Cách tìm iPhone của người khác khi bị mất (Tháng 2 năm 2023) - 126.vn

Cách tìm iPhone của người khác khi bị mất (Tháng 2 năm 2023)

26/02/2023 2227 lượt xem

Nếu bạn bè bị mất iPhone và nhờ bạn tìm giúp thì phải làm sao? Đừng lo, chỉ cần thực hiện một số cách đơn giản sau thôi.

Ứng dụng Tìm iPhone là một công cụ tuyệt vời để tìm iPhone bị thất lạc, thất lạc hoặc bị đánh cắp. Mặc dù nó được sử dụng phổ biến nhất để định vị thiết bị của riêng bạn, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy iPhone của người khác bằng tính năng này. 

Ứng dụng Tìm cho phép bạn giúp một người bạn tìm thấy iPhone của họ, vì giờ đây ứng dụng này kết hợp khéo léo các chức năng Tìm iPhone của bản thân và Tìm iPhone của người khác. Hãy tìm hiểu cách theo dõi iPhone của bạn bè bạn bằng iPhone của mình nhé. 

Lưu ý quan trọng khi tìm iPhone của ai đó:

  • Thực hiện theo các bước bên dưới và sử dụng tính năng Trợ giúp bạn bè trong ứng dụng Find My. Tính năng Trợ giúp bạn bè bỏ qua xác thực hai yếu tố. Nếu bạn chỉ đăng nhập vào iCloud trên trình duyệt iPhone của bạn mình, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật mã gồm 6 chữ số (một vấn đề chắc chắn nếu thiết bị của bạn bị mất). 
  • Khi bạn đã đăng nhập vào iCloud từ tính năng Trợ giúp bạn bè, KHÔNG đăng xuất cho đến khi bạn tìm thấy thiết bị. Nhiều lần thử đăng nhập sẽ kích hoạt bảo mật iCloud bổ sung, vì vậy nếu bạn đăng xuất và cố gắng đăng nhập lại, bạn có thể được yêu cầu nhập mã xác thực từ thiết bị bị mất của mình. 
  • Nếu iPhone bị mất đã tắt nguồn, bạn có thể thấy vị trí đã biết cuối cùng chứ không phải vị trí hiện tại. Miễn là bạn đã bật Gửi vị trí cuối cùng (tính năng này được bật theo mặc định, vì vậy bạn phải tắt nó theo cách thủ công), bạn vẫn có thể thấy vị trí đã biết cuối cùng. 
  • Nếu iPhone bị mất ngoại tuyến, ứng dụng Tìm vẫn có thể tìm thấy vị trí hiện tại của iPhone bị mất bằng cách sử dụng các thiết bị Apple ở gần. Vì vậy, miễn là các thiết bị Apple khác ở gần, bạn sẽ có thể theo dõi nó. 
  • Nếu iPhone bị mất bị tắt, thì vẫn có thể theo dõi được miễn là bạn có iOS 15 trở lên và chưa tắt Tìm. Nếu không, bạn sẽ được hiển thị vị trí đã biết cuối cùng của iPhone.

Liên quan: Cách tìm iPhone bị mất ngay cả khi bị tắt nguồn hoặc ngoại tuyến (Tháng 2 năm 2023)

Cách tìm iPhone của người khác bằng iPhone của mình

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy iPhone của người khác? Cho dù bạn có iOS 16 mới nhất hay phiên bản phần mềm cũ hơn, bạn có thể tìm iPhone của một người bạn (hoặc tìm iPhone của chính bạn từ iPhone của người khác) bằng cách đăng nhập vào tính năng Trợ giúp bạn bè trong ứng dụng Find My. 

1. Mở ứng dụng Find My.

2. Chọn Tôi từ các tùy chọn ở cuối màn hình.

3. Nhấn vào Trợ giúp bạn bè ở dưới cùng. Thao tác này sẽ mở iCloud.com. Từ menu xuất hiện, chạm vào Sử dụng ID Apple khác bằng các chữ cái nhỏ hơn bên dưới từ “Tiếp tục”. 

4. Yêu cầu bạn của bạn đăng nhập vào iCloud bằng ID Apple của họ để xem thiết bị của họ. Nếu họ có cơ hội duy trì trạng thái đăng nhập vào ID này và lưu mật khẩu, bạn của bạn nên từ chối. 

5. Chọn thiết bị họ đang tìm kiếm.

6. Nếu thiết bị bị mất dường như ở gần đó, bạn có thể chạm vào Phát âm thanh để giúp bạn xác định vị trí của thiết bị.

7. Nếu iPhone bị mất ở xa, bạn có thể chạm vào Chế độ mất để giúp bảo vệ dữ liệu trên điện thoại và tự động bật Chế độ nguồn điện thấp để bạn có thêm thời gian tìm kiếm.

8. Khi bạn của bạn đã định vị được thiết bị bị mất, hãy nhấn vào tên của họ ở góc trên cùng bên phải và chọn Đăng xuất để đăng xuất khỏi iCloud. 

Trong khi tìm kiếm thiết bị bị mất của bạn, mình khuyên bạn không nên sử dụng tùy chọn thứ ba trong menu dưới cùng đó—xóa mọi thứ khỏi iPhone bằng nút Xóa iPhone—trừ khi bạn chắc chắn rằng điện thoại đang gặp nguy hiểm và dữ liệu riêng tư có nguy cơ bị mất bị đánh cắp. Để giúp đưa ra quyết định này, bạn có thể đọc những gì Chế độ mất thực hiện và xem liệu nó có thực hiện đầy đủ công việc bảo vệ iPhone bị xâm nhập hay không.

Bây giờ bạn đã biết cách tìm iPhone bị mất của người khác, bạn sẽ rất nổi tiếng với những người bạn hay quên hơn của mình! Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách thay đổi hình nền iPhone bằng một lần chạm vào màn hình khóa

Nguồn: iphonelife.com

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách tìm iPhone của người khác khi bị mất (Tháng 2 năm 2023)”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những thông tin hữu ích khác!