Cùng 126 tìm hiểu tại sao iphone không dùng vẫn hết pin

Cùng 126 tìm hiểu tại sao iphone không dùng vẫn hết pin

29/09/2023 185 lượt xem

Hiện tượng pin iPhone tụt nhanh ngay cả khi không dùng khiến nhiều người sử dụng cảm thấy vô cùng khó chịu. Vậy tại sao iphone không dùng vẫn hết pin? Trong bài viết dưới đây 126.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu nguyên nhân của tình trạng này cũng như cách khắc phục đơn giản mà vẫn hiệu quả nhất.

Tại sao iphone không dùng vẫn hết pin

Tình trạng iPhone không dùng vẫn hết pin là vấn đề đã quá quen thuộc với nhiều người dùng iPhone hiện nay. Vậy nguyên nhân là gì? Tại sao iPhone không dùng vẫn hết pin nhanh chóng?

Điện thoại dùng nhiều ứng dụng

Việc tải xuống quá nhiều ứng dụng trên máy, đặc biệt là các ứng dụng chạy ngầm chính là nguyên nhân khiến cho iPhone của bạn tụt pin nhanh chóng ngay cả khi không sử dụng. Nhiều người thường có thói quen tải rất nhiều ứng dụng về máy ngay cả khi mình không có nhu cầu sử dụng.

Có thể bạn chưa biết: Tại sao lắp SIM vào iPhone không hiện danh bạ? Cách khắc phục vấn đề

Độ sáng màn hình quá cao

Nhiều người dùng iPhone thường có thói quen để độ sáng màn hình cao để nhìn cho rõ nhưng đây lại chính là nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn sụt pin nhanh chóng. Vì vậy thay vì bật mức sáng tối đa thì bạn chỉ nên chọn mức sáng vừa phải mà thôi.

Tại sao iPhone không dùng vẫn hết pin

Không tắt các kết nối

Nếu bạn vẫn thắc mắc tại sao iPhone không dùng vẫn hết pin thì nguyên nhân chính là do bạn không tắt các kết nối như Wifi, Bluetooth, Airdrop khi không sử dụng. Thông thường người dùng chỉ nên bật Wifi còn các kết nối khác thì chỉ bật khi cần thiết để tiết kiệm pin cho điện thoại của mình.

Phần cứng bị hỏng

Ngoài ra việc điện thoại của bạn gặp phải tình trạng sụt pin nhanh chóng khi không sử dụng có thể là do thiết bị đang bị lỗi một phần cứng nào đó.

Cách khắc phục tình trạng iPhone hết pin khi không sử dụng

Sau khi đã nắm được các nguyên nhân tại sao iPhone không dùng vẫn hết pin, chắc hẳn bạn cũng muốn nắm được các phương pháp khắc phục sao cho hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách làm đơn giản mà bạn có thể tham khảo cho iPhone của mình.

Xóa các ứng dụng không sử dụng đến

Phương pháp đầu tiên mà bạn có thể áp dụng để khắc phục tình trạng iPhone không dùng vẫn hết pin là gỡ các ứng dụng không thực sự cần thiết. Theo đó để xóa ứng dụng bạn chỉ cần thực hiện các bước vô cùng đơn giản như sau:

  • Chạm tay vào màn hình iPhone cho đến khi các biểu tượng rung lên và có dấu x tại mỗi ứng dụng.

  • Tiếp theo trực tiếp ấn vào dấu x của các ứng dụng mà bạn đang cần xóa đi.

Xóa các ứng dụng không cần sử dụng đến

Bài viết liên quan: Có nên sử dụng sạc không dây cho iphone?

Tắt định vị iPhone

Định vị iPhone cũng là một trong những tính năng chạy ngầm có thể làm hao dung lượng pin của bạn mà nhiều người hoàn toàn không để ý. Theo đó nếu bạn cảm thấy việc sử dụng tính năng này là chưa thực sự cần thiết thì chỉ cần tắt tính năng này đi theo các hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên bạn truy cập vào phần Cài đặt, ấn chọn mục Quyền riêng tư.
  • Tiếp theo tại mục Quyền riêng tư, chọn Dịch vụ định vị và chuyển sang tắt.

Tắt chế độ thông báo từ các ứng dụng không cần thiết

Các dụng hiện nay thường có rất nhiều thông báo gửi về điện thoại của bạn. Đây cũng chính là nguyên nhân tại sao iPhone không dùng vẫn hết pin. Vì vậy để khắc phục bạn cần tắt tính năng thông báo đối với những ứng dụng không cần thiết. Bạn chỉ nên giữ lại thông báo của các ứng dụng quan trọng mà thôi.

Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp

Để tiết kiệm thời lượng sử dụng pin cho iPhone của bạn, người dùng có thể chủ động tùy chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp nhất. Thông thường khi ở trong nhà thì bạn chỉ nên để ánh sáng ở cường độ thấp, không nên bật sáng hết cỡ màn hình, vừa gây chói mắt, vừa dễ làm điện thoại bị sụt pin nhanh chóng.

Đọc thêm: Thời điểm nào nên mua iphone tốt nhất?

 

Khắc phục điện thoại iPhone không dùng vẫn hết pin

Kiểm tra tình trạng pin và đem đến trung tâm sửa chữa

Ngoài ra nếu bạn đã áp dụng các phương pháp khắc phục trên đây nhưng pin điện thoại vẫn tụt nhanh thì tốt nhất là bạn nên kiểm tra tình trạng pin của mình. Nếu mức hiệu suất pin của bạn quá thấp thì tốt nhất là nên mang đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn cách khắc phục phù hợp.

Hy vọng với những thông tin mà 126.vn cung cấp đã giúp cho bạn nắm được tại sao iPhone không dùng vẫn hết pin cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất. Ngoài ra anh em cũng có thể tham khảo thêm các mẹo dùng điện thoại tối ưu nhất trong các bài viết tiếp theo của 126.vn.