Tính năng 'Tìm kiếm trực quan' của Apple Vision Pro có thể xác định các mục, sao chép văn bản in, dịch và hơn thế nữa - 126.vn

Tính năng ‘Tìm kiếm trực quan’ của Apple Vision Pro có thể xác định các mục, sao chép văn bản in, dịch và hơn thế nữa

23/06/2023 205 lượt xem

Hệ điều hành visionOS của Apple Vision Pro bao gồm một tính năng có tên là “Tìm kiếm bằng hình ảnh”, nghe có vẻ tương tự như tính năng Tra cứu bằng hình ảnh trên iPhone và iPad.

Với Visual Search, người dùng có thể sử dụng tai nghe Vision Pro để lấy thông tin về một mục, phát hiện và tương tác với văn bản trong thế giới xung quanh, sao chép và dán văn bản in từ thế giới thực vào ứng dụng, dịch văn bản giữa 17 ngôn ngữ khác nhau và hơn thế nữa.

Văn bản trong thế giới thực bao gồm thông tin liên hệ, trang web và chuyển đổi đơn vị cũng như thông tin tương tự có thể được xử lý trong ‌visionOS‌. Vì vậy, ví dụ: nếu một tài liệu in có liên kết trang web trong đó, bạn có thể quét liên kết đó bằng Vision Pro, mở cửa sổ Safari để xem trang web. Hoặc, nếu một công thức yêu cầu gam và bạn cần ounce, bạn có thể chuyển đổi bằng tai nghe.

Dịch văn bản theo thời gian thực cũng sẽ hữu ích khi đi du lịch và các trường hợp khác khi bạn có thể muốn dịch nhanh những gì bạn đang thấy trong thế giới thực. Tai nghe ‌Apple Vision Pro‌ sẽ có thể tự động phát hiện văn bản và tài liệu, tương tự như cách ‌iPhone‌ có thể phát hiện văn bản trong ảnh và cho phép tương tác với văn bản đó.

Chức năng Tìm kiếm trực quan đã được Steve Moser tìm thấy trong ‌visionOS‌. Hiện tại, ‌visionOS‌ có thể được truy cập thông qua bản beta Xcode mới nhất, vì Apple đã phát hành phiên bản đầu tiên của phần mềm vào đầu ngày hôm nay.

>>> Xem thêm: