Làm sao để biết mình có bị chặn số điện thoại trên iPhone và iMessage hay không? (2023) - 126.vn

Làm sao để biết mình có bị chặn số điện thoại trên iPhone và iMessage hay không? (2023)

04/11/2023 389 lượt xem
Trong bài viết này hãy cùng 126.vn tìm hiểu những cách đáng tin cậy nhất để biết liệu có ai đó đã chặn số của bạn hay không, đi cùng là một số mẹo cụ thể để biết liệu có ai đó đã chặn bạn trên iMessage hay không.

Cách nhận biết nếu ai đó chặn số điện thoại của bạn trên iPhone

Chúng tôi đã thử nghiệm trên nhiều phiên bản phần mềm và thiết bị khác nhau để tìm ra những cách chính xác nhất để biết liệu bạn có bị chặn hay người đó chỉ đơn giản là không có mặt, nằm ngoài phạm vi dịch vụ hoặc đã bật chế độ Không làm phiền. Mặc dù những phương pháp này có thể mang lại cho bạn những gợi ý hữu ích nhưng không có phương pháp nào rõ ràng để biết liệu có ai đó đã chặn bạn trên iPhone hay không. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến các dấu hiệu cần lưu ý nếu bạn gọi điện hoặc nhắn tin.

1. Để biết liệu có ai đó đã chặn bạn trên iPhone hay không, hãy gọi cho họ để xem bạn có chuyển thẳng vào thư thoại hay không. 

Gọi cho ai đó là cách tốt nhất để biết liệu ai đó có chặn số của bạn trên iPhone hay không! Nếu bạn gọi cho người khác và cuộc gọi chuyển thẳng vào hộp thư thoại (chỉ có một hồi chuông), rất có thể bạn đã bị chặn.  Đây là những gì bạn có thể phát hiện ra khi có người chặn số: điện thoại đổ chuông, nhưng rất nhanh, thậm chí không đổ chuông đầy đủ trước khi kết nối với thư thoại. Bạn có thể để lại tin nhắn như bình thường nhưng nó xuất hiện trong một phần thư thoại riêng trên iPhone của họ, được gọi là Tin nhắn bị chặn. Trong khi bạn bị chặn, họ sẽ không biết bạn đã gọi và không có thông báo nào về thư thoại bị chặn. Lưu ý: Đây là cách chắc chắn nhất để biết liệu ai đó có chặn số của bạn hay không, nhưng cũng có thể có nghĩa là người kia đã tắt điện thoại hoặc không có dịch vụ di động.

2. Kiểm tra thông báo gửi bên dưới tin nhắn cuối cùng bạn gửi.

Đây là một mẹo hay để biết bạn có bị chặn trên iMessage hay không: Hãy xem bên dưới tin nhắn cuối cùng bạn gửi. Nếu bạn bị chặn, bạn sẽ không thấy thông báo “Đã gửi” bên dưới bong bóng văn bản gần đây nhất. Tuy nhiên, với các bản cập nhật bảo mật gần đây, mẹo này còn tùy thuộc vào phiên bản phần mềm iPhone của bạn. Nếu đã cập nhật lên iOS 16.5 trở lên, bạn vẫn sẽ thấy thông báo “Đã gửi” bên dưới văn bản cuối cùng bạn gửi, ngay cả khi bạn bị chặn.  Lưu ý: Kiểm tra thông báo gửi chỉ hoạt động đối với iMessages (bong bóng văn bản màu xanh lam). Nếu người kia có Android hoặc tin nhắn được gửi dưới dạng SMS (bong bóng văn bản màu xanh lá cây), iPhone của bạn sẽ không hiển thị thông báo gửi.

3. Nếu bạn thấy đã đọc nghĩa là bạn không bị chặn trên iPhone.

Nếu bạn gửi tin nhắn và có thông báo bên dưới là “Đã đọc” cùng với thời gian thì người kia đã nhận và mở tin nhắn của bạn và bạn chắc chắn không bị chặn! Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng nếu không thấy thông báo “Đã đọc” bên dưới tin nhắn của mình—thông báo này có thể bị tắt trên thiết bị của người khác và không nhất thiết có nghĩa là bạn đã bị chặn.

4. Có phản hồi văn bản tự động? Số của bạn không bị chặn!

Nếu người kia đã bật chế độ Không làm phiền hoặc đã bật chế độ Tập trung lái xe, bạn có thể nhận được phản hồi bằng văn bản ngay lập tức cho tin nhắn gần đây của mình cho biết rằng người kia không sẵn sàng trả lời. Nếu điều này xảy ra thì đó là tin tốt! Bạn chắc chắn không bị chặn vì những phản hồi văn bản được tạo tự động đó không chuyển đến các số đã bị chặn trên iPhone.  Nếu bạn không nhận được phản hồi tự động (hoặc bất kỳ phản hồi nào), hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách nhận biết liệu có ai đó chặn bạn trên iMessage hay không.

5. Biểu tượng mặt trăng có nghĩa là bạn chưa bị chặn trên iMessage.

Nếu bạn thấy biểu tượng mặt trăng bên cạnh cuộc trò chuyện trong Tin nhắn hoặc phía trên trường văn bản trong cuộc trò chuyện thì điều này có nghĩa là người kia đã bật Không làm phiền và tắt thông báo văn bản. Nếu bạn có thể thấy trạng thái Không làm phiền của họ (biểu tượng mặt trăng) thì số của bạn chưa bị chặn.

6. Lỗi iMessage Not Delivered không có nghĩa là ai đó đã chặn số của bạn.

Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến và lỗi “Không gửi được” trên iMessage chỉ có nghĩa là tin nhắn của bạn không đến được người khác! Nếu bạn gặp lỗi iMessage Chưa được gửi, hãy thử  bật tin nhắn SMS trên iPhone của bạn. Bằng cách này, nếu tin nhắn iPhone không gửi được qua iMessage, thiết bị của bạn sẽ tự động gửi lại văn bản hoặc bạn có thể gửi lại văn bản theo cách thủ công dưới dạng tin nhắn SMS (bong bóng văn bản màu xanh lá cây). Để gửi lại văn bản chưa được gửi, hãy nhấn vào biểu tượng dấu chấm than màu đỏ bên cạnh tin nhắn. Nhấn vào “Thử lại” gửi lại văn bản dưới dạng tin nhắn SMS. Thật không may, nếu tin nhắn SMS của bạn cũng không nhận được phản hồi thì đó là một dấu hiệu khác cho thấy số của bạn đã bị chặn.

7. Kiểm tra xem bạn có bị chặn trên các ứng dụng bên thứ ba khác không.

Khi ai đó quyết định chặn bạn, họ thường sẽ làm như vậy trên mạng xã hội và trên bất kỳ ứng dụng nhắn tin nào khác của bên thứ ba. Trên các ứng dụng như Facebook, Instagram hoặc WhatApp, có nhiều cách rõ ràng để biết bạn có bị chặn hay không và đó là dấu hiệu cho thấy số iPhone của bạn cũng đã bị chặn. 

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để bạn biết nếu ai đó chặn số của bạn?

Cách tốt nhất để biết bạn có bị chặn trên iMessage hay không: hãy gọi cho họ để xem liệu bạn có vào hộp thư thoại với một hồi chuông hay ít hơn hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái gửi tin nhắn văn bản hoặc các ứng dụng nhắn tin hoặc mạng xã hội khác để xem liệu bạn có bị chặn hay không.

Bạn có thể gọi cho người đã chặn bạn trên iPhone không?  

Có, bạn có thể gọi cho người đã chặn bạn bằng cách tắt ID người gọi hoặc sử dụng *67 để ẩn ID người gọi của bạn. Điều đó nói lên rằng, hãy tôn trọng quyền riêng tư của mọi người! Bạn có thể để lại thư thoại nếu số của bạn bị chặn không? Có, nhưng thư thoại của bạn sẽ xuất hiện trong một phần riêng trong Tin nhắn bị chặn. Người khác sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào mà bạn đã gọi, khiến họ khó có thể nhìn thấy thư thoại của bạn.

iMessage có chuyển sang màu xanh khi bạn bị chặn không?  

Không. Bong bóng văn bản màu xanh lá cây không có nghĩa là số của bạn đã bị chặn trên iMessage. Khi bạn bị chặn, tin nhắn vẫn tiếp tục gửi như bình thường. Bong bóng văn bản màu xanh lá cây chỉ báo hiệu rằng văn bản của bạn đã được gửi qua SMS thay vì iMessage.

iMessage có thông báo Đã gửi nếu bạn bị chặn không?

Điều này tùy thuộc vào phiên bản phần mềm iPhone của bạn: nếu bạn đã cập nhật lên iOS 16.5 trở lên, bạn sẽ thấy thông báo gửi ngay cả khi bạn bị chặn. Đối với các phiên bản phần mềm cũ hơn, việc không thấy thông báo gửi bên dưới bong bóng văn bản iMessage màu xanh lam có thể có nghĩa là bạn đã bị chặn.

Điều đó có nghĩa là gì khi iMessage không thông báo Đã gửi?

Đối với iOS 16.4 trở về trước, điều này có thể báo hiệu số của bạn đã bị chặn, cũng có thể chỉ là tin nhắn không được gửi thành công đến thiết bị của người nhận. Điều này có thể xảy ra nếu bạn hoặc người kia không có dịch vụ di động hoặc điện thoại của họ bị tắt.

Nguồn: iphonelife

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Apple mở rộng giới hạn AirDrop ‘Mọi người’ trong 10 phút cho tất cả người dùng với iOS 16.2″, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về iPhone siêu lướt cùng những thông tin hữu ích khác!