Iphone rơi nước có sao không? Cách khắc phục nhanh

Iphone rơi nước có sao không? Cách khắc phục nhanh

27/09/2023 143 lượt xem

Chắc chắn là một iFan thì ai cũng yêu mến và giữ gìn chiếc điện thoại của mình khỏi những nguy cơ hư hại. Tuy nhiên, không ít trường hợp do bất cẩn mà người dùng đã làm rơi chiếc iphone vào nước. Đương nhiên trong những lúc như vậy, chúng ta đa phần đều hoảng loạn và không biết xử lý như thế nào?

Vậy iphone rơi nước có sao không? Thực tế cho thấy nếu như biết cách khắc phục ngay lập tức, bạn sẽ giảm nguy cơ hư hỏng của điện thoại xuống mức thấp nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về chủ đề này, mời bạn đọc cùng 126.vn đi vào nội dung chi tiết nhé!

iPhone rơi nước có sao không?

Chắc chắn, khi điện thoại rơi xuống nước sẽ khiến bạn vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, tin vui cho iFan chính là đối với các dòng iPhone có thiết kế IP67, khả năng chống nước có thể chịu được tầm 30 phút. Tuy nhiên, độ sâu của khả năng chịu nước là chỉ ở mức 15cm – 100cm.

iPhone rơi nước có sao không?

Còn đối với các dòng từ iPhone 14 đã ra mắt, có thể chịu được độ sâu khoảng 6 mét trong vòng 30 phút dưới nước. Như vậy có thể thấy là dù ở bất kỳ phiên bản nào, iPhone rơi xuống nước sẽ không bị ảnh hưởng. Miễn là thiết bị không rơi ở ngưỡng vượt quá giới hạn nhất định hoặc nếu bạn lấy iPhone ra khỏi vùng nước kịp thời.

Ngược lại, nếu vượt quá giới hạn chống nước của điện thoại thì chắc chắn chiếc iPhone của bạn sẽ rất dễ bị thấm nước vào bộ phận bên trong. Từ đó gây ra một số lỗi như sau:

  • iPhone bị mất âm thanh, tiếng bị nhỏ hoặc rè.

  • iPhone không nhận sạc được hoặc sạc chậm, tiêu hao pin nhanh hoặc bị tắt nguồn đột ngột,…

  • iPhone không thể khởi động lại được.

  • Trong màn hình có bong bóng nước, hoặc iphone bị lỗi hiển thị như vết sọc, loang mực, chập chờn, nhiễu hình ảnh…

  • iPhone không thể chụp ảnh rõ nét, bị mờ hoặc không thể sử dụng được camera.

  • … Và một vài lỗi khác gây bất thường hoặc khó chịu khi sử dụng.

Có thể bạn chưa biết: Tại sao lắp SIM vào iPhone không hiện danh bạ? Cách khắc phục vấn đề

Cách xử lý iphone khi rơi xuống nước tức thì

Nhiều bạn thắc mắc rằng iphone rơi nước có sao không và cách xử lý như thế nào? Như đã tìm hiểu thì đối với những trường hợp vượt ngưỡng chống thấm nước của nhà sản xuất thì điện thoại của bạn sẽ có khả năng bị hư hỏng. Mặc dù có khả năng chống thấm nước tạm thời, nhưng khi iphone rơi xuống nước thì bạn vẫn cần phải biết cách xử lý thật tốt. Sau đây là những việc bạn cần thực hiện khi phát hiện và lấy điện thoại ra khỏi nước:

 

Cách xử lý iphone khi rơi xuống nước tức thì

1. Tắt nguồn điện thoại ngay lập tức

Nếu không may làm rơi iPhone xuống nước, bạn nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi chất lỏng và lập tức tắt nguồn iPhone. Hãy nhớ không được bật các ứng dụng để kiểm tra xem máy còn hoạt động hay không trong lúc này. Đặc biệt là không nên lắc điện thoại để nước văng ra, vì hành động chỉ khiến cho nước càng lọt sâu vào các phần khác của điện thoại.

Sau khi tắt nguồn iphone, bạn hãy nhanh chóng tháo sim điện thoại cũng như phụ kiện như tai nghe,… để tránh hư hại đến các phần này.

2. Nhanh chóng làm khô iPhone

Sau khi tắt nguồn điện thoại, bạn hãy đặt cố định iPhone và dùng khăn giấy hoặc các  loại vải mềm, khô để lau nhẹ nhàng các bộ phận cũng như màn hình. Bạn không nên sử dụng máy sấy trực tiếp; bởi hơi nóng có thể làm cho các bộ phận bên trong hỏng hóc nặng hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng gói hút ẩm silica để làm khô iPhone một cách hiệu quả nhất. Để thực hiện, hãy dùng một vài gói gel silica lên trên và dưới iPhone của mình và đợi một thời gian ngắn. Lưu ý, nhiều người nghĩ để điện thoại vào hũ gạo để làm khô nhưng những bụi nhỏ trong gạo có thể mắc vào jack cắm tai nghe, ổ kết nối micro USB hay các lỗ nhỏ khác và có thể khiến thiết bị của bạn hỏng nhanh hơn.

Bài viết liên quan: Có nên sử dụng sạc không dây cho iphone?

Lưu ý khi khắc phục iphone rơi vào nước?

Có một vài lưu ý nhỏ mà người dùng cần phải biết để khi chiếc điện thoại của bạn rơi vào nước, bạn có thể khắc phục tốt và không bị nguy hiểm cho điện thoại cũng như chính bạn. Cụ thể như sau:

 

Lưu ý khi khắc phục iphone rơi vào nước?

  • Tuyệt đối không được sạc pin: Bạn tuyệt đối không được sạc pin cho điện thoại để tránh các trường hợp chập mạch, làm hỏng pin hoặc chai pin. Ngoài ra, việc sạc pin khi điện thoại bị thấm nước còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra cháy nổ cực kỳ nguy hiểm.

  • Đến cơ sở sửa chữa uy tín để được hỗ trợ: Trong trường phát sinh các vấn đề trục trặc, bạn nên mang điện thoại đến những cơ sở sửa chữa uy tín của Apple để được hỗ trợ xử lý.

Như vậy, với những thông tin về việc iphone rơi nước có sao không và cách khắc phục; chúng tôi hy vọng bạn đọc cảm thấy bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề cần hỗ trợ, các bạn hãy liên hệ ngay đến 126.vn để chúng tôi hỗ trợ ngay. Hiện tại 126 đang tổ chức rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho các iFan, vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu iphone với giá hời và nhiều quà bất ngờ nhé!

Đọc thêm: Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone tự sập nguồn cực hiệu quả tại nhà – 126.vn