Có nên sử dụng sạc không dây cho iphone?

Có nên sử dụng sạc không dây cho iphone?

30/09/2023 227 lượt xem

Sạc không dây cho iPhone là một tính năng tiện lợi và hiện đại, cho phép bạn sạc thiết bị của mình mà không cần dùng đến cáp sạc. Tuy nhiên, bạn có biết cách chọn một chiếc sạc không dây tốt và phù hợp với nhu cầu của mình không? Trong bài viết này, 126.vn sẽ giới thiệu cho bạn những điều cần biết về sạc không dây. Hãy cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu về sạc không dây cho iPhone

Sạc không dây là một phương thức sạc pin cho các thiết bị điện tử bằng cách truyền năng lượng từ một thiết bị phát (pad, đế, ổ cắm,…) đến một thiết bị nhận (điện thoại, máy tính bảng, tai nghe,…) mà không cần dùng dây cáp.

Nguyên lý hoạt động của sạc không dây là dựa trên hiện tượng cảm ứng từ trường giữa hai cuộn dây có số vòng khác nhau. Khi có dòng điện chạy qua cuộn dây phát, nó sẽ tạo ra một từ trường xoay chiều.

Khi đặt cuộn dây nhận gần cuộn dây phát, từ trường này sẽ cảm ứng một dòng điện xoay chiều ở cuộn dây nhận. Dòng điện này sau đó được chuyển hóa thành điện áp để sạc pin cho thiết bị.

Có thể bạn chưa biết: Iphone rơi nước có sao không? Cách khắc phục nhanh

Cách chọn bộ sạc không dây chất lượng cho iPhone 8, iPhone X

Giới thiệu về sạc không dây cho iPhone

Ưu điểm của sạc không dây cho iPhone

Sạc không dây có nhiều ưu điểm so với sạc có dây, như:

Tiện lợi

Bạn chỉ cần đặt thiết bị lên mặt sạc không dây, không cần phải cắm cáp vào ổ cắm hoặc cổng sạc của thiết bị. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tránh được tình trạng quên mang theo cáp sạc hay cáp sạc bị hỏng.

An toàn

Sạc không dây cho iPhone giúp giảm thiểu nguy cơ cháy nổ do quá nhiệt hay chập điện khi sử dụng cáp sạc. Ngoài ra, sạc không dây cũng bảo vệ cổng sạc của thiết bị khỏi bị hư hỏng do cắm nhầm hoặc rút ra quá mạnh.

Sạc không dây cho iPhone Xs có nhanh hơn so với iPhone X?

Ưu điểm của sạc không dây cho iPhone

Hiện đại

Sạc không dây là một công nghệ mới và tiên tiến, mang lại cho bạn một trải nghiệm sử dụng thú vị và đẳng cấp. Bạn có thể tự hào khi sở hữu một phụ kiện công nghệ cao cấp và sang trọng.

Các dòng iPhone nào hỗ trợ sạc không dây? 

Theo thông tin từ Apple, các dòng iPhone sau đây đều hỗ trợ sạc không dây theo chuẩn Qi:

  • iPhone 8 và iPhone 8 Plus
  • iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Bài viết liên quan: Cùng 126 tìm hiểu tại sao iphone không dùng vẫn hết pin

Cách chọn sạc không dây cho iPhone phù hợp

Chuẩn sạc không dây Qi

Qi là chuẩn sạc không dây quốc tế được phát triển bởi Wireless Power Consortium (WPC), một tổ chức gồm nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới. Qi là chuẩn sạc không dây được Apple áp dụng cho các dòng iPhone hỗ trợ sạc không dây.

Do đó, khi chọn sạc không dây cho iPhone, bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm đó tuân theo chuẩn Qi.

Công suất sạc

Theo thông tin từ Apple, các dòng iPhone hỗ trợ sạc không dây có thể sạc với công suất tối đa là 7,5W. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào phiên bản iOS và phần mềm của thiết bị. Nếu bạn muốn sạc nhanh nhất có thể, bạn nên cập nhật iOS và phần mềm lên phiên bản mới nhất.

8 cách sạc pin cho iPhone 12 khi Apple không đi kèm củ sạc

Cách chọn sạc không dây cho iPhone phù hợp

Kích thước và thiết kế

Thiết kế của sạc không dây cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau, như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình oval,… Bạn có thể chọn theo sở thích cá nhân hoặc theo phong cách của iPhone của mình.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu và độ bền của sạc không dây. Bạn nên chọn sạc không dây có chất liệu cao cấp, chống trơn trượt, chống bám bụi và chống va đập. Điều này giúp bạn bảo vệ iPhone và sạc không dây khỏi những tổn hại không mong muốn.

Giá cả và bảo hành

Ngoài các tiêu chí trên, bạn cũng nên chọn sạc không dây cho iPhone từ các thương hiệu uy tín và chất lượng. Điều này giúp bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, tương thích với iPhone và hỗ trợ kỹ thuật tốt.

Nên mua sạc không dây cho iPhone ở đâu?

126.vn là một địa chỉ mua sắm điện thoại và phụ kiện chất lượng, uy tín và chuyên nghiệp tại Vĩnh Long. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp các loại sạc không dây với nhiều mẫu mã, thương hiệu, công suất và giá cả khác nhau.

Đọc thêm: Cách sửa điện thoại bị đơ màn hình iphone mà bạn cần biết – 126.vn

Bạn có thể lựa chọn sạc không dây của Apple, Samsung, Xiaomi, Belkin, Anker, Baseus,… với giá từ 200.000 đến 1.500.000 đồng. Bạn cũng có thể mua sạc không dây kèm theo ốp lưng, đế gắn xe hơi, đồng hồ thông minh,… để tăng thêm tính năng và tiện ích cho thiết bị của mình.

Nên mua sạc không dây cho iPhone ở đâu?

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đặt hàng sạc không dây cho iPhone ngay hôm nay để sở hữu sản phẩm chất lượng với giá cực tốt chỉ có tại 126.vn!