng không tương thích có thể làm cho iPhone tự động tắt.

Để xác định nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn, bạn nên thử kiểm tra các yếu tố trên thật kĩ càng trước khi đưa điện thoại đến một trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa uy tín nhé!

Cách khắc phục khi iphone tự sập nguồn

Khi iPhone tự sập nguồn, hãy thử tham khảo một số cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn bạn có thể thử để sửa chúng. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Khởi động lại iPhone: Nhấn và giữ nút nguồn (Power) và nút tăng âm lượng cùng lúc trong khoảng 10-15 giây cho đến khi bạn nhìn thấy biểu tượng Apple xuất hiện trên màn hình. Điều này thường giúp khắc phục các sự cố phần mềm nhỏ.
  • Sạc pin: Đảm bảo iPhone của bạn có đủ pin. Khi pin yếu, iPhone có thể tự sập nguồn. Hãy kết nối điện thoại vào nguồn sạc và đợi một thời gian trước khi thử bật lại.
  • Cập nhật phần mềm: Đảm bảo rằng iPhone của bạn đã cập nhật phần mềm mới nhất. Một số sự cố phần mềm có thể được khắc phục bằng cách cài đặt phiên bản phần mềm mới nhất từ Apple.

Tổng hợp các cách khắc phục khi iphone tự sập nguồn

Lưu ý rằng cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn có thể khác nhau tùy thuộc sự cố. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục sau khi bạn đã thử những bước trên, hãy cân nhắc liên hệ với các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật chuyên sâu để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ. Tại 126.vn, chúng tôi có một quy trình tiếp nhận và cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn  một cách chuyên nghiệp nhất!

Bài viết liên quan: Tại sao màn hình iPhone bị tối? Hướng dẫn khắc phục vấn đề và sửa lỗi

Quy trình khắc phục khi iphone tự sập nguồn tại 126.vn

Quy trình khắc phục điện thoại hỏng có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hỏng và loại iphone bạn đang có. Dưới đây là quy trình tổng quát và sơ lược nhất tại 126.vn để khắc phục điện thoại bị sập nguồn:

  • Bước 1 – Kiểm tra bảo hành

Nếu điện thoại của bạn còn trong thời gian bảo hành, 126.vn sẽ xem xét liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ để sửa chữa miễn phí hoặc trao đổi thiết bị cho bạn.

  • Bước 2 – Sao lưu dữ liệu

Trước khi tiến hành bất kỳ phương pháp khắc phục nào, 126.vn đều sao lưu dữ liệu quan trọng từ iphone của bạn tới một ổ cứng ngoài, máy tính hoặc dịch vụ đám mây để đảm bảo an toàn dữ liệu của bạn.

  • Bước 3 – Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại có thể giúp giải quyết một số vấn đề phần mềm nhỏ.

  • Bước 4 – Kiểm tra pin
  • Bước 5 – Kiểm tra sạc và cáp

Cáp sạc hoặc cổng sạc có thể bị hỏng, gây ra sự cố sạc.

  • Bước 6 – Cài đặt lại phần mềm

Nếu điện thoại gặp vấn đề phần mềm, 126.vn sẽ cài đặt lại phần mềm hoặc đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Settings). Việc cài đặt này sẽ xóa các cài đặt mạng hiện tại như mạng Wi-Fi và Bluetooth, nên khách hàng sẽ cần phải cài đặt lại sau khi thực hiện hành động này.

  • Bước 7 – Đưa điện thoại đến trung tâm sửa chữa

Nếu sau quá trình sửa chữa ban đầu với cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn mà máy vẫn không hoạt động được thì chúng tôi sẽ tiến hành sửa chữa chuyên sâu hơn. Với một đội ngũ thợ sửa chữa lành nghề, 126.vn tự tin với dịch vụ chuyên nghiệp – nhanh chóng – hiện đại sẽ giúp bạn có được chiếc iphone hoàn hảo như chưa từng sập nguồn.

Mong rằng qua bài viết trên của 126.vn đã giúp bạn hiểu rõ hơn về một số nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn. Và nếu điện thoại của bạn gặp vấn đề không thể tự xử lý được thì hãy liên hệ ngay với 126.vn để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất!

Đọc thêm: Cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone mà bạn cần biết – 126.vn