Tại sao màn hình iPhone bị tối? Hướng dẫn khắc phục vấn đề và sửa lỗi

Tại sao màn hình iPhone bị tối? Hướng dẫn khắc phục vấn đề và sửa lỗi

27/09/2023 158 lượt xem

Màn hình iphone bị tối là tình trạng thường thấy đối với nhiều người dùng iphone. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được nguyên nhân tại sao màn hình iphone bị tối và cách khắc phục hiệu quả. Trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục tình trạng này của iphone nhanh gọn nhất.

Tại sao màn hình iphone bị tối?

Trước khi tìm hiểu về cách khắc phục tình trạng màn hình iphone bị tối, bạn sẽ cần phải nắm được các nguyên nhân gây nên tình trạng này. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất mà người dùng cần nắm được.

Điều chỉnh cài đặt độ sáng màn hình

Nguyên nhân đầu tiên và cũng là nguyên nhân phổ biến nhất chính là do bạn đã cài đặt màn hình ở mức sáng thấp, phù hợp với trong trong nhà nhưng khi ra bên ngoài thì mức sáng đó không còn phù hợp, sẽ khiến cho điện thoại của bạn bị tối màn hình đi khá nhiều.

Có thể bạn chưa biết: Tại sao lắp SIM vào iPhone không hiện danh bạ? Cách khắc phục vấn đề

Tại sao màn hình iphone bị tối

Vấn đề về cảm biến ánh sáng xung quanh

Nếu bạn vẫn chưa biết tại sao màn hình iphone bị tối thì nguyên nhân cũng có thể nằm ở vấn đề về cảm biến. Trong quá trình sử dụng điện thoại quay ngang bạn có thể vô tình để ngón tay che mất đi phần cảm biến ánh sáng hoặc cũng có thể là do viền của các miếng dán màn hình có thể bị di chuyển và che vào phần cảm biến.

Hư hỏng phần cứng hoặc thiết bị màn hình

Một nguyên nhân nữa cũng có thể dẫn đến tình trạng màn hình iphone bị tối bị tối là do thiết bị của bạn có thể bị rơi vỡ, va đập nhiều, khiến phần cứng bên trong hoặc màn hình bị ảnh hưởng.

Ngoài ra còn rất nhiều các nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng màn hình iphone bị tối như chế độ nguồn điện quá thấp, pin đang yếu hoặc nhiệt độ của điện thoại bị tăng cao đột ngột,…

Màn hình iphone bị tối do hỏng phần cứng

Hướng dẫn khắc phục vấn đề màn hình tối trên iPhone

Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này một cách đơn giản, nhanh gọn nhất. Dưới đây sẽ là một số hướng dẫn đơn giản dành cho bạn.

Bài viết liên quan: Lỗi Face ID trên iPhone? Hướng dẫn khắc phục và sửa chữa vấn đề

Kiểm tra và điều chỉnh cài đặt độ sáng màn hình

Có 2 cách phổ biến nhất để bạn điều chỉnh cài đặt độ sáng cho điện thoại của mình như:

Cách 1: Bạn chỉ cần truy cập vào Trung tâm điều khiển của điện thoại bằng cách vuốt từ dưới lên khi đang ở màn hình chính. Sau đó tại mục điều chỉnh độ sáng màn hình bạn có thể kéo trái phải để điều chỉnh theo ý mình.

Khắc phục màn hình iphone bị tối

Cách 2: Đầu tiên bạn cần truy cập vào mục Cài đặt, chọn tiếp Màn hình & Độ sáng. Sau đó bạn chỉ cần kéo thanh trượt để điều chỉnh.

Kiểm tra và làm sạch cảm biến ánh sáng xung quanh

Cách khắc phục tiếp theo mà bạn cũng nên tham khảo là kiểm tra xem thiết bị của mình có đang bị vật nào cản trở phần cảm biến ánh sáng hay không. Đảm bảo rằng phần cảm biến của bạn không bị vết bẩn hay một vật nào đó che đi. Nếu nguyên nhân là do phần viền của màn hình cường lực quá lớn thì bạn nên thay miếng dán màn hình khác.

Kiểm tra phần cảm biến của iphone

Cập nhật phần mềm iPhone lên phiên bản mới nhất

Thực tế việc sử dụng các hệ điều hành cũ cũng có thể là nguyên nhân khiến cho màn hình iphone của bạn bị tối đột ngột. Do đó bạn cần phải kiểm tra xem điện thoại của mình đã cập nhật phiên bản mới nhất hay chưa. Nếu chưa thì nên truy cập vào mục Cập nhật phần mềm để thực hiện cập nhật bản mới nhất.

Khởi động lại iPhone để xem xét tình trạng màn hình

Trường hợp nếu điện thoại của bạn bị tối màn hình do xung đột linh kiện bên trong thì tốt nhất là bạn nên khởi động lại máy bằng cách ấn nút nguồn + nút tăng âm lượng là xong. Đợi vài phút để máy ổn định lại vào sau đó bạn chỉ cần bật lại máy và sử dụng như bình thường.

Khởi động lại iphone

Các lưu ý và hướng dẫn để duy trì màn hình iPhone ổn định

Để duy trì màn hình iphone luôn được ổn định, không bị tự động thay đổi độ sáng tối đột ngột bạn chỉ cần nắm được một vài lưu ý bên dưới đây.

  • Hạn chế việc để máy bị va đập nhiều giúp phần cứng trong máy được bền hơn.

  • Không nên để máy tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ quá cao hoặc quá lạnh.

Ngoài ra để duy trì ổn định độ sáng của màn hình, bạn cũng có thể tắt chế độ thay đổi độ sáng tự động trên máy theo các hướng dẫn sau:

Đầu tiên bạn vào mục Cài đặt trên máy, chọn tiếp Trợ năng, sau đó chọn Màn hình và cỡ chữ. Cuối cùng kéo xuống dưới tại mục Độ sáng tự động ấn tắt để vô hiệu hóa tính năng thay đổi độ sáng tự động.

Đọc thêm: Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn cực hiệu quả tại nhà – 126.vn

Hướng dẫn giữ ổn định màn hình iphone

Trên đây là tất cả các thông tin cơ bản nhất để giúp bạn giải đáp tại sao màn hình iphone bị tối cũng như các cách khắc phục cơ bản nhất. Tham khảo thêm các bài viết khác của 126.vn để cập nhật thêm những mẹo hay ho khi sử dụng iphone nhé.