So sánh cáp sạc nhanh và cáp thường? Nên mua loại nào tốt nhất? - 126.vn

So sánh cáp sạc nhanh và cáp thường? Nên mua loại nào tốt nhất?

12/09/2023 189 lượt xem

Hiện nay trên thị trường có 2 loại cáp sạc điện thoại là cáp sạc nhanh và cáp thường; mỗi loại sẽ có các ưu – nhược điểm riêng. Để hiểu rõ về điểm khác biệt của hai loại cáp sạc này và có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây của 126.vn!

So sánh cáp sạc nhanh và cáp thường

Giống nhau

Cáp sạc nhanh và cáp thường có chung tính năng là sạc pin cho thiết bị di động. Ngoài ra, chúng có thể sử dụng để kết nối các thiết bị như bàn phím, chuột,… với máy tính. Hầu hết các loại cáp sạc hiện có đều được gia công từ chất liệu nhựa truyền thống. Các hãng sản xuất cũng đầu tư thêm các vật liệu như silicone, dây dù,… để kéo dài tuổi thọ và độ bền cho cáp sạc.

So sánh cáp sạc nhanh và cáp thường

Khác nhau

  • Về hình dáng

Thoạt nhìn thoáng qua, ta rất khó phân biệt được cáp sạc nhanh và cáp thường bởi chúng có kiểu dáng và kích thước rất giống nhau (đối với cáp sạc cùng nhà sản xuất). Tuy nhiên, nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy trên thân củ sạc nhanh thường in biểu tượng “sấm sét” hoặc dòng chữ thể hiện công nghệ sạc nhanh như Fast Charging, Quick Charge,… tùy từng hãng sản xuất. Còn cáp sạc thường không có ký tự gì đặc biệt cả.

  • Về chất lượng

Đa số các cáp sạc nhanh được sản xuất từ vật liệu cao cấp nên có độ bền tốt hơn so với cáp sạc phổ thông. Nhờ vậy mà các sự cố như mất tín hiệu, chập chờn rất ít khi xảy ra.

  • Về tốc độ sạc

Đây là đặc điểm rõ nhất để phân biệt cáp sạc nhanh và cáp thường. Tốc độ sạc của cáp sạc nhanh nhanh hơn rất nhiều so với cáp sạc thường, giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian chờ đợi. Bạn sẽ mất khoảng từ 30 – 45 phút để sạc pin đầy từ 0% tùy từng hãng. Đây là điều mà không loại cáp sạc thường nào có thể làm được.

Sự khác nhau của cáp sạc nhanh và cáp thường

  • Về giá bán

Bên cạnh tốc độ sạc thì giá cả cũng là yếu tố giúp phân biệt rõ nhất cáp sạc nhanh và cáp thường. Cáp sạc thường có giá bán khá rẻ, thường dưới 200.000; thậm chí có những chiếc cáp sạc có giá chỉ vài chục nghìn đồng. Trong khi đó, giá cáp sạc nhanh đắt hơn khá nhiều với mức giá từ 400.000 trở lên.

  • Về khả năng tỏa nhiệt

Cáp sạc nhanh hoạt động dựa trên nguồn điện có cường độ cao hơn so với cáp thường. Vì vậy, khi sử dụng cáp sạc nhanh, bạn sẽ thấy điện thoại nóng hơn một chút so với khi sử dụng cáp sạc thường.

Có thể bạn chưa biết: Seal điện thoại là gì? Có phải là điện thoại mới 100% không? – 126.vn

Cáp sạc nhanh và cáp thường – Nên chọn loại nào tốt nhất?

Tùy theo nhu cầu và tài chính mà bạn có thể lựa chọn cáp sạc nhanh hoặc cáp thường. Tuy nhiên, nếu có đủ tài chính thì mình khuyên các bạn nên lựa chọn cáp sạc nhanh để rút ngắn thời gian sạc.

Bởi hiện nay, điện thoại được coi là một trong các vật bất ly thân của con người. Việc chờ đợi khoảng thời gian dài để sạc pin khá bất tiện và khó chịu, nhất là những lúc bạn có việc gấp, cần đi ra ngoài. Nhiều người vì không đợi đến lúc pin đầy đã vừa dùng điện thoại vừa sạc. Điều này vô cùng nguy hiểm vì có thể gây ra các vụ nổ sạc.

Khi lựa chọn sạc nhanh, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Chọn sạc chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo chất lượng và độ an toàn khi sử dụng.

  • Chọn nguồn ra của cáp sạc phù hợp với điện thoại. Cáp sạc chỉ phát huy tác dụng với củ sạc có nguồn ra bằng hoặc cao hơn.

  • Hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn có hỗ trợ tính năng sạc nhanh. Nếu không cáp sạc nhanh của bạn chả khác gì cáp sạc thường cả, vừa tốn tiền vừa không mang lại hiệu quả. Vì vậy, hãy kiểm tra thông tin của nguồn sạc trước khi mua để không bị lãng phí.

Lưu ý khi chọn cáp sạc nhanh

Bài viết liên quan: Cách sử dụng esim trên iphone để chuyển đổi giữa các mạng di động – 126.vn

126.vn – Địa chỉ phân phối điện thoại, phụ kiện điện thoại chất lượng, giá tốt

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ “ruột” để mua điện thoại, phụ kiện giá rẻ tại Vĩnh Long thì hãy đến ngay với 126.vn. Tại đây chuyên cung cấp các dòng điện thoại như iPhone, Android, Xiaomi, Oppo,…; table; mac; phụ kiện điện thoại; đồng hồ,…

Sản phẩm được đảm bảo 100% về chất lượng cũng như đa dạng về kiểu dáng. Đặc biệt, đơn vị còn hỗ trợ sửa chữa phần cứng, thay pin, thay màn hình,… khi “dế yêu” gặp trục trặc.

Giá thành vô cùng hợp lý. Phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo cùng đội ngũ nhân viên trẻ, am hiểu rõ về sản phẩm, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

126.vn chuyên phân phối điện thoại và phụ kiện điện thoại chính hãng, giá rẻ

Trên đây là bài viết so sánh về cáp sạc nhanh và cáp thường. Hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin tham khảo hữu ích tới bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu mua điện thoại, macbook, phụ kiện điện thoại,… thì hãy liên hệ ngay đến 126.vn để được hỗ trợ tư vấn!

Đọc thêm: Cách sao chép danh bạ từ android sang iphone nhanh chóng và an toàn