Mua iPhone cũ cần kiểm tra những gì? Lưu ngay 9 tips chuyên gia gợi ý - 126.vn

Mua iPhone cũ cần kiểm tra những gì? Lưu ngay 9 tips chuyên gia gợi ý

12/09/2023 179 lượt xem

Khi mua điện thoại cũ, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo sản phẩm nhận được chất lượng, đúng giá và bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Vậy mua iPhone cũ cần kiểm tra những gì? Cùng tìm hiểu 9 tips không thể bỏ qua khi mua iPhone cũ nhé!

Mua iPhone cũ cần kiểm tra những gì?

Hình thức bên ngoài  

Đầu tiên, khi cầm trên tay chiếc điện thoại iphone cũ bạn cần phải kiểm tra hình thức bên ngoài như mặt trước, mặt sau và cả khung viền. Lưu ý, bạn cần phải kiểm tra hình thức bên ngoài cẩn thận, kiểm tra 4 góc viền của điện thoại xem có bị trầy xước hay móp méo do va đập nhiều không. Mặt trước của máy có bị xước hoặc nứt không, đồng thời kiểm tra mặt sau có dấu vết bất thường nào không. Nếu có bạn hãy phản hồi ngay cho người bán để được đổi máy hoặc giảm chi phí khi mua nhé.

 Kiểm tra hình thức bên ngoài có trầy xước hay móp méo không

Có thể bạn chưa biết: Địa chỉ mua điện thoại Vĩnh Long chính hãng và tiết kiệm nhất

Cảm ứng màn hình

Khi mua iPhone cũ bạn rất dễ gặp trường hợp lỗi cảm ứng màn hình. Để có thể kiểm tra màn hình iPhone cũ còn cảm ứng tốt không, bạn có thể giữ 1 icon trên màn hình để di chuyển đến bất kì vị trí nào trên màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển icon dừng lại ở chỗ nào thì cảm ứng ở chỗ đó có vấn đề. Đồng thời bạn cùng cần lưu ý xem màn hình có bị lỗi màu sắc, bị sọc hoặc chảy mực hay không. Các lỗi này đa phần đều là do phần cứng của máy, nên nếu phát hiện ra thì bạn nên báo người bán để đổi một chiếc điện thoại khác.

Các phím quanh thân máy

Đây là một yếu tố khi mua iphone cũ cần kiểm tra những gì mà bạn có thể dễ dàng quan sát. Bạn hãy kiểm tra phím chức năng trên thân máy xem có sử dụng được và có nhạy hay không do các phím này được sử dụng thường xuyên trong quá trình sử dụng máy.

 

Các phím quanh thân máy còn nhạy để phục vụ các thao tác sử dụng cơ bản

Kiểm tra có bị khóa iCloud không?

iCloud là một yếu tố không thể thiếu của mọi chiếc iPhone giúp bạn có thể đồng bộ dữ liệu, hình ảnh, tải ứng dụng,… cùng với đó là tính năng Find my iPhone để hạn chế người mua hoặc sử dụng những chiếc iPhone bị mất cắp. Để kiểm tra iPhone cũ có bị khóa iCloud không, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc theo các bước sau: Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt -> Chọn sao lưu rồi xóa hoặc Xóa bây giờ.

  • Sao lưu rồi xóa thì tất cả dữ liệu trên iPhone sẽ được lưu trên Cloud.

  • Xóa bây giờ: Xóa ngay lập tức mà không cần sao lưu. Điều này dẫn đến việc tất cả dữ liệu trên điện thoại sẽ bị mất.

Cảm biến

Đây là một yếu tố quan trọng bạn cần biết khi mua iphone cũ cần kiểm tra những gì. Bạn hãy gọi 1 cuộc điện thoại và áp tai vào nghe xem loa có trong và kiểm tra cả loa ngoài. Trong khi gọi, bạn thử lấy tay che đi phần cảm biến, nếu màn hình điện thoại tắt đi và mở ra màn hình sáng bình thường thì cảm biến còn hoạt động tốt.

Cảm biến đảm bảo còn tốt và nhạy

Các tính năng cơ bản

Để kiểm tra các tính năng cơ bản của iPhone cũ bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  • Lắp sim vào, thử gọi và nhận cuộc gọi để kiểm tra loa.

  • Bật nhạc để kiểm tra loa ngoài.

  • Dùng camera trước và sau để chụp ảnh nhằm đảm bảo camera hoạt động tốt.

  • Cắm các phụ kiện như tai nghe, cáp sạc,… xem có hoạt động bình thường không.

IMEI iPhone

Kiểm tra IMEI iPhone là một việc làm rất quan trọng nếu bạn thắc mắc mua iphone cũ cần kiểm tra những gì để đảm bảo điện thoại chưa bị thay vỏ. Truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu, kéo xuống tìm mục IMEI để kiểm tra hoặc nhập *#06# để kiểm tra.

Bài viết liên quan: Dịch vụ sửa màn hình điện thoại chất lượng cao – 126.vn

IMEI iPhone nên được kiểm tra để biết điện thoại chưa thay vỏ

Dung lượng pin

Khi mua điện thoại iPhone cũ cần lưu ý khi dung lượng pin còn 100% nhưng thời hạn bảo hành không còn thì đồng nghĩa với việc pin đã không còn zin nữa. Thực tế, không có chiếc điện thoại iPhone nào có dung lượng pin 100% sau khi qua sử dụng trong một thời gian, tối đa chỉ ở mức 99%. Đây cũng là một yếu tố bạn cần biết trong danh sách tiêu chí mua iphone cũ cần kiểm tra những gì.

Đối với các dòng máy iPhone đời mới hiện nay có chức năng hiển thị việc đã từng thay linh kiện hay chưa và linh kiện được thay có phải hàng chính hãng hay không. Vậy nên nếu khi kiểm tra máy còn 100% dung lượng và nghi ngờ đã thay pin, bạn nhớ kiểm tra xem pin được thay có phải hàng chính hãng không nhé.

Face ID và Touch ID

Touch ID và Face ID là những tính năng của iPhone giúp người dùng tăng cường bảo mật cho điện thoại. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp không thể sử dụng Face ID hoặc Touch ID do lỗi phần mềm hoặc lỗi vật lý. Và tất nhiên những lỗi này sẽ thường xuất hiện ở những máy đã qua sử dụng. Do đó, bạn cần phải kiểm tra Face ID và Touch ID xem có hoạt động tốt không.

Face ID và Touch ID là tính năng nổi trội của iPhone

Địa chỉ mua iPhone cũ uy tín, chất lượng

Bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên mua những chiếc điện thoại iPhone cũ uy tín và chất lượng ở đâu thì hãy đến với 126.vn. Đến với trang web 126.vn, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về những chiếc điện thoại iPhone cũ chất lượng. Khi mua hàng tại 126.vn, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi cùng nhiều phần quà hấp dẫn “có một không hai” vì vậy hãy nhanh tay để nhận ngay khuyến mãi hot.

Bài viết trên đã giúp các bạn đọc biết khi mua iPhone cũ cần kiểm tra những gì. Đừng quên truy cập vào trang web 126.vn để có thể mua iPhone cũ uy tín, chất lượng cùng nhiều sản phẩm khác nhé!

Đọc thêm: Sạc dự phòng Vĩnh Long: Giải pháp tối ưu cho nhu cầu sạc pin – 126.vn