Cách bắt buộc khởi động lại tất cả các mẫu iPhone 16 - 126.vn

Cách bắt buộc khởi động lại tất cả các mẫu iPhone 16

24/09/2024 57 lượt xem

iPhone 16 và ‌‌‌iPhone 16‌ Plus‌‌ của Apple có cùng tùy chọn kích thước với các sản phẩm tương đương trong dòng iPhone 15 năm ngoái, trong khi iPhone 16 Pro và ‌‌‌iPhone 16 Pro‌‌‌ Max có màn hình lớn hơn một chút so với các sản phẩm tiền nhiệm.

Tất cả các mẫu ‌iPhone 16‌ hiện cũng đi kèm với nút Điều khiển camera, nhưng ngoài ra đều có các yếu tố thiết kế tương tự với dòng iPhone năm 2023 của Apple, chẳng hạn như thiết kế toàn màn hình, Dynamic Island, nút Action.

Như vậy, phương pháp khởi động lại không thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn đang nâng cấp từ thiết bị có nút Home, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách khởi động lại cho ‌iPhone 16‌ của bạn, vì quy trình này có thể hữu ích nếu thiết bị của bạn gặp sự cố hoặc ngừng phản hồi vì bất kỳ lý do gì.

Cách bắt buộc khởi động lại tất cả các mẫu iPhone 16

  • Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng.
  • Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng.
  • Nhấn và giữ nút Side cho đến khi logo Apple xuất hiện, sau đó nhả nút Side (nút nguồn).

Trong quá trình này, bạn sẽ thấy một thanh trượt để tắt nguồn iPhone. Bạn sẽ bỏ qua nó và tiếp tục giữ nút Side cho đến khi màn hình chuyển sang màu đen. Vào thời điểm đó, logo Apple sẽ bật lên và sau khi khởi động lại hoàn tất, màn hình sẽ kích hoạt lại một lần nữa.

Sử dụng quy trình khởi động lại bằng lực giúp bạn không phải tắt hoàn toàn ‌iPhone‌, thao tác này cần thêm một vài bước và mất nhiều thời gian hơn để khởi động lại.

Nếu bạn muốn tắt ‌iPhone‌, bạn có thể thực hiện bằng cách vào phần Chung của ứng dụng Cài đặt, cuộn xuống dưới cùng và chọn tùy chọn Tắt máy. Ngoài ra iOS 18 cũng bổ sung nút Tắt máy trong Trung tâm điều khiển.

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và nhận thông tin hàng về tại 126.vn

Nguồn: macrumors