Cách kiểm tra Iphone đã thay linh kiện chưa siêu đơn giản

Cách kiểm tra Iphone đã thay linh kiện chưa siêu đơn giản

27/09/2023 219 lượt xem

Thông thường, khi các bạn dùng iPhone nếu bị hư hỏng linh kiện sẽ ngay lập tức mang đi sửa chữa hoặc thay mới. Tuy nhiên không ít người dùng sẽ thắc mắc là linh kiện tại store được thay vào máy có phải linh kiện chính hãng của nhà Apple hay không? Đặc biệt là trong trường hợp, bạn mua iPhone đã qua sử dụng cho tiết kiệm chi phí thì chắc chắn bạn muốn biết chiếc iPhone ấy đã qua sửa chữa hay chưa?

Nếu vẫn chưa biết cách kiểm tra iphone đã thay linh kiện chưa; vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện một cách đơn giản. Lưu ý là bài viết sẽ hướng dẫn chủ yếu cách kiểm tra thông tin linh kiện trên bản iOS cập nhật mới nhất nhé!

Cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa chi tiết?

Nhiều bạn nghĩ rằng việc kiểm tra xem iPhone đã bị thay thế linh kiện hay chưa rất phức tạp. Tuy nhiên công tác này không thực sự gây khó khăn đến vậy đối với người dùng “táo”. Cụ thể cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện chưa bao gồm các bước như sau:

Bước 1: Truy cập và sử dụng Cài đặt chung

Bước đầu tiên, người dùng cần phải mở điện thoại và truy cập vào mục Cài Đặt trên điện thoại. Tại đây, người dùng tiếp tục chọn vào mục Cài đặt chung để bắt đầu thực hiện quá trình kiểm tra iPhone.

Truy cập và sử dụng Cài đặt chung để kiểm tra

Bước 2: Thực hiện cập nhật phần mềm iOS

Trên giao diện của màn hình lúc này sẽ có mục Cập nhật phần mềm (mục thứ 2 – ở dưới phần Giới thiệu). Ở giao diện lúc này sẽ hiển thị phiên bản iOS mới nhất với các tính năng và đặc điểm nổi trội. Bạn hãy nhìn xuống dưới cùng sẽ thấy dòng chữ màu xanh “Tải về và cài đặt”. Lúc này, người dùng cần nhấn vào đó để điện thoại được update phiên bản mới nhất.

Quá trình cập nhật phần mềm sẽ tốn một chút thời gian và đôi khi có những thay đổi nhất định. Vì thế người dùng nên đảm bảo điện thoại có kết nối internet ổn định và cấu hình máy đủ để tải phiên bản iOS mới nhất nhé!

Có thể bạn chưa biết: Dân văn phòng nên mua Ipad hay Macbook?

 Thực hiện cập nhật phần mềm iOS

Bước 3: Kiểm tra iPhone của bạn đã bị thay linh kiện hay chưa?

Sau khi iPhone của bạn đã hoàn tất việc cập nhật lên iOS phiên bản mới nhất thì bạn có thể bắt đầu kiểm tra. Người dùng cần truy cập trở lại phần Cài đặt hệ thống của điện thoại. Tiếp theo đó, bạn hãy nhấn chọn tiếp vào mục Cài đặt chung và chọn tiếp phần Giới thiệu – mục đầu tiên.

Trường hợp 1: Nếu như iPhone của bạn có các linh kiện đã qua thay thế thì trong mục Lịch sử linh kiện và dịch vụ sẽ có hiển thị một cách chi tiết. Tại mục thông tin này, bạn sẽ biết được các thông tin như: loại linh kiện đã thay thế là gì, linh kiện thay thế đó có chính hãng Apple hay không, chi tiết thông tin sửa chữa,…  Nếu bạn thấy dòng “Linh kiện không xác định” (Unknown Part) thì tức là linh kiện đã thay không chính hãng Apple hoặc linh kiện đó đã bị hỏng.

Lưu ý: Apple sẽ cung cấp cho bạn các thông tin khác nhau về thành phần cũng như linh kiện liên quan phụ thuộc vào phiên bản ‌iPhone‌. Cụ thể:

  • Đối với ‌iPhone‌ XS, XR, XS Max, iPhone SE (Thế hệ thứ 2) thì người dùng có thể xem liệu pin đã được thay thế chưa.

  • Đối với dòng iPhone 11, bạn có thể xem pin và màn hình đã được thay thế hay chưa.

  • Đối với ‌iPhone 12‌ và ‌iPhone 13‌, người dùng có thể xem pin, màn hình và camera đã bị thay hay chưa.

Trường hợp 2: Nếu sau khi bạn truy cập vào phần Giới thiệu mà không có hiển thị thông tin mục Lịch sử linh kiện và dịch vụ; thì điều này có nghĩa là chiếc iPhone của bạn chưa từng trải qua bất kỳ quá trình thay thế linh kiện nào. Cũng có nghĩa là iPhone bạn đang kiểm tra còn zin đấy nhé!

Bài viết liên quan: So sánh cáp sạc nhanh và cáp thường? Nên mua loại nào tốt nhất? – 126.vn

Kiểm tra iPhone của bạn đã bị thay linh kiện hay chưa?

Nên mua điện thoại iPhone cũ ở đâu đảm bảo uy tín?

Khi mua điện thoại iPhone cũ mà không biết cách kiểm tra iphone đã thay linh kiện chưa thì nguy cơ mua phải điện thoại “rởm” là không hiếm gặp. Do đó, người dùng muốn đảm bảo an toàn thì nên lựa chọn mua tại những store chính hãng, có uy tín và chính sách rõ ràng.

126.vn chính là một trong những cái tên nổi bật nhất mà bạn có thể lựa chọn nếu là một iFan. Tại đây, chúng tôi phân phối và đưa đến khách hàng đầy đủ các loại điện thoại, máy tính bảng, iMac, Airpod,… và các linh kiện điện tử khác. Với mức giá ưu đãi cùng hàng ngàn chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chắc chắn 126.vn là sự lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng thông minh.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra iphone đã thay linh kiện chưa chuẩn nhất và đơn giản nhất. Hy vọng rằng các bạn sẽ thực hiện thành công và nếu gặp bất kỳ khó khăn gì thì hãy cứ mạnh dạn liên hệ hotline của 126.vn để được hỗ trợ nhé!

Đọc thêm: Cách sao chép danh bạ từ android sang iphone nhanh chóng và an toàn