Tại sao lắp SIM vào iPhone không hiện danh bạ? Cách khắc phục vấn đề

Tại sao lắp SIM vào iPhone không hiện danh bạ? Cách khắc phục vấn đề

29/09/2023 142 lượt xem

Nhiều người thắc mắc tại sao lắp sim vào iphone không hiện danh bạ và cách xử lý tình huống đó như thế nào? Tuy nhiên, đây không phải là tình huống quá xa lạ đối với người dùng Iphone, mặc dù không thường xuyên như cũng sẽ có lúc bạn gặp phải. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý như thế nào để giải quyết nhanh chóng? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu những thông tin bổ ích sau đây nhé!

Tại sao lắp sim vào iPhone không hiện danh bạ?

Có tương đối nhiều nguyên nhân khiến iphone của bạn không hiển thị danh bạ mắc dù sim đã được lắp. Tuy nhiên, sau đây chính là 3 nguyên nhân thường gặp nhất và bạn có thể tự xử lý một cách nhanh chóng:

Tại sao lắp sim vào iPhone không hiện danh bạ?

  • Đồng bộ hóa danh bạ không hoàn tất: Đây có lẽ là lỗi thường gặp nhất và đương nhiên là điện thoại của bạn sẽ không thể hiển thị các thông tin liên hệ khi việc đồng bộ không hoàn tất

  • Thông tin danh bạ không được lưu trữ trên SIM: Lỗi này đến từ người dùng khi không chọn thư mục lưu trên SIM và nếu như đã đổi máy thì rất khó lấy lại danh bạ

  • Vấn đề liên quan đến SIM hoặc khe cắm SIM: Việc thẻ sim bị lỏng hay khe cắm sim bị bụi,…. những vấn đề tưởng chừng khá nhỏ nhưng cũng có thể khiến cho bạn gặp rắc rối với việc điện thoại không hiển thị danh bạ.

Có thể bạn chưa biết: Cách chuyển hình ảnh từ iPhone sang máy tính dễ dàng và nhanh chóng

Kiểm tra và khắc phục vấn đề không hiện danh bạ sau khi lắp SIM vào iPhone

Sau khi đã xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, chắc chắn ai cũng muốn nhanh chóng khắc phục sự cố. Sau đây là những cách để bạn có thể tự giải quyết rắc rối khi điện thoại iphone không hiển thị danh bạ:

Kiểm tra và khắc phục vấn đề không hiện danh bạ sau khi lắp SIM vào iPhone

Đồng bộ hóa lại danh bạ từ nguồn lưu trữ khác (iCloud, Google Contacts, v.v.)

Để hiển thị thông tin liên hệ, bạn nên đồng bộ hóa lại danh bạ từ những nguồn lưu trữ khác của iphone như là icloud, gmail,…. Cụ thể các bước cần thực hiện như là:

Bước 1: Bạn cần phải truy cập vào phần “Cài đặt” trên màn hình điện thoại iPhone của mình. Sau đó, bạn kéo xuống dưới và nhấn vào phần “Danh bạ” của thiết bị.

Bước 2: Lúc này, bạn hãy thao tác nhấn vào mục “Tài khoản” rồi chọn “Thêm tài khoản”. Sau đó, bạn cần nhập địa chỉ và mật khẩu để đăng nhập Gmail trên điện thoại iPhone của mình.

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập thành công vào tài khoản, bạn hãy nhấn vào mục “Danh bạ” để đồng bộ tất cả các thông tin liên hệ trên Gmail về điện thoại iPhone. Thời gian chờ hoàn tất sẽ mất vài giây đến vài phút. Sau đó, bạn nhấn chọn vào nút “Lưu” để chờ hệ thống hoàn tất quá trình này là xong rồi.

Đồng bộ hóa lại danh bạ từ nguồn lưu trữ khác

Trong trường hợp đã thực hiện đầy đủ các bước như đã trình bày những trên iphone vẫn chưa hiển thị danh bạ thì bạn cần cài đặt thêm tính năng hiển thị cho danh bạ. Các thao tác chỉ đơn giản là:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào phần “Danh bạ” ở trong điện thoại của mình.
  • Bước 2: Sau đó, bạn chọn vào mục “Nhóm” ở góc bên trái phía trên màn hình thì danh bạ sẽ được hiển thị.

Sao lưu và khôi phục danh bạ từ SIM card

  • Bước 1: Bạn cần mở phần Cài đặt, rồi vào Danh bạ, tiếp đó chọn Nhập Danh bạ trên SIM
  • Bước 2: Sau khi bạn đã nhấn chọn Nhập Danh bạ trên SIM, bạn có thể chọn nhập vào tài khoản iCloud, Outlook hay Gmail tùy vào cài đặt trong điện thoại hoặc nhu cầu sử dụng của bạn. Thông thường thì iCloud là lựa chọn được sử dụng nhiều nhất, nên sau khi chọn thì bạn chờ một lát để dòng chữ “Đang nhập Danh bạ trên SIM…” tự mất đi.
  • Bước 3: Bạn mở Danh bạ, sau đó chọn Nhóm và tick vào “Tất cả iCloud”. Trên màn hình lúc này bạn tick chọn vào Xong để hoàn tất quá trình.

Bài viết liên quan: Tại sao màn hình iPhone bị tối? Hướng dẫn khắc phục vấn đề và sửa lỗi

Kiểm tra khe cắm SIM và vệ sinh bụi bẩn (nếu cần)

Nhiều trường hợp do khe cắm SIM bị lỏng hay bị bám bụi bẩn nên có thể gây ra tình trạng SIM không hiển thị danh bạ. Bạn hoàn toàn có thể tự mình kiểm tra và xử lý lượng bụi mà bộ phận này đang có. Lưu ý là hãy cố gắng cẩn trọng và nhẹ nhàng để tránh cho bộ phận “nhỏ bé” này bị tổn hại.

Như vậy, trên đây thì 126 đã giúp bạn tìm được nguyên nhân cũng như cách thức khắc phục tình trạng SIM không hiển thị danh bạ. Qua bài viết này, chắc chắn bạn đọc đã biết tại sao lắp sim vào iphone không hiện danh bạ đúng không nào. Nếu như bạn đang có bất kỳ vấn đề gì với chiếc IPhone của mình thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Hiện chúng tôi cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các iFan, do đó hãy truy cập ngay để tận hưởng nhé!

Đọc thêm: Cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone mà bạn cần biết – 126.vn