Có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone? Cách cập nhật đơn giản nhất

Có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone? Cách cập nhật đơn giản nhất

25/10/2023 369 lượt xem

Cập nhật ứng dụng là điều thường thấy ở các ứng dụng trên Appstore hiện nay. Có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone hay không? Cách cập nhật đơn giản nhất như thế nào? Tất cả các nội dung mà bạn đang quan tâm sẽ có đầy đủ trong các nội dung bên dưới đây.

Có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone không?

Việc cập nhật ứng dụng trên iPhone không phải là vấn đề quá xa lạ với người dùng iPhone hiện nay. Tuy nhiên cũng có không ít người dùng đều thắc mắc có nên cập nhật ứng dụng không hay vì sao lại cần phải cập nhật ứng dụng cho điện thoại.

Theo đó có thể thấy việc cập nhật ứng dụng trên iPhone là điều hoàn toàn cần thiết và nó không hề gây ra các tác động xấu với iPhone của bạn. Ngược lại việc cập nhật ứng dụng còn mang đến nhiều lợi ích cho thiết bị của bạn.

Việc cập nhật ứng dụng theo đúng lộ trình của nhà phát triển ứng dụng sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng ứng dụng bị lỗi. Bởi thông thường khi các nhà phát triển ứng dụng cho ra mắt phiên bản mới thì các phiên bản cũ dường như không còn được tối ưu nữa.

Có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone?

Bên cạnh đó cập nhật ứng dụng định kỹ cũng là cách để bạn có thể đảm bảo các yếu tố về bảo mật cho iPhone của mình. Trong trường hợp các phiên bản cũ đã bị tấn công bởi các hacker việc cập nhật ứng dụng kịp thời sẽ giúp loại bỏ được vấn đề này.

Đặc biệt nếu bạn mong muốn luôn có những trải nghiệm mượt mà nhất với các ứng dụng trên iPhone của mình, việc cập nhật là vô cùng cần thiết. Các tính năng trong ứng dụng sẽ được nâng cấp tốt hơn, đảm bảo mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

Cách cập nhật ứng dụng trên iPhone đơn giản nhất

Sau khi đã giải đáp được câu hỏi có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone không, chắc hẳn nhiều người dùng cũng đang quan tâm làm thế nào để có thể cập nhật ứng dụng một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Trong đó phổ biến nhất hiện nay sẽ có 2 phương thức bao gồm:

Cách cập nhật thủ công

Đầu tiên bạn chỉ cần mở kho ứng dụng Appstore của iPhone, sau đó nhấp chọn biểu tượng hồ sơ tài khoản ở góc bên phải màn hình.

Tiếp theo bạn chỉ cần vuốt xuống bên dưới để thấy toàn bộ các ứng dụng trên iPhone của mình. Lúc này bạn có thể thấy những ứng dụng nào đã có bản cập nhật mới và ứng dụng nào không.

Cách cập nhật ứng dụng thủ công trên iPhone

Bạn có thể chọn nút Cập nhật tất cả để cùng lúc cập nhật tất cả các ứng dụng có thể cài đặt. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn từng ứng dụng muốn cập nhật và ấn nút Cập nhật bên cạnh.

Ngoài ra nếu bạn cũng có thể truy cập vào Appstore, tìm một ứng dụng mà bạn đang muốn cập nhật, sau đó ấn nút Cập nhật ngay bên cạnh kết quả mà mình tìm kiếm được.

Cách cập nhật tự động

Bên cạnh thao tác cập nhật ứng dụng thủ công thì bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp tự động để tiết kiệm thời gian cũng như tránh việc bị quên.

Để thiết lập chế độ cài đặt tự động, bạn cũng cần phải truy cập vào phần Cài đặt, ấn chọn mục Appstore, sau đó bật công tác cho mục Cập nhật ứng dụng. Theo đó mọi ứng dụng trên thiết bị của bạn sẽ được cập nhật khi có các phiên bản mới.

Cách cập nhật ứng dụng trên iPhone tự động

Tuy nhiên đôi khi iPhone cũng không cập nhật kịp thời khiến ứng dụng của bạn vẫn gặp phải tình trạng giật lag. Lúc này tốt nhất là bạn vẫn nên sử dụng phương thức thủ công để cập nhật ứng dụng.

Ngoài ra nếu bạn đang muốn cập nhật các app được cài đặt mặc định của iPhone thì cách duy nhất bạn có thể thực hiện là phải cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình.

Để cập nhật phần mềm, bạn chọn Cài đặt chung, sau đó chọn tiếp mục Cập nhật phần mềm, đợi iPhone quét phiên bản mới nhất và ấn chọn Tải xuống & Cài đặt để hoàn tất. Điện thoại của bạn sẽ mất vài tiếng để cập nhật phiên bản mới nhất của iOs.

Cách thức cập nhật các phiên bản mới của ứng dụng trên iPhone hoàn toàn không quá phức tạp. Chỉ với một vài bước đơn giản là bạn đã có thể hoàn tất công việc này. Vì vậy bạn không nên bỏ qua việc cập nhật, nhất là với các ứng dụng thường xuyên sử dụng.

Với những thông tin cơ bản trên đây chắc hẳn đã giúp bạn nắm được có nên cập nhật ứng dụng trên iPhone không. Bên cạnh đó cũng giúp bạn có thể chủ động trong việc cập nhật các ứng dụng trên điện thoại của mình một cách nhanh chóng nhất.