Giải đáp Apple có bảo hành toàn cầu không? - Cập nhật chính sách mới

Giải đáp Apple có bảo hành toàn cầu không? – Cập nhật chính sách mới

30/11/2023 567 lượt xem

Việc cập nhật chính sách bảo hành của các thiết bị đến từ Apple là điều mà các fan hâm mộ nhà Táo rất quan tâm. Vậy Apple có bảo hành toàn cầu không và chính sách cụ thể như thế nào? Hãy cùng với 126.vn tìm hiểu ngay câu trả lời trong nội dung sau đây nhé!

Cập nhật quy định chính sách bảo hành chính hãng của Apple

Để biết được Apple có bảo hành toàn cầu không và những vấn đề liên quan khác, bạn cần phải nắm bắt được những quy định trong chính sách bảo hành của hãng. Cụ thể như sau:

  1. Apple giới hạn cho iPhone và các phụ kiện đi kèm thời gian bảo hành là 1 năm
  2. Apple sẽ thực hiện bảo hành bằng việc đổi máy do hỏng hóc, lỗi kỹ thuật hoặc chỉ thực hiện sửa chữa máy tùy theo mức độ lỗi và hỏng của máy.Các lỗi và hình thức bảo hành sẽ được Apple hoặc các đại diện ủy quyền của Apple từ các Apps Store và nhà phân phối quyết định
  3. Apple thực hiện bảo hành trên toàn cầu.
  4. Thời gian bảo hành của một chiếc iPhone được bắt đầu được tính từ ngày đầu tiên khi điện thoại được active, có thể dựa vào ngày mua hàng, hoặc dựa trên ngày của hóa đơn bán hàng đối với hàng shipment.

apple có bảo hành toàn cầu không

Cập nhật quy định chính sách bảo hành chính hãng của Apple

Đối với các loại phụ kiện iPhone ( loa bluetooth, dock, tai nghe, sạc,.v.v…): Hãng thực hiện bảo hành tính cùng ngày với ngày mua và kích hoạt iPhone (nếu như mua cùng lúc) hoặc là ngày trên hóa đơn bán hàng khi mua phụ kiện lẻ.

  1. Hãng Apple cộng thêm 90 ngày bảo hành trong trường hợp iPhone vẫn còn hạn bảo hành nhưng khi người dùng mang đi bảo hành, thì thời điểm đó thời gian bảo hành còn ít hơn 90 ngày. Trường hợp nếu thời gian bảo hành vẫn còn trên 90 ngày thì sẽ không được cộng thêm và số ngày bảo hành sẽ được giữ nguyên, không thay đổi.

  2. Khi iPhone đã hết hạn bảo hành nhưng người dùng cần bảo hành hoặc sửa chữa, Apple sẽ bảo hành 90 ngày tính từ ngày hãng tiếp nhận sửa chữa, bảo hành.

  3. Apple quy định bảo hành toàn bộ phần cứng của các dòng iPhone và những lỗi kỹ thuật, hỏng hóc mà nguyên nhân không xuất phát từ sự can thiệp của người dùng.

  4. Chỉ khi mua trực tiếp shipment (Online) hoặc từ các Apps Store của Apple thì hãng mới áp dụng bảo hành với với hình thức mua online.

Những quy định ngoài chính sách bảo hành của Apple

apple có bảo hành toàn cầu không

Những quy định ngoài chính sách bảo hành của Apple

Bên cạnh những quy định về bảo hành của hãng, người dùng cũng cần phải biết được những trường hợp nào ngoài chính sách của Apple. Cụ thể như sau:

  1. Hãng không bảo hành đối với những lỗi hỏng hóc do sử dụng các phụ kiện không chính hãng của Apple

  2. Khi sử dụng không đúng theo hướng dẫn và kỹ thuật của Apple thì máy sẽ không được bảo hành

  3. Không bảo hành đối với những thiết bị do sử dụng sai quy cách, lạm dụng, mất máy hoặc vì những nguyên nhân từ môi trường như nhiệt độ nóng, do lửa, ẩm mốc, thiên tai, chiến tranh,…

  4. Đối với những thiết bị bị lỗi do can thiệp vào máy như tháo ốc vít, mở lưng nắp, bung máy sẽ không được bảo hành

  5. Không bảo hành đối với những hỏng hóc do tự ý nâng cấp, restore không theo hướng dẫn của đại diện Apple hoặc đại diện kỹ thuật của nhà phân phối ủy quyền của hãng.

  6. Không áp dụng chính sách bảo hành của hàng đối với những thiết bị bị trầy xước, thấm nước hoặc bị tác động bởi các chất lỏng khác, bỏ bị bể, bì móp méo các cổng giao tiếp dù là vô ý.

  7. Không bảo hành đối với những máy bị mất hoặc mờ số serial của máy

  8. Chính sách không áp dụng khi người sử dụng cài đặt phần mềm không phải của Apple

  9. Chính sách không bảo hành cho máy jailbreak, unlock

  10. Đối với những lỗi, hư hỏng khác có nguyên nhân từ người sử dụng cũng sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành Apple.

Giải đáp – Apple có bảo hành toàn cầu không?

apple có bảo hành toàn cầu không

Giải đáp – Apple có bảo hành toàn cầu không?

Với những chính sách được quy định một cách rõ ràng, người dùng cần phải đảm bảo thiết bị của mình không bị các tác động và bị lỗi thuộc phần không bảo hành. Đồng thời, thông qua những quy định trên thì chúng ta cũng đã có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi Apple có bảo hành toàn cầu không? – CÓ.

Người dùng cũng cần lưu ý theo chính sách bảo hành Apple, ngoài các cửa hàng Apps Store và các nhà phân phối lẻ (resellers) được ủy quyền thì hãng không áp dụng bảo hành cho resale sellers. Apple không bán hàng cho những resale sellers – tức là người mua đi bán lại. Do đó, nếu như bạn mua chính hãng và thuộc hệ thống phân phối của Apple thì thiết bị của bạn sẽ được áp dụng thời gian bảo hành 1 năm trên toàn cầu nếu máy đáp ứng điều kiện bảo hành của hãng.

Kết luận

Như vậy, “Apple có bảo hành toàn cầu không?” thì câu trả lời là CÓ nếu thiết bị của bạn chính hãng và đáp ứng điều kiện bảo hành. Nếu bạn có bất kỳ thông tin thắc mắc nào khác về việc sử dụng các thiết bị nhà Táo thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé!