Seal điện thoại là gì? Có phải là điện thoại mới 100% không? - 126.vn

Seal điện thoại là gì? Có phải là điện thoại mới 100% không?

12/09/2023 846 lượt xem

Seal điện thoại là gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người dùng điện thoại thường quan tâm khi muốn mua hoặc bán máy. seal điện thoại có nghĩa là máy chưa qua sử dụng, còn nguyên tem niêm phong của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối. Trong bài viết này, 126.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về seal điện thoại cũng như cách nhận biết sao cho chính xác.

Seal điện thoại là gì? 

Thuật ngữ “Nguyên seal” được dùng phổ biến trong nhiều ngành nghề, nhất là trong kinh doanh hàng xách tay. Bên cạnh đó, khái niệm này cũng được áp dụng để chỉ hàng chính hãng được phân phối bởi các đơn vị bán sỉ.

Seal điện thoại là gì?

Vậy nguyên seal là gì? Hay new seal là gì? Một cách dễ hiểu thì là sản phẩm chưa qua sử dụng, còn nguyên tem, nguyên kiện, và mới 100%. seal là một lớp nilon bọc kín trên sản phẩm mới và thường được dùng để niêm phong hộp chứa sản phẩm. Ví dụ về việc dùng seal đó là Apple thường bọc iPhone bằng hai miếng giấy dán kín hộp sản phẩm.

Có thể bạn chưa biết: Dân văn phòng nên mua Ipad hay Macbook?

Phương pháp phân biệt hàng nguyên seal chính xác

Sau khi biết được seal điện thoại là gì thì bạn cần nắm rõ cách phân biệt hàng seal chính hãng. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết để bạn có thể tham khảo và nhớ lâu. Cụ thể:

  • Bước 1: Kiểm tra phần bề mặt của sản phẩm, đặc biệt là hộp và bao bì. Bạn nên xem xét lớp vỏ seal vì thường lớp nilon bao quanh bên ngoài sẽ khá dày. Đồng thời cũng ôm chặt vào hộp. Hầu hết seal làm lại sẽ không ôm chặt như seal của hãng.
  • Bước 2: Để kiểm tra hàng còn seal “đúng chuẩn”, bạn nên kiểm tra các phụ kiện đi kèm có đủ không. Ví dụ như điện thoại sẽ có sạc, tai nghe và cáp sạc. Chú ý xem các phụ kiện đó có hoạt động tốt không.

Kiểm tra các phụ kiện đi kèm có đủ không

  • Bước 3: Đa số các thiết bị điện tử đều có model, series riêng. Bạn muốn kiểm tra sản phẩm có phải hàng chính hãng hay không, còn seal hay không thì có thể check trên web.

Check model, series trên web hãng

Hàng nguyên seal và hàng Fullbox có gì khác nhau?

Seal điện thoại là gì thì chắc hẳn bạn đã biết rõ. Hàng nguyên seal là sản phẩm mới chưa bóc tem của hãng. Khách hàng khi mua được hàng nguyên seal sẽ yên tâm về chất lượng mới nguyên. Bạn sẽ có cảm giác thích thú khi nhận, mở tem của sản phẩm.

Hàng nguyên seal và hàng Fullbox có gì khác nhau?

Đa số sản phẩm điện tử thường được bán nguyên seal, như smartphone, tablet, máy tính xách tay và các thiết bị di động khác.

Hàng Fullbox là loại hàng khác với hàng nguyên seal. Điểm khác biệt của hàng Fullbox đó là thiết bị có hộp, phụ kiện đầy đủ nhưng chỉ là hàng cũ, đã qua sử dụng hoặc máy trưng bày.

Những câu hỏi thường gặp về hàng nguyên seal

Hàng nguyên seal có chất lượng tốt không?

Hàng còn seal hay new seal sẽ có chất lượng nguyên bản, nguyên kiện, nhưng điều này chỉ đúng với hàng xách tay. Tại Việt Nam, seal nilon được bọc lại tại một số đơn vị. Do đó người dùng sẽ khó phân biệt với seal của nhà sản xuất.

Apple đã giới thiệu iPhone 13 với seal giấy để tạo sự nổi bật. Nhiều loại seal giống hệt seal của Apple đã ra mắt trên thị trường. Do đó, khi bạn mua những sản phẩm còn seal thì chất lượng cũng không đảm bảo 100%.

Apple đã giới thiệu iPhone 13 với seal giấy để tạo sự nổi bật

Thực tế nếu bạn không có kinh nghiệm, khi mua hàng còn seal bạn dễ mua phải hàng bọc lại seal. Do đó bạn sẽ khó đảm bảo hàng còn seal là mới 100%, chưa qua “sửa chữa”.

Có nên mua điện thoại nguyên seal?

Những chiếc điện thoại còn seal sẽ bảo đảm chất lượng cao hơn so với hàng cũ, hàng đã dùng rồi. Tuy nhiên smartphone nguyên bản 100% sẽ có giá bán đắt hơn nhiều, chính vì vậy người dùng cần chú ý đến yếu tố này.

Bài viết liên quan: So sánh cáp sạc nhanh và cáp thường? Nên mua loại nào tốt nhất? – 126.vn

126.vn – Địa chỉ mua điện thoại nguyên seal chính hãng

Sau khi hiểu seal điện thoại là gì và bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, chất lượng cao, chính hãng và nguyên seal? Bạn muốn mua hàng online tiện lợi, nhanh chóng và an toàn? Bạn muốn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, bảo hành dài hạn và hỗ trợ kỹ thuật tận tình?

126.vn – Địa chỉ mua điện thoại nguyên seal chính hãng

Hãy đến với 126.vn – địa chỉ bán điện thoại uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Tại 126.vn, bạn có thể lựa chọn mua các dòng điện thoại hot nhất hiện nay, từ iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo, Realme, Vsmart và nhiều hãng khác.

Bạn cũng có thể so sánh giá, thông số kỹ thuật, đánh giá của người dùng và xem video trải nghiệm để đưa ra quyết định mua hàng phù hợp nhất.

Chúng tôi cam kết giao hàng nhanh chóng, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên, hỗ trợ thanh toán khi nhận hàng hoặc qua thẻ tín dụng, bảo hành chính hãng 12 tháng và đổi trả hàng trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

Ngoài ra, khi đến với 126.vn, bạn không chỉ biết seal điện thoại là gì  còn được nhận nhiều quà tặng hấp dẫn như tai nghe bluetooth, pin sạc dự phòng, voucher giảm giá và nhiều chương trình khuyến mãi khác. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc điện thoại mơ ước của bạn với giá cực kỳ ưu đãi chỉ có tại 126.vn

Đọc thêm: Sạc dự phòng Vĩnh Long: Giải pháp tối ưu cho nhu cầu sạc pin – 126.vn