126.vn giải đáp thắc mắc nên mua iphone vào thời điểm nào trong năm.

126.vn giải đáp thắc mắc nên mua iphone vào thời điểm nào trong năm.

27/09/2023 237 lượt xem

Bạn đang không biết nên mua iPhone vào thời điểm nào trong năm để có được giá tốt và nhiều ưu đãi nhất? Bài viết này, 126.vn sẽ gợi ý cho bạn về những thời điểm phù hợp nên mua iPhone trong năm.

Giải đáp thắc mắc: Nên mua iPhone vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm ra mắt phiên bản mới (tháng 9)

Đây là thời điểm mà Apple thường ra mắt các sản phẩm mới nhất, đặc biệt là iPhone. Việc sở hữu chiếc điện thoại iPhone mới tại thời điểm này mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Bạn sẽ được trải nghiệm các tính năng và công nghệ hiện đại nhất. Việc mua sớm cũng giúp bạn tránh tình trạng hết hàng, đặc biệt là với các bản màu sắc mới hoặc phiên bản có bộ nhớ cao. Mặc dù giá bán ra khá cao khi sản phẩm mới ra mắt, nhưng việc mua ngay thời điểm này sẽ giúp bạn tự hào hơn khi là một trong số những người đầu tiên trải nghiệm dòng sản phẩm mới của Apple.

Có thể bạn chưa biết: Iphone 14 pro max 128gb giá bao nhiêu? Thông tin chi tiết

Nên mua iPhone vào thời điểm nào trong năm?

Thời điểm ngay sau khi iPhone mới vừa ra mắt (tháng 10, 11)

Nếu bạn không quan tâm đến việc sở hữu các iPhone mới nhất thì việc mua vào khoảng tháng 10, 11 cũng là một ý kiến hay. Ngay khi dòng sản phẩm mới của nhà Apple được cho ra mắt trên thị trường, giá của những dòng iPhone cũ sẽ ngay lập tức giảm đi khá nhiều. Vậy nên đây sẽ là thời điểm tốt để bạn mua những sản phẩm iPhone đời trước với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Các dòng sản phẩm đời cũ sẽ có sự giảm giá sau khi iPhone mới ra mắt

Thời điểm sau Tết (tháng 2)

Bên cạnh thời gian khi Apple cho ra mắt dòng sản phẩm mới thì chúng ta còn nên mua iPhone vào thời điểm nào trong năm? Tháng 2 (sau Tết) là thời điểm phù hợp để mua iPhone trong năm kế tiếp. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thị trường smartphone thường sôi động hơn với nhiều sản phẩm mới ra mắt. Với iFan, việc mua iPhone sau Tết là lựa chọn thông minh vì đây là thời điểm Apple giảm giá cho các sản phẩm nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoản lớn.

Ngoài ra, đây là lúc hãng đã tung ra các bản cập nhật để sửa lỗi trên các thiết bị trình làng vào tháng 9 năm ngoái. Điều này giúp bạn sở hữu sản phẩm tốt nhất do được cải thiện về mặt phần mềm. Thêm vào đó, đây cũng là thời điểm Apple thường tung ra phiên bản màu mới cho iPhone năm trước để hâm nóng thị trường. Ví dụ như iPhone 14 và iPhone 14 Plus màu vàng được công bố vào đầu năm 2023, do vậy bạn có thể sở hữu bản màu mới với giá cực phải chăng.

Mua iPhone sau Tết khi các bản cập nhật và màu sắc mới được phát hành

Thời điểm vào các dịp lễ (14/2, 8/3, 30/4…)

Một thời điểm nên mua iPhone trong năm khác mà bạn không nên bỏ qua chính là vào các dịp lễ. Đây là lúc các nhà bán hàng hay tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà để thu hút khách hàng. Bạn có thể mua được một chiếc iPhone mới với giá rẻ hơn hoặc được tặng kèm những phụ kiện hấp dẫn. Ngoài ra, việc mua iPhone vào các dịp lễ còn có ý nghĩa tặng quà cho người thân, bạn bè hoặc cho chính bản thân mình. Đây sẽ là món quà ý nghĩa và đáng nhớ cho những người bạn yêu quý.

Bài viết liên quan: IPhone 15 bao giờ ra mắt? Giá bao nhiêu? Có tính năng gì đặc biệt? – 126.vn

Thời điểm các sàn TMĐT sale mạnh trong ngày đôi (9/9, 10/10/, 11/11, 12/12)

Nếu bạn là người thường xuyên mua sắm online thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những ngày sale mạnh của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Lazada, Shopee, Tiki… Đây là những ngày có rất nhiều ưu đãi, mã giảm giá, voucher, quà tặng,… cho các sản phẩm, trong đó có cả iPhone. Bạn có thể săn được những chiếc iPhone mới hoặc cũ với giá cực kỳ hấp dẫn nếu bạn nhanh tay và may mắn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cẩn thận khi mua hàng online vì có thể gặp phải những rủi ro như hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đúng mô tả, quá trình vận chuyển không đảm bảo,… Do đó, bạn nên chọn những shop uy tín, có đánh giá cao và xem kỹ thông tin sản phẩm trước khi đặt hàng.

Mua iPhone vào thời điểm các sàn TMĐT sale mạnh

Thời điểm sale Black Friday

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm của Mỹ và cũng được áp dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Đây là ngày diễn ra vào thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn (thường vào cuối tháng 11). Trong ngày này, các cửa hàng, siêu thị, website bán hàng… sẽ giảm giá rất nhiều cho các sản phẩm của họ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn mua được iPhone với giá rẻ nhất trong năm. Tuy nhiên, bạn cũng phải cạnh tranh với khá nhiều người tiêu dùng để có thể sở hữu những chiếc iPhone với mức giá hấp dẫn.

Mua iPhone vào thời điểm sale Black Friday

Thời điểm sale Cyber Monday

Cyber Monday là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Mỹ và cũng được áp dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Đây là ngày diễn ra vào thứ Hai sau Black Friday (thường vào đầu tháng 12). Trong ngày này, các website bán hàng sẽ giảm giá rất nhiều cho các sản phẩm của họ, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ. Đây là cơ hội tốt để bạn mua được iPhone với giá rẻ hơn so với Black Friday. Tuy nhiên, bạn cũng phải cạnh tranh với hàng triệu người mua khác trên mạng và có thể gặp phải những rủi ro khi mua hàng online như đã nói ở trên.

Đọc thêm: Cách khắc phục iPhone bị lag: Những nguyên nhân và giải pháp

Thời điểm sale cuối năm

Thời điểm sale cuối năm cũng là một thời điểm nên mua iPhone trong năm. Đây là lúc các nhà bán hàng muốn thanh lý hàng tồn kho để chuẩn bị cho năm mới. Bạn có thể mua được iPhone với giá rẻ hơn so với bình thường. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm bạn có thể tận dụng các chương trình tích điểm, đổi quà, hoàn tiền,… để tiết kiệm thêm chi phí.

Mua iPhone vào thời điểm sale cuối năm

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc nên mua iPhone vào thời điểm nào trong năm. Tùy vào nhu cầu, sở thích và khả năng tài chính, bạn có thể chọn thời điểm phù hợp nhất để sở hữu chiếc điện thoại yêu thích của mình. Và nếu bạn đang muốn tìm cho mình những mẫu iPhone chất lượng nhất với mức giá ưu đãi nhất thì đừng quên ghé ngay 126.vn để được tư vấn miễn phí nhé!