Cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng trên các dòng điện thoại - 126.vn

Cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng trên các dòng điện thoại

04/04/2024 105 lượt xem

Độ nhạy màn hình cảm ứng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng điện thoại. Nếu màn hình cảm ứng bị giảm độ nhạy, bạn sẽ gặp khó khăn khi thao tác trên điện thoại, chẳng hạn như gõ chữ, vuốt chạm,… Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng trên các dòng điện thoại.

Tại sao cần kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng?

Độ nhạy màn hình cảm ứng là gì?

Độ nhạy màn hình cảm ứng là khả năng của màn hình cảm ứng nhận biết và phản hồi các thao tác của người dùng. Độ nhạy màn hình cảm ứng được đo bằng đơn vị g/cm2. Độ nhạy màn hình cảm ứng càng cao thì màn hình càng nhạy với các thao tác của người dùng.

Các dòng smartphone hiện nay đều cho phép người dùng thay đổi độ nhạy cảm ứng trên điện thoại. Vị trí thay đổi tùy vào thiết bị mà bạn đang sử dụng.

cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng

Chỉnh độ nhạy màn hình ảm ứng trên điện thoại Xiaomi

cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng

Chỉnh độ nhạy cảm ứng trên điện thoại Iphone

Tại sao phải kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng

Có một số lý do quan trọng cần kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng:

  • Để đảm bảo trải nghiệm sử dụng tốt nhất: Nếu độ nhạy màn hình cảm ứng thấp, bạn sẽ gặp khó khăn khi thao tác trên điện thoại, chẳng hạn như gõ chữ khó khăn, di chuyển không mượt mà,…

  • Để phát hiện các vấn đề về màn hình cảm ứng: Kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng thường xuyên để phát hiện các vấn đề sớm và có biện pháp khắc phục kịp thời.

  • Để điều chỉnh cài đặt độ nhạy màn hình cảm ứng: Việc kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng sẽ giúp bạn xác định được cài đặt độ nhạy màn hình cảm ứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Hướng dẫn cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng

Kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng thông qua các điểm chết/ điểm bị lỗi cảm ứng qua dòng điện thoại Iphone và các dòng Android.

Cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng với Iphone

Hướng dẫn cách kiểm tra điểm chết màn hình/lỗi cảm ứng điện thoại iPhone bằng ba cách:

  • Cách 1: Tắt nguồn hoặc khởi động lại điện thoại

Khi màn hình hiển thị logo Apple trên nền đen, bạn quan sát thật kỹ nếu màn hình có đốm sáng hoặc xanh, tím hay không. Nếu có, thì đó có thể là điểm chết màn hình, có thể gặp lỗi cảm ứng tại điểm đó.

  • Cách 2: Sử dụng camera

Bạn truy cập vào Camera, sau đó lấy tay che phần camera lại. Lúc này màn hình đang có nền đen, bạn kiểm tra xem có điểm màu bất thường nào không. Nếu có, thì đó có thể là điểm chết màn hình.

  • Cách 3: Di chuyển các icon trên màn hình

Bạn nhấn giữ icon ứng dụng bất kỳ trên màn hình rồi kéo di chuyển xung quanh màn hình. Nếu icon này bị rớt một điểm nào đó thì đó chính là chỗ có điểm chết màn hình, vị trí này bị lỗi cảm ứng.

cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng

Giữ icon và di chuyển xung quanh màn hình để kiểm tra vị trí lỗi cảm ứng

Cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng với điện thoại Android

Trên các điện thoại Android, bạn có thể sử dụng mã *#0*# để kiểm tra điểm chết màn hình. Để thực hiện, bạn chỉ cần mở ứng dụng Trình gọi điện, nhập mã *#0*# và nhấn Gọi. Giao diện hiển thị các mục để người dùng kiểm tra màn hình. Bạn lần lượt chọn vào các lựa chọn Red (đỏ), Green (xanh lá), Bue (xanh dương) và Black (đen). Ở mỗi lựa chọn, bạn quan sát thật kỹ để tìm điểm chết trên màn hình.

Cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng bằng phần mềm cho điện thoại Android

Để kiểm tra màn hình cảm ứng Android, bạn có thể sử dụng các ứng dụng chuyên dụng. Có rất nhiều ứng dụng kiểm tra màn hình cảm ứng Android trên Google Play Store, bạn có thể tải về và sử dụng theo hướng dẫn của từng ứng dụng.

  • Touch Screen Test: Đây là một ứng dụng kiểm tra màn hình cảm ứng Android đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần tải về và chạy ứng dụng, sau đó chạm vào các ô trên màn hình để xem có phản hồi hay không. Nếu có ô nào không chuyển sang màu xanh khi chạm vào thì có nghĩa là màn hình cảm ứng bị lỗi ở vị trí đó.
  • Screen Test Pro: Ứng dụng này cho phép kiểm tra nhiều khía cạnh của màn hình cảm ứng. Bao gồm: độ nhạy, độ sắc nét, độ tương phản, độ sáng, độ rộng, độ cao, tỷ lệ khung hình, số điểm ảnh và nhiều thông số khác.
  • Touchscreen Repair: Đây là một ứng dụng test và sửa chữa màn hình cảm ứng Android thông minh và tiện lợi. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để kiểm tra và tối ưu hóa độ nhạy của màn hình cảm ứng. Phần mềm sẽ phân tích và cải thiện các vùng bị hỏng hoặc kém hiệu quả trên màn hình cảm ứng.

Cách khắc phục lỗi cảm ứng trên điện thoại

Lỗi cảm ứng là lỗi phần cứng khiến một điểm hoặc một khu vực trên màn hình không không thể cảm ứng mượt như bình thường. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, chẳng hạn như va đập mạnh, tiếp xúc với chất lỏng, lỗi do nhà sản xuất,…

Cách khắc phục lỗi này là thay màn hình, linh kiện mới. Việc thay màn hình điện thoại cần được thực hiện bởi kỹ thuật viên có tay nghề  để đảm bảo chất lượng màn hình mới và khả năng tương thích với điện thoại.

Trên đây là một số cách kiểm tra độ nhạy màn hình cảm ứng trên các dòng điện thoại. Để được tư vấn và hỗ trợ, bạn vui lòng liên hệ với 126.vn qua hotline: 0764.126.126.