Iphone hàng xách tay là gì? Có nên mua iphone hàng xách tay không? - 126.vn

Iphone hàng xách tay là gì? Có nên mua iphone hàng xách tay không?

12/09/2023 237 lượt xem

Có nên mua iPhone hàng xách tay không là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm trước khi mua iPhone. Vậy cùng 126.vn khám phá chi tiết về câu hỏi này thêm trong bài viết dưới đây nhé!

iPhone hàng xách tay là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Có nên mua iPhone hàng xách tay không?” thì chúng ta cùng tìm hiểu về một số thông tin về sản phẩm này nhé!

iPhone hàng xách tay là gì?

iPhone xách tay là sản phẩm chính hãng Apple thường được mang về Việt Nam theo đường xách tay khi mua ở nước ngoài hoặc do người thân từ nước ngoài mang về. Những chiếc iPhone này có rất nhiều chủng loại, hàng máy như iPhone quốc tế, lock, trả bảo hành… Hầu hết những chiếc điện thoại này đều không có hóa đơn nhập khẩu rõ ràng, không được Apple ủy quyền làm đại lý.

Có thể bạn chưa biết: IPhone bị lỗi camera: Nguyên nhân và cách khắc phục cực hiệu quả

iPhone hàng xách tay là gì? 

Sự khác nhau giữa iPhone chính hãng và iPhone xách tay

Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai loại iPhone này là giá thành sản phẩm và kiểu máy. iPhone xách tay thường được mua từ các cửa hàng phân phối bên nước ngoài và có kiểu mã của quốc gia mua hàng như LL/A, J/A, CH/A, AE/A, ZD/A,….. Giá của các máy xách tay sẽ được tính bằng đồng ngoại tệ, nên mức giá có thể cao hoặc thấp hơn so với mua hàng chính hãng trong nước, tùy vào tỷ giá lúc mua. Đồng thời do thời gian phát hành các dòng máy mới ở nước ngoài sớm hơn trong nước nên khi lựa chọn mua hàng xách tay bạn có thể là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu một sản phẩm iPhone mới.

Về hàng chính hãng trong nước, hiện nay Apple đã sản xuất những sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam, phân phối tại các đơn vị được ủy quyền trong nước với mã VN/A. Khi mua hàng bạn sẽ được hưởng những chính sách bảo hành và sửa chữa chính hãng. Do thời gian phát hành nên khi mua hàng chính hãng trong nước bạn sẽ nhận máy muộn hơn so với các quốc gia khác và mức giá có thể chênh lệch nhẹ 1 – 2 triệu đồng. Một điểm khác biệt nổi bật nữa là máy có hỗ trợ đầy đủ ngôn ngữ Tiếng Việt.

Sự khác nhau giữa iPhone chính hãng và iPhone xách tay

Có một số người tiêu dùng truyền tai nhau rằng các sản phẩm iPhone xách tay thường có chất lượng tốt hơn so với máy trong nước nhưng thực tế điều này là không đúng. Mọi sản phẩm của Apple dù là dành cho thị trường nào đều được sản xuất theo một quy chuẩn chung, đảm bảo mọi yêu cầu chất lượng như nhau trước khi được cho ra thị trường. Mỗi phiên bản iPhone cho từng khu vực sẽ chỉ khác nhau một chút về phần cứng và tính năng do quy định luật pháp của mỗi nước, ví dụ như máy cho Ả Rập (AE/A) không có Facetime, máy CH/A của Trung Quốc không có Facetime Audio,…

Bài viết liên quan: Địa chỉ sửa chữa iphone uy tín tại Vĩnh Long – 126.vn

Các loại iPhone hàng xách tay phổ biến hiện nay

Một số phiên bản iPhone hàng xách tay rất được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay là:

  • iPhone xách tay Mỹ

iPhone xách tay Mỹ rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Để biết mình có đang dùng máy thị trường Mỹ hay không, bạn chỉ cần kiểm tra trên vỏ điện thoại hoặc xem máy có mã LL/A rõ ràng hay không.

  • iPhone di động Singapore

Bên cạnh hàng xách tay từ Mỹ, Singapore cũng là một trong những nơi sản phẩm này xuất hiện sớm nhất tại Việt Nam. Có lợi thế về thời gian phát hành sớm, mức giá không quá chênh lệch và vị trí địa lý gần Việt Nam nên iPhone xách tay từ Singapore cũng rất được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng khi có sản phẩm mới ra mắt.

Một số loại iPhone hàng xách tay phổ biến hiện nay

  • iPhone phiên bản Đài Loan

Các phiên bản iPhone xách tay từ Đài Loan cũng rất được người tiêu dùng trong nước quan tâm. Lý do là bởi chênh lệch tỷ giá nên số tiền bạn cần bỏ ra để sở hữu một chiếc iPhone mới chính hãng từ cửa hàng Apple tại Đài Loan sẽ thấp hơn so với mua trong nước.

Có nên mua iPhone hàng xách tay không?

iPhone xách tay tùy từng loại mà chúng ta mới biết cụ thể chất lượng của chúng. Nếu bạn có thể kiếm được một chiếc iPhone xách tay chính hãng, được mua từ người cung cấp uy tín hoặc nhờ được người quen mang về thì chất lượng chắc chắn được đảm bảo.

Có nên mua iPhone hàng xách tay hay không?

Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải hàng cũ xách tay, người mua không uy tín thì bạn nên suy nghĩ kỹ. Bởi nếu bạn không phải là người thực sự hiểu biết về việc kiểm tra máy cũ thì rất dễ gặp phải những sự cố hay hư hỏng nhanh chóng trong quá trình sử dụng. Bạn sẽ tốn một khoản tiền không cần thiết để sửa chữa lại máy.

Vì vậy hãy chọn những cửa hàng chuyên bán hàng xách tay để tận dụng các chính sách bảo hành của cửa hàng phòng khi có sự cố xảy ra. Tốt hơn nữa là nếu bạn có thể nhờ được người quen tự tay mua máy từ nước ngoài mang về thì sẽ đảm bảo hơn rất nhiều.

Đọc thêm: Ứng dụng Nhà trên iPhone là gì? Cách sử dụng như thế nào

Lưu ý khi mua iPhone xách tay

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã trả lời được cho câu hỏi “Có nên mua iPhone hàng xách tay không?”. Tuy nhiên để có thể mua được sản phẩm chất lượng bạn nên chú ý thông tin dưới đây:

  • Kiểm tra Seal: Khi mua iPhone xách tay, một trong những điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra Seal, cần đảm bảo máy còn nguyên seal, không có vết rách và còn nguyên hộp.
  • Kiểm tra Active: Khi mua sản phẩm, bước tiếp theo là kiểm tra xem máy có hoạt động hay không. Nếu bạn kiểm tra máy có thông báo “Vui lòng kích hoạt iPhone của bạn” thì bạn có thể yên tâm rằng máy tính xách tay này là hàng mới.
  • Chế độ bảo hành: Để kiểm tra chế độ bảo hành khi mua iPhone xách tay, hãy truy cập trang web của Apple và nhập IMEI để kiểm tra trạng thái kích hoạt, thời hạn bảo hành.
  • Kiểm tra xuất xứ: Nước xuất xứ cũng là điều vô cùng quan trọng khi bạn chọn mua iPhone xách tay. Để có thông số xuất xứ sản phẩm giúp bạn chỉ cần vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu.

Mua iPhone hàng xách tay ở đâu chuẩn uy tín, chuẩn chính hãng?

Hiện tại, iPhone phiên bản quốc tế đang là mặt hàng “hot” tại Việt Nam bởi mức giá rẻ và chuẩn chất lượng như hàng chính hãng. Tuy nhiên, nguồn hàng của loại máy này đến từ nhiều nơi nên đôi khi gặp phải hàng kém chất lượng. Do đó, việc lựa chọn địa chỉ bán iPhone quốc tế uy tín là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm khi muốn mua máy.

126.vn là một trong những địa chỉ uy tín tại Việt Nam hiện nay cung cấp iPhone quốc tế chính hãng. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại iPhone từ hàng xách tay, hàng VN/A trong nước với chất lượng với giá cả phải chăng. Đồng thời chúng tôi có đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tư vấn các vấn đề thắc mắc.

126.vn – Đơn vị cung cấp iPhone hàng xách tay

Trên đây là thông tin về có nên mua iPhone hàng xách tay không là thông tin mà 126.vn muốn chia sẻ với các bạn. Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc điện thoại chuẩn chính hãng, chuẩn chất lượng với một mức giá vô cùng hấp dẫn thì đừng quên liên hệ ngay với 126.vn để được hỗ trợ nhanh nhất!