IPhone bị lỗi camera: Nguyên nhân và cách khắc phục cực hiệu quả

IPhone bị lỗi camera: Nguyên nhân và cách khắc phục cực hiệu quả

12/09/2023 203 lượt xem

IPhone bị lỗi camera là một trong những vấn đề thường gặp nhất của người dùng. Lỗi này có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, như phần mềm, phần cứng, bụi bẩn, máy va đập hay vào nước. Trong bài viết này, 126.vn sẽ giới thiệu cho bạn một số cách khắc phục lỗi camera trên iPhone cực đơn giản và vô cùng hiệu quả tại nhà. Các bạn hãy cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục iphone bị lỗi camera

Camera chỉ thấy màu đen 

Một trong những trường hợp iphone bị lỗi camera, đó là khi điện thoại hiển thị một màu đen trên màn hình.

iPhone bị lỗi camera chỉ thấy màu đen

Lúc này, bạn nên kiểm tra xem có vật gì bị kẹt ở phía sau camera hay không. Nếu không phải vậy, thì có thể camera của bạn bị lỗi ở phần cứng hoặc phần mềm. Bạn có thể thử một số cách sau để xác định và sửa lỗi:

  • Bước 1: Hãy thử gọi Facetime hoặc dùng các app gọi video khác cho một người bạn. Chú ý kiểm tra kỹ cả hai camera trước và sau. Nếu chúng vẫn chạy tốt thì bạn không cần lo lắng vì máy bạn chỉ bị lỗi ở phần mềm.
  • Bước 2: Sau khi biết được lỗi ở phần mềm, bạn hãy đóng hoàn toàn app camera bằng cách nhấn nút Home hai lần hoặc vuốt từ dưới màn hình lên. Màn hình sẽ xuất hiện các app bạn đã dùng gần đây. Sau đó hãy tìm app camera và vuốt lên để đóng nó.
  • Bước 3: Giữ nút Home và nút Nguồn cùng lúc để Hard Reset máy của bạn (Giữ nút Nguồn và nút giảm âm lượng nếu bạn dùng iPhone 7 và iPhone 7 Plus). Rồi sau đó kiểm tra lại app Camera của bạn.

Nếu các cách trên không giúp được gì khi iphone bị lỗi camera, thì có lẽ máy của bạn bị hỏng ở phần cứng. Bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa của iPhone để được hỗ trợ và khắc phục.

Có thể bạn chưa biết: Iphone hàng xách tay là gì? Có nên mua iphone hàng xách tay không? – 126.vn

Ảnh chụp không rõ nét hoặc bị nhòe

Một trong những sự cố iphone bị lỗi camera thường xuyên xảy ra với người dùng là ảnh chụp không rõ nét hoặc bị nhòe.

Ảnh chụp không rõ nét hoặc bị nhòe

Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, hãy áp dụng ngay những biện pháp sau đây:

  • Nếu camera của bạn bị dơ, có bụi bẩn thì camera sẽ dễ bị nhòe và không rõ nét. Bạn hãy thử lau sạch bằng khăn mềm không có xơ (khăn microfiber). Sau đó hãy kiểm tra lại camera của bạn một lần nữa nhé.
  • Nếu bạn đang sử dụng iPhone có chức năng chống rung quang học (optical image stabilization) (iPhone 6s Plus, iPhone 7/7 Plus, iPhone 8/8 Plus và iPhone X), bạn sẽ thấy vỏ kim loại hoặc phụ kiện ống kính từ có thể gây ảnh hưởng đến chức năng này, khiến iphone bị lỗi camera. Hãy thử gỡ những phụ kiện này ra, sau đó chụp ảnh và so sánh với hình ảnh trước nhé.
  • Nếu bạn vô tình bật chế độ khóa AF/AE trên iPhone, lúc này máy ảnh sẽ chỉ lấy nét tại điểm mà bạn đã khoá và làm nhòe những thứ xung quanh. Để tắt chế độ này và bật chế độ lấy nét tự động, bạn chỉ cần chạm vào một vị trí trống trên màn hình iPhone là được.

iPhone không thể bật đèn flash

Dù không có đèn Flash thì ảnh sẽ đẹp hơn, nhưng đôi khi bạn cũng cần đèn Flash để làm sáng ảnh của mình. Nếu đèn Flash không chạy được, bạn có thể sửa chữa theo những cách sau.

Dùng đèn pin để xem đèn flash LED trên máy có tốt không, bạn có thể vào Control Center để mở đèn pin. Chạm vào biểu tượng tia chớp ở góc trái trên cùng của màn hình để chắc chắn rằng cài đặt flash là Auto, On hoặc Off. Khi dùng đèn Flash trong nhiệt độ cao quá, hãy cẩn thận. iPhone sẽ báo tắt đèn Flash cho tới khi nhiệt độ giảm xuống.

Dùng đèn pin để xem đèn flash LED trên máy có tốt không

Ảnh bị xoay

Đôi khi khi chụp ảnh ngang bằng iPhone, nhiều người dùng thường gặp phải tình trạng iphone bị lỗi camera, khi upload ảnh lên, ảnh lại chuyển về chế độ dọc không như ý muốn.

iPhone bị lỗi camera khiến ảnh bị xoay

Bạn có thể thử những cách sau đây để khắc phục lỗi này:

Trên iPhone của bạn, mở Control Center và bấm vào biểu tượng hình ổ khoá có vòng tròn bao quanh để vô hiệu hóa chức năng Khoá xoay. Bạn cũng có thể chỉnh ảnh theo hướng bạn muốn bằng các app khác để đảm bảo rằng ảnh đó nằm đúng hướng trước khi upload hoặc chỉnh sửa ảnh trên máy tính bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh

Bài viết liên quan: Iphone like new là gì? Hiểu rõ khái niệm và ưu điểm của iPhone Likenew – 126.vn

Ứng dụng camera bị lỗi

Nếu không thấy ứng dụng Camera trên màn hình chính hoặc bị đứng khi chuyển camera, có thể do cài đặt Restrictions gây ra. Để kiểm tra vấn đề này:

  • Bước 1: Vào Settings > General > Restrictions.
  • Bước 2: Điền mật khẩu Restrictions.
  • Bước 3: Chắc chắn Camera đã được bật (màu xanh lá cây).

Cách khắc phục khi ứng dụng camera bị lỗi

Những biện pháp chung để khắc phục

Sửa chữa lỗi ở phần mềm

Trước khi làm bất cứ điều gì khi điện thoại iphone bị lỗi camera, bạn nên thử sửa chữa lỗi ở phần mềm trước bằng những cách sau đây:

  1. Đóng ứng dụng và mở lại.
  2. Tắt máy và bật lại rồi vào lại camera của mình.

Khắc phục lỗi phần cứng

Nếu camera của bạn vẫn không hoạt động sau khi thử những cách trên thì có thể camera của bạn bị lỗi phần cứng. Bạn hãy thử những cách sau đây để kiểm tra. Lau chùi bề mặt camera nếu có ố bẩn, bụi, dấu vân tay. Hãy dùng khăn mềm không xơ (vải microfiber) để làm sạch chúng. Kiểm tra xem camera có bị che khuất bởi ốp lưng hay các miếng dán không. Nếu có hãy điều chỉnh chúng và thử lại camera của bạn.

Lau chùi bề mặt camera nếu có ố bẩn, bụi, dấu vân tay

Nếu tính trạng iphone bị lỗi camera vẫn không được cải thiện, bạn nên đến các trung tâm bảo hành, bảo trì iPhone để được kiểm tra và sửa chữa các lỗi phát sinh một cách nhanh chóng, chính xác nhất.

Đọc thêm: Top 7+ những tính năng hay trên iPhone có thể bạn chưa biết

Nên mua iPhone ở đâu uy tín, chính hãng?

Bạn đang tìm kiếm một chiếc iPhone mới, đẹp và chất lượng? Bạn muốn sở hữu một thiết bị công nghệ cao cấp, tiện lợi và an toàn? Bạn muốn trải nghiệm những tính năng độc đáo, sáng tạo và thú vị của Apple? Hãy đến với 126.vn – địa chỉ bán iPhone uy tín, chính hãng và giá cả hợp lý.

Tại 126.vn, bạn có thể chọn mua các dòng iPhone mới nhất, từ iPhone 12, iPhone 13 cho đến iPhone 14. Bạn cũng có thể tìm thấy các dòng iPhone cũ, đã qua sử dụng nhưng vẫn còn nguyên zin và chất lượng, không lo gặp tình trạng iphone bị lỗi camera. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu một chiếc iPhone tuyệt vời với mức giá vô cùng hấp dẫn ngay hôm nay cùng 126.vn!