Cách kiểm tra mức sử dụng dữ liệu trên iPhone (2023) - 126.vn

Cách kiểm tra mức sử dụng dữ liệu trên iPhone (2023)

06/03/2023 1674 lượt xem

Tìm hiểu cách kiểm tra mức sử dụng dữ liệu trên iPhone của bạn để luôn ở trong giới hạn sử dụng, tránh lãng phí dữ liệu.

Nếu bạn đang đăng ký một gói data từ nhà mạng nhưng lại cảm thấy nó rất nhanh hết thì tốt nhất bạn nên theo dõi xem dữ liệu di động của mình đã đi đâu. Nhưng làm cách nào để biết ứng dụng nào đang sử dụng nhiều dữ liệu nhất trên iPhone? 

Nếu bạn có thể tìm ra ứng dụng nào đang hút dữ liệu của mình, bạn có thể tắt sử dụng Dữ liệu di động cho chúng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ có thể truy cập ứng dụng qua Wi-Fi. Nếu bạn đang cố gắng duy trì trong một lượng data nhất định mỗi tháng, mẹo tiết kiệm dữ liệu này sẽ giúp bạn dễ dàng! 

Cách xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều dữ liệu nhất trên iPhone

Thành phần nào có thể sử dụng dữ liệu trên iPhone? Hầu hết mọi ứng dụng đều sử dụng dữ liệu theo một cách nào đó. Miễn là một ứng dụng có thể kết nối với internet, ứng dụng đó sẽ sử dụng dữ liệu. Đó là lý do tại sao bạn nên tắt dữ liệu di động cho một ứng dụng cụ thể mà bạn không cần mở khi ra ngoài. 

Điều này sẽ không ngăn ứng dụng truy cập internet. Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng khi được kết nối với Wi-Fi. Còn bây giờ hãy theo dõi cách để kiểm tra việc sử dụng dữ liệu trên iPhone của bạn nhé:

1. Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn Di động.

2. Cuộn xuống phần Dữ liệu di động. Mỗi ứng dụng bạn có sẽ được liệt kê và lượng dữ liệu di động đã sử dụng sẽ được hiển thị bên dưới mỗi ứng dụng, cho phép bạn xem ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu của mình.

3. Sử dụng nút bật tắt, tắt các ứng dụng sử dụng dữ liệu di động không cần thiết. Ví dụ: bạn có thể thấy rằng mình đã sử dụng 67,1 MB dữ liệu của mình trên Instagram. Nhưng mình không muốn lãng phí dữ liệu của mình trên Instagram. Vì vậy mình sẽ tắt nút bên cạnh nó và khi chuyển chỉ có thể sử dụng Instagram với Wi-Fi mà thôi.

4. Bây giờ, khi mình cố gắng sử dụng Instagram bên ngoài Wi-Fi, iPhone của mình sẽ cho mình biết là không thể vì mình đã tắt quyền sử dụng dữ liệu di động cho ứng dụng.

Giờ đây, bạn có thể làm theo quy trình này để tắt có chọn lọc dữ liệu di động cho các ứng dụng mà bạn không muốn sử dụng dữ liệu di động. 

Cách tiết kiệm dữ liệu di động tốt nhất

Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng dữ liệu di động của iPhone, bạn nên tắt bất kỳ ứng dụng nào mà bạn không thực sự cần truy cập khi ra ngoài. Nếu bạn dành phần lớn thời gian trong ngày để kết nối với Wi-Fi, thì đó có thể là mọi ứng dụng ngoại trừ ứng dụng thời tiết, điều hướng và theo dõi thể dục. 

Bằng cách bật công tắc, bạn luôn có thể khôi phục quyền truy cập dữ liệu di động của ứng dụng tạm thời hoặc vĩnh viễn nếu bạn thấy mình muốn sử dụng ứng dụng đó mà không có Wi-Fi.

Câu hỏi thường gặp

Chế độ dữ liệu thấp trên iPhone là gì?

Chế độ dữ liệu thấp giới hạn lượng dữ liệu di động mà iPhone của bạn có thể sử dụng. Nó tắt các quá trình nền không cần thiết, cho phép bạn lưu dữ liệu.

Làm cách nào để kiểm tra xem bạn còn bao nhiêu dữ liệu?

Giao diện dữ liệu di động ở trên sẽ cho bạn biết lượng dữ liệu bạn đã sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn, bạn thậm chí có thể xem tổng lượng dữ liệu bạn đã sử dụng trong thời hạn thanh toán này. Thông tin này không tự động đặt lại cho mọi nhà cung cấp dịch vụ di động. 

Hiện tại hầu hết tất cả các nhà mạng đều có app hỗ trợ nên bạn có thể truy cập vào app để theo dõi lượng data mà mình đã sử dụng. Ngoài ra còn có thêm một cách là nhắn tin đến tổng đài theo cú pháp nhất định, tuy nhiên điều này sẽ mất phí đấy nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục iPhone vào mạng chậm cực kỳ đơn giản, mà hiệu quả đến bất ngờ

Nguồn: iphonelife.com

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Vì những lý do trên bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để ‘chọn mặt gửi vàng’. Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách kiểm tra mức sử dụng dữ liệu trên iPhone (2023)”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những thông tin hữu ích khác!